Þjóðmál - 01.03.2016, Síða 40

Þjóðmál - 01.03.2016, Síða 40
Hagræðingaraðgerðir útgerðanna, knúnar áfram af hagræðingarhvötum í fiskveiðistjórnunarkerfinu, hafa leitt til fækkunar fiskiskipa og samþjöppunar í greininni. Við fjárfestingar hefur þess verið gætt, að nýr búnaður, fiskiskip og annað, væru sparneytnari á orku en gamli búnaðurinn. viðskiptatækifæri í því fyrir bændur, er frá líður, að bleyta í meira landi og selja koltvíild- iskvóta, sem gæfi þeim a.m.k. 80 kkr/ha á ári. Landbúnaðurinn mun þannig ekki eiga í nokkrum erfiðleikum með að standa við sinn hluta skuldbindinga íslands fyrir árið 2030. Sama er að segja um sjávarútveginn, sem reyndar er til fyrirmyndar öðrum atvinnugrein- um á sviði auðlindanýtingarog umhverfis- mála. Losun hans á koltvíildisjafngildum nam 659 kt viðmiðunarárið 1990, en hefur síðan minnkað meira en hjá nokkurri annarri megin- atvinnugrein eða um 7,9 kt/árað jafnaði til 2013, er losun hans nam 478 kt/ár. Til að ná markmiðinu um 40% minnkun losunar 2030 þarf hann að komast niður í 395 kt á því ári, sem jafngildir meðalminnkun tæplega 5,5 kt/ár á 15 ára tímabili til 2030. Hann þarf þess vegna ekki annað en að halda áfram á svipaðri braut og síðan 1990 til að ná mark- miðinu og vel það. Hagræðingaraðgerðir útgerðanna, knúnar áfram af hagræðingarhvötum í fiskveiði- stjórnunarkerfinu, hafa leitt til fækkunar fiskiskipa og samþjöppunar í greininni. Við fjárfestingar hefur þess verið gætt, að nýr búnaður, fiskiskip og annað, væru spar- neytnari á orku en gamli búnaðurinn. Við endurnýjun búnaðar í sjávarútvegi, sem hófst aftur af krafti árið 2013 og stendur enn, hefur alls þessa, auk tæknivæðingar um borð og aðbúnaðar sjómanna, verið gætt í hvívetna. Útgerðirnar hafa flestar til að bera mikinn metnað til að leggja sitt að mörkum til að stemma stigu við súrnun sjávar, sem er bein afleiðing af styrkaukningu koltvíildis í andrúmslofti upp í 403 ppm árið 2015 með meðalstigli 1,6 ppm/ár undanfarin 55 ár, og stigullinn hefur reyndar farið vaxandi allt þetta tímabil og alveg sérstaklega eftirgerð Kyoto-samkomulagsins 1997. Útgerðirnar hafa sumar hug á útjöfnun með landgræðsluverkefnum, og þær geta notað allt eldsneyti, sem hægt verður að framleiða hér innanlands með bindingu kolefnis með mismunandi aðferðum og blandanlegt er í olíuna. Það er hins vegar mjög hæpið að nota gjaldeyri til að flytja inn svo kallað lífrænt eldsneyti, því að mikil áhöld eru um, að sú framleiðsla sé sjálfbær, og hún er siðlítil, ef hún hækkar matvælaverð í heiminum. Framtíðar orkuform til sjós er hins vegar rafmagn, sem framleitt er með vistvænum hætti í landi og geymt um borð þar til á því þarf að halda. Þetta geta verið byltingar- kenndir rafgeymar, efnarafalar (e. Fuel cells) eða kjarnorkuver, en á næsta áratug mun heimurinn að líkindum sjá byltingarkennda, nýja gerð þóríum-kjarnorkuvera, sem hægt verður að klæðskerasauma fyrir viðskipta- vininn, t.d. í stærðum hentugum íslenskum togurum. Fyrir árið 2050 mun íslenskur sjávar- útvegur verða laus við bruna jarðefnaelds- neytis, ef allt fer fram sem horfir. „Við sjáum fram á gagnger orkuskipti úr olíu yfir í vistvænni og hagkvæmari orkukosti. Hér má nefna umbreytingu á rafsegulbylgjum, þ.á.m. sýnilegu Ijósi, yfir í rafmagn. Einnig er ör þróun í efnarafölum, sem breyta vetni, gasi o.fl., í rafmagn með mun betri nýtni en hefðbundin brennsla. Umfangsmesta breytingin felst þó líklega í notkun vistvænnar kjarnorku með þóríum og með köldum samruna. Orkan, sem bundin er í kjarnorku, er u.þ.b. milljón sinn- um meiri en í olíu. Þannig er 1 g af vetni orkumeira en 1 taf olíu eða 1400 I."8 Gróðurhúsaáhrif flugvéla í heiðhvolfinu eru þreföld á við skipin eða landfarartæki á hvert brennt tonn eldsneytis. Þess vegna skiptir eldsneytisnýtni flugkostsins miklu máli fyrir 38 ÞJÓÐMÁL
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.