Morgunblaðið - 18.09.2020, Qupperneq 19
UMRÆÐAN 19
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 18. SEPTEMBER 2020
VINNINGASKRÁ
159 11417 25415 33669 45220 52998 63111 71414
296 11662 25444 33897 45265 53639 63278 72155
542 11822 25503 34532 45293 53660 63773 72303
695 12958 25504 34632 45360 53751 63953 72737
1509 13309 26004 34646 45888 53787 64559 72954
1564 13384 26018 35078 45934 54786 64683 73039
1583 13598 26194 35437 46089 55049 65107 73437
2690 13853 26259 35892 46124 55222 65165 73707
3127 14251 26462 35895 46519 55354 65504 74250
3155 14322 26631 36191 47328 55618 65782 74555
3833 14617 26976 36282 47448 55711 65901 74732
3997 15500 27035 36501 47528 55821 66085 75247
4004 15553 27122 36686 47596 56921 66212 75384
4533 15695 27192 36699 48063 57118 66367 75522
4730 15775 27271 37736 48224 57123 66443 75809
4742 16244 27912 37766 48226 57185 66457 75845
5215 16283 27924 38151 48472 57230 66494 75987
5216 17288 28306 38630 48667 57260 66943 76348
5833 17809 28313 39419 48992 57519 67170 76723
5841 17966 28319 39560 49679 58036 67176 77253
5876 18013 29102 39618 49738 59054 67234 77489
6199 18530 29637 39722 49857 59070 67411 77609
6925 19267 29932 40885 50007 59095 67590 77800
7558 19416 30034 41655 50624 59194 68234 77937
7572 19969 30685 41933 50719 59544 69024 78121
7601 20363 30940 42251 50842 59664 69109 78460
8216 20451 31200 42415 50960 59728 69576 78669
8314 20459 31266 42434 51080 60881 69903 79022
8666 20689 31478 42505 51091 61120 69934 79169
8861 21016 31638 42988 51503 61166 70080 79811
9206 21496 31796 43001 51824 61351 70232 79924
9250 22100 32467 43241 51870 61365 70314
9828 22222 32492 43293 51936 61851 70483
9862 22662 32576 43984 52479 61855 70701
9997 23477 32652 44617 52540 62096 71194
9998 23581 33299 44735 52651 62486 71234
10814 24392 33305 44848 52911 63095 71370
910 12480 21703 34119 45804 59004 66632 76903
1283 12847 22416 34925 46724 59011 67105 77120
2514 13123 23323 35031 46853 59865 68122 77476
3761 13321 24707 37836 49322 60522 70790 77653
4161 13512 25548 40390 50008 60727 71060 78112
4495 14511 28297 40689 50753 61897 71205 78601
5016 14559 28355 41379 51222 62720 71343 78692
5796 16363 28478 42002 51368 64102 72956 78698
7135 16560 28758 42474 52744 64624 73114 78868
7766 16755 29072 42601 54547 64824 73685
8878 19707 30357 44285 54713 65519 74509
11067 20953 32715 44583 55159 65587 76247
11283 21558 33148 45164 56371 66555 76590
Næstu útdrættir fara fram 24. sept & 1. okt 2020
Heimasíða: www.das.is
Vinningur
Kr. 12.000 Kr. 24.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 25.000 Kr. 50.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur)
16107 25484 35577 48424 78276
Vinningur
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
3653 12901 21560 46051 54220 68274
5107 15752 28438 48633 57195 74590
5844 19907 29657 50172 67232 77976
11799 20599 33440 50585 67799 79620
Aðalv inningur
Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur)
7 2 6 1 7
20. útdráttur 17. september 2020
28. maí sl. skrifar
Kolbrún Baldursdóttir
grein í Mbl. er hún
nefnir „Kvenbúnings-
klefar Sundhallarinnar
hönnunarmistök?“ Í
greininni bendir hún á
að Sundhallarkonur
eru ekki allar ánægðar
með þá aðstöðu (bún-
ingsklefa og bað) sem
þeim er ætluð í ný-
byggingunni við Sundhöllina og
finnst þeim að jafnréttis sé ekki
gætt. Leitað var álits mannrétt-
indastjóra um hvort breytingar á
kvennaklefum í Sundhöllinni séu í
samræmi við stefnu borgarinnar í
jafnréttismálum og hvort kynja-
jafnrétti hafi verið virt.
Svar mannréttindastjóra er eft-
irfarandi:
„Fyrir breytingar nutu konur
ekki sömu þjónustu og karlar í
Sundhöll Reykjavíkur og fatlaðir
ekki sömu þjónustu og ófatlaðir.
Aðstaða fyrir konur var lélegri en
fyrir karla og líkamlega fatlað fólk
átti þess ekki kost að fara í Sund-
höllina. Til að færa þetta til betra
horfs þurfti endurbætur og í þær
var ráðist samhliða byggingu úti-
sundlaugar. Það er ekki hægt að
sjá annað en að Sundhöll Reykja-
víkur uppfylli, eftir breytingar,
mannréttindastefnu borgarinnar
bæði með tilliti til kynjajafnréttis
og réttar fatlaðs fólks til þjónustu.“
Í svari sínu hefði mannréttinda-
stjóri þurft að skilgreina betur eft-
irfarandi atriði. Hver er sú þjón-
usta sem karlar hafa notið í
Sundhöllinni umfram konur? Að
hvaða leyti var aðstaða fyrir konur
lélegri en karla og er hún betri
núna, og þá hvernig?
