Þjóðmál - 01.03.2016, Qupperneq 19

Þjóðmál - 01.03.2016, Qupperneq 19
Enn og aftur er grafið undan séreigna- stefnunni. Að þessu sinni í skjóli ríkisstjórnar Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks. Frumvarp Eyglóar Flarðardóttir, félags- og húsnæðismálaráðherra, um húsnæðisbætur byggir á hugmyndafræði félagshyggjunnar þar sem sameiginlegir fjármunir borgar- anna - skattfé - er notað til að byggja upp félagslegt íbúðakerfi, beina almenningi inn á leigumarkað með fjárhagslegum hvötum og refsingum. Áherslan er á leigu í stað eignar. Séreignastefnan er gerð hornreka. Lítið er hugað að leiðum til að lækka byggingar- kostnað s.s. með breytingum á bygginga- reglugerðum, lækka margvísleg gjöld sveitarfélaga, breyta lögum um neytendalán eða beita nýjum aðferðum við að aðstoða fólk að eignast eigið húsnæði. Lausnarorðið er leiga. Gegn láglaunafólki og millistéttinni Eignamyndun millistéttarinnarog þeirra sem hafa lægri laun stendur á tveimur megin- stoðum. Annars vegar á lífeyrisréttindum og hins vegar á verðmæti eigin húsnæðis. Frumvarp húsnæðismálaráðherra grefur undan síðari stoðinni. Fólk og þá ekki síst með meðaltekjur og lægri er þvingað inn á leigumarkað. Um leið er dregið úr eigna- myndun þess á komandi áratugum. Afleiðingin: Margir festast í gildru fátæktar undir lok starfsævinnar. Og það mun aftur auka þrýsting á hærri útgjöld ríkissjóðs í gegnum almannatryggingakerfið til að tryggja sæmileg lífskjör. Óhætt er að fullyrða að góð sátt sé um það hér á landi að tryggja með sem bestum hætti fjárhagslega afkomu allra. Við viljum að allir geti lifað með mannlegri reisn óháð aldri, starfsgetu eða erfiðra félagslegra aðstæðna. Þess vegna höfum við komið upp víðtæku öryggisneti með almannatryggingum, félagsaðstoð sveitarfélaga og ekki síst með þjónustu heilbrigðiskerfisins. Fjárhagsleg aðstoð við einstaklinga og fjölskyldur má hins vegar ekki refsa líkt og nú er t.d. gert með fyrirkomulagi örorkubóta, þar sem jafnvel hið minnsta sjálfsaflafé er gert upptækt með skerðingu bóta. Með sama hætti má opinberfjárhagsstuðning- ur ekki verða til þess einstaklingar og fjölskyldur neyðist til að leita sér skjóls í félagslegum búsetuúrræðum með þvíað refsa þeim fjárhagslega sem leggja mikið á sig til að eignast eigið húsnæði. Með því er grafið undan séreignastefnunni og þar með fjárhagslegu sjálfstæði til frambúðar. Versta tegund opinberrar aðstoðar er þegar dregið er úr hvata einstaklingsins til að afla sér lífsviðurværis - standa á eigin fótum og komast í bjargálnir. Nái frumvarp húsnæðismálaráðherra um húsnæðisbætur fram að ganga verður ekki aðeins stigið stórt skrefið í að umbylta íslensku húsnæðiskerfi, heldur verður innleitt opinbert stuðningskerfi af verstu tegund. Vinstri menn félagshyggjunnar fagna. Draum- urinn um félagslegt íbúðakerfi þar sem sér- eignastefnan er hornreka, mun rætast. Hugmyndafræði og lífssýn Þingmenn standa alltaf frammi fyrir þeirri spurningu hvernig best sé og skynsamlegast að verja takmörkuðum fjármunum ríkis- sjóðs. Þegar þeir taka ákvörðun hljóta þeir að byggja á pólitískri sannfæringu - hugmynda- fræði og lífssýn. Frá árinu 2000 hefur ríkissjóður sett um 247 þúsund milljónir króna (á verðlagi 2015) í húsnæðismál, fyrst og fremst í formi vaxtabóta og til að koma í veg fyrir gjaldþrot íbúðalánasjóðs. Við þetta bætast nær 80 þúsund milljónir króna sem varið verður í skuldaleiðréttingu á næstu árum. (Sjá sérkafla á bls. 21). Auk þess hefur ríkissjóður tekið þátt í fjármögnun almennra húsaleigubóta, en framkvæmd húsaleigubótakerfisins hefur verið í höndum sveitarfélaganna. Þessu verður breytt samkvæmt frumvarpi hús- næðismálaráðherra. Frá árinu 2007 til 2015 hefur ríkissjóður greitt liðlega 27 þúsund milljónir króna vegna þessa á verðlagi síðasta árs. Á síðasta ári nemur áætluð fjárhæð 4.541 milljón. Þetta eru gríðarlegar fjárhæðir og sá er þetta skrifar er sannfærður um að fjármunum VORHEFTI2016 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.