Spássían - 2013, Síða 48

Spássían - 2013, Síða 48
48 SJÓNLISTAMIðSTÖðIN er regnhlífarheiti yfir starfsemi Listasafns Akureyrar, Ketilhússins og Deiglunnar, en Listasafnið á sér mun lengri sögu og fagnar 20 ára afmæli nú í ár. Það er, eins og flestir vita, staðsett í svokölluðu Listagili, umkringt galleríum og vinnustofum listamanna og Hannes bendir á að það hafi einmitt verið Gilfélagið, grasrótarsamtök myndlistarmanna, sem á sínum tíma þrýstu hvað mest á um stofnun listasafns. „Án listasafnsins væri þetta gil vart svipur hjá sjón. Ég held að safnið hafi óbeint nært grasrótarstarfsemina og hvatt til sýningarhalds. Það breytti í raun andrúmsloftinu hérna. Hér opnaði til dæmis veitingastaður, Kaffi Karólína, fyrsta bóhem kaffihúsið norðan heiða, um svipað leyti og safnið tók til starfa árið 1993. Safnið hefur nefnilega gert það sem grasrótin hafði ekki burði til að gera: Hér hafa alþjóðlegar stjörnur og allir helstu listamenn landsins sýnt verk sín, hér hafa verið gefnar út bækur, rit og katalógar. Safnið hefur þannig haldið uppi taktinum, en hér í Listagilinu koma svo margir aðrir þættir saman. Myndlistaskólinn á Akureyri er til dæmis hér fyrir ofan, við höfum öll þessi veitingahús við höndina og sal myndlistarfélagsins. Grasrótarsamtökin Populus tremula eru einnig með myndlistarsýningar en ekki síst uppákomur og tónlist. Svo erum við með stúdíó og vinnustofur hér út um allt.“  Listasafnið einbeitti sér að myndlist en Ketilhúsinu svokallaða var breytt í alhliða menningarmiðstöð með fjölnota sal, sem rekinn var af grasrótinni í Gilfélaginu. „Þetta er skemmtilegur salur að mörgu leyti og einstakur í íslensku menningarlífi hvað varðar hæð og lögun. Svo tók bærinn við rekstrinum þegar fólkið í Gilfélaginu hafði ekki lengur burði til að standa í þessu og var umtalsverðum fjármunum varið í að breyta Ketilhúsi og laga það að því hlutverki að vera fjölnotahúsnæði. ráðinn var starfsmaður til að halda utan um viðburði, tónleika og fleira. Aðstaðan var leigð út, ekki var um boðssýningar að ræða og menn þurftu að mestu leyti að setja upp sýningarnar sjálfir og sitja yfir. Ákvörðunin um Ketilhús er hins vegar tekin eftir að það liggur fyrir að Hof muni rísa sem húsnæði fyrir sviðslistir. Þegar Hof er svo opnað formlega árið 2010 verður alveg morgunljóst að Ketilhús hefur ekki sama tilgang sem fjölnota húsnæði. Hof er klárlega aðalstaðurinn fyrir tónlist, og nýtist líka fyrir sviðslistir almennt, svo ekki var lengur þörf fyrir Ketilhús á þeim forsendum.“  Opnun Hofs og breyttar forsendur í kjölfar efnahagshrunsins kölluðu á endurskipulagningu á safnastarfinu og var stofnun Sjónlistamiðstöðvarinnar liður í því. Þegar Hannes er spurður að því hvaða sýn hann hafi á framhaldið segir hann nokkuð erfitt að spá í framtíð sem sé „SjónLiStAMiðStöðin er nýtt Fyrirbæri oG SeM ný StoFnun er Hún í Mótun. ALLAr StoFnAnir ættu Að SjáLFSöGu Að verA í StöðuGri Mótun oG MenninGArStoFnAnir SÉrStAkLeGA, ÞAð er HLuti AF eðLi ÞeirrA,“ SeGir HAnneS SiGurðSSon, ForStöðuMAður SjónLiStAMiðStöðvArinnAr á Akureyri SeM vArð tiL 1. jAnúAr 2012. okkar hlutverk að næra listalífið Eftir Auði Aðalsteinsdóttur YFIRLESIÐ

x

Spássían

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.