Fréttablaðið


Fréttablaðið - 20.02.2021, Qupperneq 2

Fréttablaðið - 20.02.2021, Qupperneq 2
SAMGÖNGUMÁL Fargjöld í ferjuna Sæfara, sem siglir milli Dalvíkur, Hríseyjar og Grímseyjar, munu hækka um 12 prósent í maí næst- komandi samkvæmt áætlun Sam- skipa og Vegagerðarinnar. Endanleg ákvörðun liggur þó ekki fyrir. Einnig er áætlað að farmgjöld hækki um 14 prósent. Bæjarráð Akureyrarbæjar hefur mótmælt fyrirhuguðum gjald- skrárbreytingum harðlega, en bæði Hrísey og Grímsey tilheyra sveitar- félaginu. Hilda Jana Gísladóttir bæjarfulltrúi segir bæjarráð ekki hafa fengið nein viðbrögð frá Vega- gerðinni við mótmælunum, en þeim er ekki síst beint til löggjafans. Hilda segir að taka verði umræðu um þjóðferjur til byggðra eyja, það er að Vegagerðin skuli líta á ferjur til þeirra eins og aðra þjóðvegi og verði þá gjaldfrjálsar. Kostnaður sé við almenna vegagerð, rétt eins og ferjusiglingar. „Þetta eru í rauninni veggjöld á suma landsmenn,“ segir Hilda. Málið sé í eðli sínu byggðamál, hvort sam- félagið vilji styðja við byggð í eyjum. „Fólk þorir ekki að segja hvar á að vera byggð og hvar ekki. En aðgerða- leysi er líka aðgerð.“ Með því að gera fólki erfiðara og kostnaðarsamara um vik að búa á ákveðnum stöðum sé verið að veikja búsetugrundvöll- inn. Núverandi verðskrá Sæfara hefur gilt frá árinu 2018. Samkvæmt henni greiða fullorðnir 1.500 krónur fyrir staka ferð milli Dalvíkur og Hrís- eyjar og 3.000 til Grímseyjar. Ekki er afsláttur gefinn fyrir miða fram og til baka en ellilífeyrisþegar, öryrkjar og börn, 12 til 15 ára, greiða hálft gjald og ókeypis er fyrir börn undir 12 ára. Telur Hilda að ferðirnar ættu að vera gjaldfrjálsar, að minnsta kosti fyrir íbúa eyjanna. En ókeypis far- gjöld fyrir alla myndu einnig styðja vel við ferðaþjónustuna í þessum byggðum, sem eru skilgreindar sem brothættar. Í Hrísey búa um 160 manns og þar er meiri þjónusta á staðnum en í Grímsey þar sem aðeins búa um 60 manns og mun lengra að sigla. Í báðum eyjum eru íbúar sem þurfa að fara oft upp á land til að sækja þjónustu. Nefnir Hilda læknisþjón- ustu og menntaskóla sem dæmi. „Með hækkun fargjalda ímynda ég mér það að vöruverð hækki í eyjunum. Ef ég væri að reka verslun og þyrfti að greiða aukalega fyrir f lutning myndi ég þurfa að koma því út í verðlagið,“ segir hún. Engin verslanakeðja sé í eyjunum, sem lofi sama vöruverði um allt land, heldur aðeins litlar verslanir. Tvær aðrar eyjur eru í byggð, Heimaey í Vestmannaeyjum og Flatey á Breiðafirði. Á Alþingi er nú til umræðu frumvarp Karls Gauta Hjaltasonar og 13 annarra þing- manna Miðf lokks, Samfylkingar, Sjálfstæðisflokks og Vinstri grænna um þjóðferjur. En samkvæmt því yrðu ferjurnar hluti af grunnkerfi samgangna landsins. kristinnhaukur@frettabladid.is Þetta eru í rauninni veggjöld á suma landsmenn Hilda Jana Gísla- dóttir, bæjarfull- trúi Samfylkingar Borgarmyndin breytist Hörð mótspyrna gegn verðhækkun í ferjum Bæjarráð Akureyrar mótmælir hækkuðum fargjöldum og farmflutninga- gjöldum í Sæfara, ferjuna út í Hrísey og Grímsey. Líta eigi á ferjurnar eins og aðra þjóðvegi, því að aukinn kostnaður skerði búsetumöguleika í eyjunum. Áætlað er að gjald í Sæfara hækki um 12 prósent í maí. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR Millimál í fernu VÍTAMÍN & STEINEFNI PRÓTEIN GLÚTENS LAKTÓSAORKA ÁN ÁN Næring+ er á lista Sjúkratrygginga Íslands yfir niðurgreidd næringarefni fyrir þá sem eiga gilda innkaupaheimild. Verið er að rífa byggingu á horni Katrínar túns og Bríetar túns í Reykja vík. Þarna var GJ Fossberg hf. tíl húsa, eftir að fyrirtækið f lutti þangað árið 1965. Við hlið þessa húss stóðu áður höfuð stöðvar WOW air sem hætti starf semi árið 2019. Sú bygging hefur þegar verið rifin. FRÉTTA BLAÐIÐ/VALLI SAMFÉLAG Miklar umræður hafa skapast í Facebook-hóp íbúa í Laugarneshverfi undanfarna daga vegna ljósmynda sem voru birtar þar af rusli sem hent hefur verið á lóð á Hallgerðargötu. Lóðin er í eigu Brynju, leigu- félags Öryrkjabandalags Íslands, og stendur við fyrrum höfuðstöðvar Íslandsbanka á Kirkjusandi, sem voru teknar úr notkun árið 2017 vegna myglu. Að sögn íbúa í hverfinu hefur rusl verið að safnast fyrir á lóðinni und- anfarnar vikur og er líkast því að einhverjir aðilar séu kerfisbundið að henda úrgangi þar í stórum stíl. Starfsmenn fasteignaumsjón- ar  Brynju gátu ekki tjáð sig um málið að svo stöddu. – þsh Gremja vegna sóðaskapar Það kennir ýmissa grasa í ruslabingnum á Kirkjusandi. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN FLUGMÁL Banda ríska f lug mála- eftir litið fylgist með öllum flugum Boeing -737 MAX véla með gervi- hnöttum. Þoturnar eru aftur komn- ar í notkun eftir tæp lega tveggja ára kyrr setningu vegna tveggja f lug- slysa þar sem 346 fórust. Stofnunin hefur aldrei áður stundað jafn víð tækt eftir lit með á- kveðinni flug véla tegund og nær það til f luga MAX-véla um heim allan. Náið er fylgst með öllu ferli vélanna, frá f lug taki til lendingar, með nýrri tækni sem streymir gögn- um frá vélunum á hálfrar sekúndu fresti. Hægt er að sjá hversu oft hver vél tókst á loft, hve lengi hún flaug og ef eitt hvað kemur upp á. Icelandair á MAX-vélar og hefur fest kaup á fleirum. Félagið stefnir að því að hefja flug með þeim í mars. Nú er verið að þjálfa flug menn Icel- andair í notkun þeirra. – þp Gervi hnettir fylgjast með MAX-vélum Fyrstu Boeing 737 MAX var flogið 2016. FRÉTTA BLAÐIÐ/SIG TRYGGUR ARI 2 0 . F E B R Ú A R 2 0 2 1 L A U G A R D A G U R2 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.