Þjóðmál - 01.03.2016, Blaðsíða 19

Þjóðmál - 01.03.2016, Blaðsíða 19
Enn og aftur er grafið undan séreigna- stefnunni. Að þessu sinni í skjóli ríkisstjórnar Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks. Frumvarp Eyglóar Flarðardóttir, félags- og húsnæðismálaráðherra, um húsnæðisbætur byggir á hugmyndafræði félagshyggjunnar þar sem sameiginlegir fjármunir borgar- anna - skattfé - er notað til að byggja upp félagslegt íbúðakerfi, beina almenningi inn á leigumarkað með fjárhagslegum hvötum og refsingum. Áherslan er á leigu í stað eignar. Séreignastefnan er gerð hornreka. Lítið er hugað að leiðum til að lækka byggingar- kostnað s.s. með breytingum á bygginga- reglugerðum, lækka margvísleg gjöld sveitarfélaga, breyta lögum um neytendalán eða beita nýjum aðferðum við að aðstoða fólk að eignast eigið húsnæði. Lausnarorðið er leiga. Gegn láglaunafólki og millistéttinni Eignamyndun millistéttarinnarog þeirra sem hafa lægri laun stendur á tveimur megin- stoðum. Annars vegar á lífeyrisréttindum og hins vegar á verðmæti eigin húsnæðis. Frumvarp húsnæðismálaráðherra grefur undan síðari stoðinni. Fólk og þá ekki síst með meðaltekjur og lægri er þvingað inn á leigumarkað. Um leið er dregið úr eigna- myndun þess á komandi áratugum. Afleiðingin: Margir festast í gildru fátæktar undir lok starfsævinnar. Og það mun aftur auka þrýsting á hærri útgjöld ríkissjóðs í gegnum almannatryggingakerfið til að tryggja sæmileg lífskjör. Óhætt er að fullyrða að góð sátt sé um það hér á landi að tryggja með sem bestum hætti fjárhagslega afkomu allra. Við viljum að allir geti lifað með mannlegri reisn óháð aldri, starfsgetu eða erfiðra félagslegra aðstæðna. Þess vegna höfum við komið upp víðtæku öryggisneti með almannatryggingum, félagsaðstoð sveitarfélaga og ekki síst með þjónustu heilbrigðiskerfisins. Fjárhagsleg aðstoð við einstaklinga og fjölskyldur má hins vegar ekki refsa líkt og nú er t.d. gert með fyrirkomulagi örorkubóta, þar sem jafnvel hið minnsta sjálfsaflafé er gert upptækt með skerðingu bóta. Með sama hætti má opinberfjárhagsstuðning- ur ekki verða til þess einstaklingar og fjölskyldur neyðist til að leita sér skjóls í félagslegum búsetuúrræðum með þvíað refsa þeim fjárhagslega sem leggja mikið á sig til að eignast eigið húsnæði. Með því er grafið undan séreignastefnunni og þar með fjárhagslegu sjálfstæði til frambúðar. Versta tegund opinberrar aðstoðar er þegar dregið er úr hvata einstaklingsins til að afla sér lífsviðurværis - standa á eigin fótum og komast í bjargálnir. Nái frumvarp húsnæðismálaráðherra um húsnæðisbætur fram að ganga verður ekki aðeins stigið stórt skrefið í að umbylta íslensku húsnæðiskerfi, heldur verður innleitt opinbert stuðningskerfi af verstu tegund. Vinstri menn félagshyggjunnar fagna. Draum- urinn um félagslegt íbúðakerfi þar sem sér- eignastefnan er hornreka, mun rætast. Hugmyndafræði og lífssýn Þingmenn standa alltaf frammi fyrir þeirri spurningu hvernig best sé og skynsamlegast að verja takmörkuðum fjármunum ríkis- sjóðs. Þegar þeir taka ákvörðun hljóta þeir að byggja á pólitískri sannfæringu - hugmynda- fræði og lífssýn. Frá árinu 2000 hefur ríkissjóður sett um 247 þúsund milljónir króna (á verðlagi 2015) í húsnæðismál, fyrst og fremst í formi vaxtabóta og til að koma í veg fyrir gjaldþrot íbúðalánasjóðs. Við þetta bætast nær 80 þúsund milljónir króna sem varið verður í skuldaleiðréttingu á næstu árum. (Sjá sérkafla á bls. 21). Auk þess hefur ríkissjóður tekið þátt í fjármögnun almennra húsaleigubóta, en framkvæmd húsaleigubótakerfisins hefur verið í höndum sveitarfélaganna. Þessu verður breytt samkvæmt frumvarpi hús- næðismálaráðherra. Frá árinu 2007 til 2015 hefur ríkissjóður greitt liðlega 27 þúsund milljónir króna vegna þessa á verðlagi síðasta árs. Á síðasta ári nemur áætluð fjárhæð 4.541 milljón. Þetta eru gríðarlegar fjárhæðir og sá er þetta skrifar er sannfærður um að fjármunum VORHEFTI2016 17
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.