Hverjar eru hinar svokölluðu
endurbætur? Það væri fróðlegt að
fá svar við þessum spurningum.
Þegar rætt er um Sundhöllina
verður að hafa í huga að hún tók til
starfa árið 1937 og hafði þá verið í
byggingu í nokkur ár og einnig að
sundkunnátta var ekki eins almenn
og nú á dögum. Lyftur voru ekki í
húsum á þeim tíma og stigar voru
ekki hindrun göngu-
færu fólki.
Kolbrún setur
spurningarmerki við
hönnun á kvenbún-
ingsklefum. Grein-
arhöfundur vill einnig
setja spurningarmerki
við hönnun útilaug-
arsvæðis. Var kannað
til hlítar hvort hanna
mætti svæðið á annan
hátt en gert var, án
þess að valda
skemmdum á Sund-
höllinni, tekið tillit til allra sund-
laugargesta, einnig kvenna sem
kjósa Sundhöllina og ungra telpna
sem fara í skólasund?
Sundhöllin stendur í halla, var
athugaður sá möguleiki að hafa inn-
gang í útilaug að austanverðu? Þá
hefðu búningsklefar í nýbyggingu
verið á jarðhæð og hvorki þurft
stiga né lyftu til að komast í þá.
Kom aldrei til greina að hafa úti-
laugina aðskilda frá Sundhöllinni og
nýbyggingu væri skipt jafnt milli
kvenna og karla sem eingöngu ætl-
uðu í útilaugina? Eflaust hefði verið
hægt að hafa einhverja tengingu á
milli útilaugar og Sundhallar.
Hefði ekki verið eðlilegra að hafa
lyftuna í hinu geysistóra anddyri
nýbyggingar í stað þess að hafa
hana í anddyri Sundhallar? Það er
frekar furðulegt að hafa lyftu í öðru
húsi en því sem hún á að gagnast.
Hvers vegna var hluti af bún-
ingsklefum kvenna eyðilagður? Var
það kannski liður í endurbótum á
Sundhöllinni?
Var nauðsynlegt að setja klefa
fyrir gæslumann útilaugar á svalir
Sundhallar og taka þannig af Sund-
hallargestum lítið útivistarsvæði
sem þar var?
Hvers vegna var baðklefinn í ný-
byggingu hafður svona lítill þar
sem stórt herbergi er fyrir framan
hann? Í fyrstu sjö sturtur, tveimur
bætt við en klefinn stækkaði ekki
við það.
Var ekki gert ráð fyrir eftirlit-
skonu í baðklefa?
Hafi hönnuður ekki séð aðra leið
en þá sem farin var, var þá ekki
hægt að hafa búningsklefana í
eystri enda nýbyggingar, þá hefði
leiðin frá þeim inn í Sundhöll styst
um u.þ.b. tvo þriðju.
Var svæðið sunnan Sundhallar í
raun nægjanlega stórt fyrir útilaug
og það sem henni fylgir? Áhersla
hefur verið lögð á að útilaugar-
svæði yrði sem glæsilegast á kostn-
að Sundhallar og kvenna.
Ekki er alltaf sólskin og sunn-
anvindur. Oftar er útsynnings-
hraglandi eða norðanbeljandi og þá
er leiðin frá kvennaklefum í ný-
byggingu og inn í Sundhöll löng og
köld fyrir konur, ungar sem aldnar,
verandi í blautum sundbolum. Hvað
finnst mannréttindastjóra um þá
„þjónustu“? Örfá skref eru frá baði
karla inn í Sundhöll og í laug.
Njóta konur og karlar jafnréttis í
Sundhöllinni hvað varðar aðstöðu?
Karlar í búningsklefum og rúmgóð-
um baðklefa inni í Sundhöll, konur í
þröngum búningsklefa og þröngum
baðklefa í útbyggingu góðan spöl
frá Sundhöll. Er þetta jafnrétti að
áliti mannréttindastjóra? Hann full-
yrðir þó að mannréttindastefnu
borgarinnar sé framfylgt með tilliti
til kynjajafnréttis. Hann fullyrðir
einnig í svari sínu, og varla fer
mannréttindastjóri með fleipur, að
konur hafi ekki notið sömu þjón-
ustu og karlar fyrir breytingar í
Sundhöllinni og aðstaða þeirra hafa
verið lélegri en karla. Er þá ekki
kominn tími til að áralangri mis-
munun kynjanna linni? Ráðamenn
Sundhallar geta sannað mannrétt-
indastefnu borgarinnar og sýnt í
verki að konur hafi sama rétt og
karlar, einnig til sambærilegrar að-
stöðu á sundstað. Þeir geta kveðið
niður ásakanir um kynbundið mis-
rétti og kvenfyrirlitningu með því
að láta kynin skipta um búnings-
klefa, þ.e. að konur fái karlaklefana
inni í Sundhöllinni og karlar nýju
kvennaklefana í nýbyggingu. Þá
yrðu allir sáttir. Eða hvað?
