Ársrit um starfsendurhæfingu - 2010, Qupperneq 31

Ársrit um starfsendurhæfingu - 2010, Qupperneq 31
31www.virk.is ÞJÓNUSTA Leukfeld og félagar 2003, Rollnick 2007 og 2008). Undanfarin tvö ár hefur stofnun starfsendurhæfingar (The Department of vocational rehabilitation) í Washington unnið að innleiðingu á notkun Áhugahvetjandi samtals við ráðgjöf í starfsendurhæfingu. Á þessu tímabili fengu ráðgjafar stofnunarinnar kennslu og þjálfun í Áhugahvetjandi samtali sem byggði á námskeiðum, persónulegri handleiðslu og endurgjöf á notkun þess í starfi. Verið er að vinna að birtingu fræðilegrar úttektar á ferlinu en frumniðurstöður benda til aukinnar starfsánægju og minni kulnunar meðal ráðgjafa. Einnig varð árangur betri hjá einstaklingum sem leituðu til ráðgjafa (Manthey 2009). Eftirfarandi eru hug- leiðingar og ábendingar varðandi hvernig Áhugahvetjandi samtal getur nýst við ráðgjöf í starfsendurhæfingu og hvað þarf að hafa í huga við innleiðingu þess: Tímaskortur og álag Í upphafi fannst ráðgjöfum þeir ekki hafa tíma til að nota Áhugahvetjandi samtal. Fjöldi mála var mikill hjá hverjum og einum og krafa um að koma einstaklingum í atvinnuúrræði innan 120 daga. Þungamiðja starfs þeirra var því oft að finna skjóta lausn vandamála til að koma einstaklingum áfram í kerfinu innan tímarammans. Slíkur þrýstingur um frammistöðu eykur á kvíða, getur valdið misskilningi og neytt fagaðila áfram í lausnum sem einstaklingar eru litlir þátttakendur í að móta (Miller og Rollnick 2002). Áhugahvetjandi samtal má nota með góðum árangri undir miklu álagi jafnvel þar sem tími sem ætlaður er hverjum einstakling er aðeins 5-10 mínútur (Rollnick 2008) og á breiðu sviði ráðgjafar til bættrar heilsu (Emmons og Rollnick 2001). Lögð var áhersla á þetta við innleiðingu og ráðgjafar fengu stuttar æfingar í að gera samtalsformið að sínu til að það yrði hluti af vinnunni en ekki eitthvað sem þyrfti að gera aukalega. Í lok ferlisins fannst ráðgjöfum að þeir hefðu ekki nægan tíma til að geta sleppt notkun Áhugahvetjandi samtals. Við erum ekki meðferðar- aðilar Ráðgjafarnir vildu forðast samskipti þar sem þeir væru orðnir meðferðaraðilar. Flestir voru ekki menntaðir sem slíkir og höfðu ekki áhuga á að starfa undir þeim formerkjum. Til að koma til móts við þessa upplifun var lögð áhersla á að Áhugahvetjandi samtal væri ekki meðferð heldur leið til að nálgast fólk óháð alvarleika vandamáls eða aðstæðna. Við þjálfun og kennslu var skapað rými til að ráðgjafar skildu og tileinkuðu sér anda Áhugahvetjandi samtals. Einnig var lögð áhersla á að kenna hvernig ráðgjafar gætu nýtt sér lykilaðferðir þess til að greina hvort og hvar væri þörf á frekari aðstoð og þannig beint einstaklingum áfram til viðeigandi meðferðaraðila. Hvað ef einstaklingur velur að breyta ekki hegðun? Ef einstaklingar breyttu ekki hegðun eins og ráðlagt var (til dæmis að hætta að drekka, prófa vinnuúrræði eða snúa aftur til vinnu) fannst ráðgjöfum þeim hafa mistekist í starfi og fundu fyrir vanmætti. Áhugahvetjandi samtal leitast við að styðja sjálfstæði einstaklings. Það birtist í virðingu fyrir vali hans og frelsi til ákvörðunartöku (Miller og