Spássían - 2013, Blaðsíða 11

Spássían - 2013, Blaðsíða 11
11 Í bresku sjónvarpsþáttaröðinni In the Flesh sem hóf göngu sína nú í vor eru uppvakningar skilgreindir sem veikir samfélagsþegnar sem þurfa meðferð. Hún dugar þó ekki betur en svo að þeir þurfa jafnframt að „dulbúast“ meðal hinna eðlilegu; mála fölt hörund sitt, fela undarleg augun með linsum og þykjast borða. Uppvakningar eru sem sagt skilgrein- dir sem afbrigðilegur og hættulegir samfélaginu og lækningin felst í því að draga úr hættu sem af þeim stafar (þ.e. að fá þá til að hætta að borða aðra samfélagsþegna) og kenna þeim að falla aftur inn í fjöldann. Þeir þurfa einnig að kljást við sjálfa hefðina þar sem allir trúa því að bit uppvaknings sé smitandi – sem er ekki reyndin – og sú trú elur á frekari ótta. Samkvæmt þessu er uppvakning mögulegt andóf sem afneitar því sem kallað er venjulegt líf, tvíeggja sverð sem býður upp enn meiri upplausn en einnig tækifæri til að breyta rétt í annað sinn. Í því samhengi má nefna að í bókinni Bjarna-Dísa tekur Kristín Steinsdóttir fyrir íslensku hjátrúna um hina hálfafturgengnu sem eru stórhættulegir og bráðnauðsyn- legt að drepa alveg áður en þeir ná að ganga fullkomlega aftur. Í þeirri bók var þjóðsa- gan um skelfilega vofu Bjarna-Dísu túlkuð sem saga af stúlku sem ætlaði sér meira í lífinu en eðlilegt þótti, var ósæmileg og neitaði að lifa lífinu eftir settum reglum - og var því auðvelt að setja í hlutverk uppvaknings. Í báðum verkum er það þröngsýni hinna lifandi sem reynist skaðlegust. Ekkert okkar vill vera hluti af andlitslausum, heila- dauðum massa, en úr uppvakningamyndum má lesa þau skilaboð að mögulega séum við öll uppvakningar sem þurfum uppvakningar við. Hér verður tvíræðni íslensku orðanna afar viðeigandi því það getur orðið flókið að skera úr um það hverjir eru þá raunverulegu uppvakningarnir; þeir sem standa utan við fjöldann eða þeir sem eru hluti af fjöldanum, og í hverju up- pvakning þeirra ætti að felast. Getur listin kannski bjargað okkur frá lífi uppvakn- ingsins, á hún að vekja okkur af doða hversdag- slífsins og gefa okkur eitthvað annað í staðinn? Sú hugmynd byggir á því að við lítum á listmenningu sem eitthvað sem við tökum öll virkan þátt í að skapa og neyta. Ef við störum hins vegar bara óvirk á það sem framreitt er fyrir okkur hverju sinni – og gleðjumst helst þegar það fellur að fyrirfram gefnum hugmyndum okkar um heiminn - er okkur ekki viðbjargandi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Spássían

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.