Fréttablaðið - 20.02.2021, Side 77

Fréttablaðið - 20.02.2021, Side 77
HELDURÐU AÐ ÞÚ EIGIR EFTIR AÐ VERÐA GRÖNN OG FALLEG AFTUR EINS OG ÞÚ VARST ÁÐUR? ÞAU VORU SVO GLÆSILEG AÐ ÁHEYR- ENDUR TÓKU ANDKÖF Á TÓNLEIKUNUM. TÓNLIST Verk eftir Liszt, Urbancic, Speight og Ravel Salurinn í Kópavogi þriðjudaginn 9. febrúar Píanóleikararnir Peter Máté og Aladár Racz fluttu Concerto Path etique fyrir tvo flygla eftir Franz Liszt Ég hafði útvarpið í gangi á leiðinni á tónleikana, eitthvert poppgarg var spilað sem samanstóð af öskri, vél- rænum endurtekningum, fábrotn- um hljómagangi og drunum. Maður hugsaði: Mikið er nú gott að vera að fara að hlusta á alvöru tónlist, það er að segja klassíska. Máttlaust og klisjukennt En það sem boðið var upp á í Salnum í byrjun tónleikanna var bara ekkert betra. Liszt var vissu- lega stórbrotið tónskáld og eftir hann liggja ódauðlegar tónsmíðar. Concerto Pathetique er ekki í þeim f lokki. Tónlistin einkennist af leitandi laglínum sem hitta aldrei í mark, og úrvinnsla þeirra er mátt- laus og klisjukennd. Talsvert er um yfirborðslega fingrafimi, alls konar tónarunur, og ægileg heljarstökk, en þau hafa engan tilgang. Ekkert af þessu nær að breiða yfir skortinn á innblæstrinum. Liszt hlýtur að hafa verið fullur þegar hann samdi þetta. Út vil ek Næsta verk var ekki betra. Það var mjög andlaus útsetning eftir Victor Urbancic á Vínarvalsi eftir Strauss. Herlegheitin voru lítið annað en innantóm sýndarmennska tóna- hlaupa upp og niður hljómborð f lyglanna, án þess að eitthvað viti borið gerðist í framvindu og upp- byggingu tónlistarinnar. Þegar hér var komið sögu var ekki laust við að mann langaði til að ganga á dyr. Heitar tilfinningar Þeir félagar, Peter og Aladár, eru samt færir píanóleikarar, mikil ósköp. Og það var gott að að hlýða á þá f lytja tónsmíð eftir John A. Speight, sem var næst. Hún var dálítið kuldaleg á yfirborðinu, en undir niðri voru heitar tilfinningar. Einn kaf linn hét Noktúrna, það er næturljóð; þar mátti heyra endurómun af Chopin. Hann var óneitanlega meistari næturljóðs- ins. Hér var Chopin hins vegar umvafinn fjarrænni stemningu, í allt öðru samhengi en hann sjálfur setti stefin sín í. Útkoman, bæði í þessum kafla og verkinu í heild, var litrík og full af skáldskap. Fágaður píanóleikurinn átti þar stóran hlut að máli. Áhorfendur tóku andköf Best af öllu var lokatónsmíðin, La Valse eftir Ravel. Það er meistara- verk, gætt ævintýralegum átökum og spennandi tilþrifum. Þau voru svo glæsileg að áheyrendur tóku andköf á tónleikunum. Spila- mennskan var frábær, hárnákvæm og einbeitt, snörp og djörf, svo mjög að unaður var á að hlýða. Mikið hefði verið gaman ef allt á efnis- skránni hefði verið svona gott. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Tónleikarnir byrjuðu mjög illa, en enduðu þeim mun betur. Tapað fyrir poppgarginu Peter og Aladár, eru færir píanóleikarar, segir Jónas Sen. MYND/AÐSEND BÆKUR Tengdadóttirin II – Hrundar vörður Guðrún frá Lundi Fjöldi síðna: 454 Útgefandi: Mál og menning Hrundar vörður er annað bindið í Tengdadótturinni, þríleik Guð- rúnar frá Lundi. Í fyrstu bókinni kynntist lesandinn Þorgeiri, ungum fátækum pilti, sem kvongast tvisvar til fjár og sest að á Hraunhömrum þar sem heimilislífið einkennist af þögn og drunga. Nú er komið að því að segja sögu sonar Þorgeirs, Hjálm- ars. Hann heillast af Ástu, fátækri stúlku, en faðir hans ætlar honum að kvænast til fjár, eins og hann sjálfur gerði og þykist hafa komið auga á heppilega konu, Sigurf ljóð. Sú er tólf árum eldri en Hjálmar sem vill hana ekki sem eig i n konu , e n l æ t u r l ok s undan og trúlof- ast henni. Ásta er barnshafandi eftir Hjálmar þannig að staðan er æði snú in. K annsk i ekki undarlegt að Hjálmar dreymi u m að komast burt til Noregs. Líkt og fyrsta bókin í þríleikn- um er Hrundar vörður skemmti- leg af lestrar. Guðrún dýpkar per- sónuleika Gunnhildar, seinni konu Þorgeirs. Hún er einnig í essinu sínu þegar kemur að Sigurfljóð, sem er rösk og ákveðin og ekki tilbúin að gefa frá sér drauma um húsmóður- hlutverk á Hraunhömrum. Þegar öll sund sýnast lokuð tekur Sigur- f ljóð síðan alls óvænta ákvörðun sem slær vopn úr höndum annarra sögupersóna. Seinni hluti sögunnar þegar Sigurfljóð og Ásta takast á er beinlínis spennandi. Þeir kaf lar lyfta sögu sem er stundum í full miklum hægagangi. Guðrúnu tekst ekki vel upp þegar kemur að persónugerð karlmann- anna. Bæði Þorgeir og Hjálmar eru þokukenndir og kvenhylli hins síðarnefnda virkar einkennilega því heldur er hann óspennandi og stundum æði durtslegur, eins og þegar hann segir við Ástu þegar farið er að sjá á henni á með- göngunni: „Held- urðu að þú eigir eftir að verða grönn og falleg aftur eins og þú varst áður?“ Hjátrú og fyrir- boðar eru vitanlega á sínum stað og sömu- leiðis slúður og rætin ummæli fólks um aðra. Þegar f y rsta og annað hefti Tengda- d ó t t u r i n n a r e r u borin saman blasir við að Guðrún frá Lund hefði haft gott af ritstýringu því frá- sögnin er á köf lum endurtekningarsöm. Vel hefði mátt stytta og þétta. Bækurnar eru þó skemmtilegar aflestrar, sérstak- lega annað bindið, og til þess var leikurinn einmitt gerður. Kolbrún Bergþórsdóttir NIÐURSTAÐA: Skemmtileg saga um ástarþríhyrning. Seinni hlutinn þar sem tvær konur, sem elska sama manninn, takast á, er einkar vel gerður. Ástarþríhyrningurinn Ólafur Kjartan & Bjarni Frímann 19. mars 2021 kl. 20 í Norðurljósum Takmarkað sætaframboð · Tryggið ykkur miða á harpa.is Söngskemmtun Íslensku óperunnar f wg g . I U M W W T p ww n g b . w w g b pw w ng b . p w w ng b . M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 45L A U G A R D A G U R 2 0 . F E B R Ú A R 2 0 2 1

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.