Spássían - 2013, Qupperneq 23

Spássían - 2013, Qupperneq 23
23 Hvörf Höfundar: Rúnar Guðbrandsson, Sjón, Stefán Hallur Stefánsson og leikhópurinn Leikstjóri: Rúnar Guðbrandsson Leikmynd og búningar: Eva Signý Berger Tónlist: Guðni Franzson Ljósahönnun: Magnús Arnar Sigurðsson og Lárus Björnsson Leikendur: Arnar Jónsson, Árni Pétur Guðjónsson, Birna Hafstein, Friðrik Friðriksson, Hilmir Jensson, Klæmint H. Isaksen, Konráð Ragnarsson, Magnús Jónsson, Nicolaj Falck, Stefán Hallur Stefánsson, Svandís Dóra Einarsdóttir og Þorsteinn Bachmann. Í KúLUNNI og fyrrum dómssal Hæstaréttar föstudaginn 17. maí 2013  Eitt af því sem flýgur í gegnum hugann við að fara að sjá Hvörf - við að fletta snjallri og efnismikilli leikskránni, við að virða fyrir sér sýnishorn af rannsóknarvinnu hópsins í stigagangi gamla Hæstaréttarhússins, við það að meðtaka og melta sýninguna sjálfa - er hvað við erum skammt komin með að vinna úr þessari ótrúlegu sögu; Guðmundar- og Geirfinnsmálum. Okkur vantar enn stóru þriggja binda þaulfaglegu sagnfræðiúttektina. Okkur vantar krítískar ævisögur allra helstu persóna (til mótvægis við sjálfsævisögur, samtalsbækur og varnarrit). Við þurfum vandaða leikna sjónvarpsþáttaröð til viðbótar við flotta þætti Sigursteins Mássonar. Við þurfum bíómynd, við þurfum alls konar listræna úrvinnslu. Best væri ef þetta kæmi nokkurn veginn í þessari röð. Hvörf brjóta vissulega þá reglu, en það verður að hafa það.  Við þurfum þetta allt út af stóra trámanu: Við vitum ekki hvað gerðist og við skiljum ekki hvernig ósköpin sem ganga undir nafninu „rannsókn málsins“ gátu farið eins og þau fóru. Þess vegna allar þessar sálfræðilegu og þjóðarsálfræðilegu skýringar. Þess vegna allar þessar samsæriskenningar.  ramminn utan um Hvörf er rannsókn málsins, einkum yfirheyrslurnar og sálfræðihernaðurinn gagnvart smákrimmunum. En sá rammi reynist byggður úr ákaflega teygjanlegu efni og þegar innihaldið krefst þess reynir svo sannarlega á þanþolið. Uppbrotin eru af öllu tagi; endurlit persóna, sviðsetning kenninga um atburðarásina, frammíköll og síðast en ekki síst innrás raunveruleikans í skáldskapinn í verkinu. Þau atriði þar sem fólk sem tengist fyrirmyndum persónanna nánum böndum stígur fram og vitnar eru vægast sagt gæsahúðarvekjandi.  Stílsmáti og aðferðir hópsins eru líka æði sundurgerðarlegar. Hér sjáum við fyrst nett- Spaugstofukenndar löggur, sem síðan þróast yfir í ógnvekjandi pinteríska absúrdböðla í yfirheyrslusenunum sem eru kjarni sýningarinnar. Við fáum líka yfirmáta vel útfært sálfræðilegt raunsæi, ekki síst í frábærri túlkun Birnu Hafstein á hinni ógæfusömu Guðrúnu. Við sjáum stílfærð, dans- og draumkennd atriði, við fáum groddalega pólitíska revíu, við fáum áðurnefnd uppbrot sem kallast á við „documentary“ leikhúsið sem er víðast hvar meira áberandi en hér hjá okkur. Við fáum aðskiljanlegustu „Verfremdungs-effekta“. Síðast en ekki síst fáum við Arnar Jónsson að spila á skeljahristu.  Hér er sem sagt öllum vopnum beitt. Ef sýningin virkaði ekki væri auðvelt að skella skuldinni á þá ákvörðun. En nú vill svo til að hún virkar fullkomlega.  Hvernig skyldi nú standa á því?  Mér dettur þrennt í hug. Í fyrsta lagi botnar allt sem gert er í vinnu leikarans. Umbúnaður er einfaldur og vísvitandi frumstæður (gamaldags myndvarpar eru í stóru hlutverki og nýtast Þú ferð ekki héðan fyrr en þú manst þetta“ Eftir Þorgeir Tryggvason „
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Spássían

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.