Rollnick 2002). Ráðgjafar voru hvattir til að vinna út frá þessari grunnreglu, leggja áherslu á að tileinka sér aðferðir Áhugahvetjandi samtals í starfi og setja kröfur um tiltekna útkomu til hliðar. Smátt og smátt upplifðu þeir aukna starfsgleði, minni kvíða og gátu farið heim að loknum vinnudegi og notið frítímans betur. Mun fleiri mál fengu jákvæða niðurstöðu; einstaklingar virtust frekar færast í átt að jákvæðri breytingu þegar ráðgjafarnir hættu að reyna að ýta þeim þangað. Ef fólk gerði bara eins og ég segi Erfitt var að fara úr hlutverki sér- fæðingsins. Ráðgjafar voru gjarnir á að koma með lausnir á vandamálum fyrir einstaklinga eða leiðbeina um hvernig best væri að gera hlutina. Lögð var áhersla á að efla innri áhugahvöt einstaklingsins til breytinga þannig að þörfin væri sprottin hjá viðkomandi og vinna með tvíbendni til að geta skoðað ástæður einstaklingsins sjálfs fyrir því að breyta ekki og vinna sig þaðan í átt að jákvæðri breytingu á hans forsendum. Ég kann þetta allt Margir töldu sig kunna þetta allt, ráðgjafar höfðu lært hefðbundna samtalstækni; speglanir, opnar spurningar og notuðu samhygð í ráðgjöf. Bent var á að hægt væri að vera sérfræðingur í góðri samtalstækni en á sama tíma ýta undir tal sem viðhéldi óbreyttu ástandi og það væri ekki Áhugahvetjandi samtal. Lögð var áhersla á að kenna leiðir til að þekkja breytingatal og fylgja því eftir í ráðgjöf. Einnig að Áhugahvetjandi samtal væri leið til að nota samtalstækni sem ráðgjafar höfðu lært áður á markvissari hátt, og á réttum tímapunkti, til að kalla fram áhugahvöt og efla breytingatal. Ráðgjafarnir bentu einnig á að kennsla ein og sér væri ekki nóg. Nauðsynlegt væri að gera ráð fyrir þjálfun, endurgjöf og handleiðslu þar sem þeir gætu rætt hugleiðingar sínar og ábendingar varðandi notkun þess í starfi. Í heildina fannst ráðgjöfum sem notuðu Áhugahvetjandi samtal það hjálpa við að gera ráðgjöfina markvissari og stýra samtalinu að því markmiði að efla atvinnuþátttöku einstaklingsins. Þeim fannst þeir geta stigið út úr hlutverki þess sem hafði með ákvarðanir og fjármuni að gera og inn í ráðgjafahlutverkið á jafnréttisgrundvelli. Lokaorð Þegar einstaklingur veikist eða verður fyrir slysi sem skerðir starfsgetu hefst strax flókið ferli breytinga. Hvatning, þátttaka og tækifæri skipta lykilmáli og nauðsynlegt er að koma snemma inn í ferlið til að styðja við hentuga lausn til áframhaldandi atvinnuþátttöku og virkni í samfélaginu. Áhugahvetjandi samtal viðurkennir sálfélagslega áhrifaþætti heilsu, frelsi einstaklinga og getu til ákvarðanatöku og hefur borið góðan árangur á þessu sviði. Aðferðin veitir fagaðilum einnig aukna vellíðan í starfi, þar sem jafnræði og jákvæðni á trú á getu einstaklingsins til að breyta hegðun skapar andrúmsloft þar sem báðir aðilar geta fullnýtt möguleika sína. Ábyrgðin á hegðunarbreytingu liggur hjá einstaklingnum og í sameiningu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ársrit um starfsendurhæfingu

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit um starfsendurhæfingu
https://timarit.is/publication/1412

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.