Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.2012, Qupperneq 221

Skírnir - 01.04.2012, Qupperneq 221
SKÍRNIR HUGMYNDIR UM NÁMSMARKMIÐ ... 219 markmiðum innan þessara og fleiri námsgreina eru og verða ævilöng viðleitni, eitthvað sem hægt er að nálgast á ótal vegu en ekki ljúka við eða ná í eitt skipti fyrir öll. Það er til dæmis gott og gilt markmið innan eðlisfræði að skilja þyngdarkrafta. Það er líka eðlilegt markmið innan sagnfræði að skilja hvernig lýðræði þróaðist á Norðurlöndum og fyrir þann sem lærir Njálu er nærtækt markmið að skilja samskipti karla og kvenna í þeirri miklu sögu. En hvenær hefur fólk skilið samskipti kynjanna í Njálu? Þegar það hefur áttað sig á söguþræðinum? Tengt þau eigin reynslu? Skoðað þau með hliðsjón af öðrum miðaldabókmenntum? Séð hvaða ljósi kynjafræði nútímans varpa á þau? Hvenær hefur nemandi náð að skilja þyngdarkrafta? Þegar hann getur reiknað einföld dæmi með því að setja inn í reiknireglu Newtons? Hefur lært að reikna hvað hlutur þarf mikla hreyfiorku til að losna úr þyngdarsviði jarðar eða annarra himintungla? Lært hvernig þungir hlutir sveigja tímarúmið? Botnar í eiginleikum svart- hola? Er orðinn þátttakandi í rökræðu um muninn á þyngdarkröftum og hinum frumkröftunum í náttúrunni? Þetta klárast ekkert og raunar vandséð hvernig viðleitni af þessu tagi getur lokið. Þeir sem halda að hægt sé að svara því hvað tekur langan tíma að ná opnum markmiðum eins og að skilja samskipti kynjanna í Njálu eða botna í þyngdarkröftum hafa líklega ekki skilið um hvað er spurt, ekki frekar en þeir sem halda að hægt sé að klára að byggja upp farsælt hjónaband og snúa sér svo að öðru, hafa skilið hvers konar markmið gott hjónaband er. Opin markmið eru leiðarstjörnur fremur en vörður. Það er ekki mikið vit í því að reyna að mæla hvað við erum langt frá þeim eða áætla hvað það taki langan tíma að ná þeim. Vissulega er stundum reynt að skipuleggja kennslu út frá markmiðum sem öll eru lokuð og ef til vill er hægt að gera það í sumum tilvikum, einkum þegar um er að ræða kennslu sem miðar að leikni eða tæknilegri getu fremur en skilningi. Ég skoðaði markmið í fjórum greinaflokkum í Aðalnámskrá framhaldsskóla frá árinu 1999 (Menntamálaráðuneytið 1999a, 1999b, 1999c, 1999d). I sumum áföngum eins og til dæmis eðlisfneði 303 er áhersla lögð á að lýsa markmiðum sem er hægt að klára. I kaflanum um þennan áfanga er lýst tugum markmiða. Þar á meðal eru markmið þess efnis að nemandi verði fær um að / finna orku og hraða hlaðinna einda sem fara yfir spennumun, / útskýra hvernig íspenna spanast í spólu þegar segulflæði um hana breytist, / teikna upp rafsvið og segulsvið í rafsegulbylgju.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.