Eftir Eddu
Ólafsdóttur » Spurningar til
ráðamanna
Sundhallarinnar og
mannréttindastjóra.
Edda Ólafsdóttir
Höfundur hefur verið sundhallar-
gestur í meira en 80 ár.
Enn um Sundhöllina
Það stendur mikið
til á laugardaginn þeg-
ar í fyrsta skipti verð-
ur kosið til nýrrar
sveitarstjórnar sam-
einaðs sveitarfélags
Borgarfjarðar eystri,
Djúpavogshrepps,
Fljótsdalshéraðs og
Seyðisfjarðarkaup-
staðar. Þetta verður
önnur atrennan sem
gerð er að þessum
kosningum sem frestað var í apríl
vegna kórónuveirufaraldursins og
óþarfi að fjölyrða um þau ósköp.
Með kosningum þann 19. sept-
ember verður stigið stórt skref í að
fækka sveitarfélögum á Austur-
landi, nokkuð sem hefur verið sveit-
arstjórnarfólki ofarlega í huga til
margra ára. Má í því sambandi
nefna að á aðalfundi SSA 2010 var
samþykkt samhljóða að endurskipa
í starfshóp sem: „… haldi áfram
vinnu við að greina kosti og galla
sameiningar Austurlands í eitt
sveitarfélag. Vinnan byggist á tíma-
mótasamþykkt 43. aðalfundar SSA
og styðst einnig við samþykkt
stjórnar SSA frá 2. nóvember 2009
um áherslur sem þar koma fram.“ Á
sama vettvangi 2015 var bókað:
„Aðalfundur SSA haldinn á Djúpa-
vogi 2. og 3. október 2015 skorar á
Samband íslenskra sveitarfélaga og
innanríkisráðuneyti að setja þegar
af stað vinnu til að móta hugmyndir
að lýðræðis- og stjórnkerfi svo hug-
myndir um frekari
sameiningu sveitar-
félaga geti orðið að
veruleika.“
Undirritaður hefur
lengi verið talsmaður
sameiningar sveitar-
félaga og fagnar þeim
áfanga sem við erum
að ná. Það er líka
ánægjulegt hve margir
eru tilbúnir að gefa
kost á sér til setu í
sveitarstjórn og heima-
stjórnum sem stað-
settar verða í „gömlu“ sveitarfélög-
unum fjórum.
Nú í aðdraganda kosninganna
keppast frambjóðendur, eðli málsins
samkvæmt, við að kynna stefnumál
sinna framboða og markmið. Það er
vel, enda þurfa kjósendur að geta
tekið upplýsta ákvörðun á kjördag,
hvernig atkvæði þeirra er best var-
ið.
Fyrir frambjóðendur með reynslu
af sveitarstjórnarmálum er einnig
freistandi að nota tækifærið, horfa
til baka og rifja upp og vekja athygli
á ýmsum framfaramálum og/eða
framkvæmdum sem þeir hafa átt
þátt í að gera að veruleika. Af nógu
er að taka í þeim efnum enda hafa
þau sveitarfélög sem nú eru að sam-
einast verið svo lánsöm að hafa í
sínum röðum öflugt fólk sem hefur
látið að sér kveða.
Það breytir ekki því að í gegnum
árin hefur það verið samstaðan sem
hefur skilað okkur mestum árangri
og að flestir þeir áfangar sem hafa
unnist Austurlandi á undanförnum
árum náðust með samstilltu átaki
sveitarstjórnarfólks og íbúa.
Gildir þá einu hvort um er að
ræða samgönguframkvæmdir s.s.
Axarveg, Fjarðarheiðargöng, veg-
inn um Berufjarðarbotn eða Njarð-
víkurskriður, flutning opinberra
starfa, eða virkjanaframkvæmdir
svo fátt eitt sé nefnt.
Til að virkja þennan samtakamátt
í nýju sveitarfélagi er mikilvægt að
forystan hafi til að bera reynslu, þor
og frumkvæði til að sameina kraft-
ana og samræma mismunandi sjón-
arhorn. Frambjóðendur Sjálfstæð-
isflokksins eru til í slaginn og vilja
verða þetta leiðandi afl.
Kjósum XD hinn 19. – fyrir okkur
öll.
Gauti Jóhannesson » Til að virkja þennan
samtakamátt í nýju
sveitarfélagi er mikil-
vægt að forystan hafi til
að bera reynslu, þor og
frumkvæði til að sam-
eina kraftana og sam-
ræma mismunandi sjón-
arhorn.
Gauti Jóhannesson
Höfundur er sveitarstjóri Djúpavogs-
hrepps og fyrsti maður á lista Sjálf-
stæðisflokksins í nýju sameinuðu
sveitarfélagi Borgarfjarðar eystri,
Djúpavogshrepps, Fljótsdalshéraðs
og Seyðisfjarðarkaupstaðar.
Sameinuð stöndum vér
Allt um sjávarútveg