Þjóðmál - 01.06.2019, Page 32

Þjóðmál - 01.06.2019, Page 32
30 ÞJÓÐMÁL Sumar 2019 RÚV fari af auglýsingamarkaði Þá að öðru. Lilja kynnti síðastliðinn vetur drög að frumvarpi sem felur í sér opinberan stuðning við einkarekna fjölmiðla. Frumvarpið er enn í vinnslu enda er ágreiningur um það meðal stjórnarliða – og þá sérstaklega meðal þingmanna Sjálfstæðisflokksins. Rétt er að taka fram að forveri Lilju í starfi, Illugi Gunnars son, skipaði nefnd sem ætlað var að skila tillögum um bætt rekstrarumhverfi fjölmiðla í lok árs 2016 og sú nefnd skilaði tillögum sínum í lok janúar 2018. Þá hafði Lilja tekið við embætti ráðherra. „Í þessu ferli hefur verið horft til Norður- landanna og sérstaklega til Danmerkur. Þar er stuðningur við einkarekna fjölmiðla sem er sambærilegur þeim stuðningi sem ég hef verið að boða,“ segir Lilja. „Við sjáum líka að þar er danska ríkisútvarpið ekki á auglýsingamarkaði. Ég hef stutt þá stefnu og lagt til að Ríkisútvarpið verði tekið af auglýsingamarkaði en það hefur ekki verið pólitískur stuðningur við það fram til þessa. Ég ætla hins vegar að kanna það til hlítar í haust. Það er þó ljóst að við förum ekki þá leið nema gætt verði að tekjum Ríkisút- varpsins og mismunurinn brúaður.“ Ríkisútvarpið fær rúma fjóra milljarða árlega með þvinguðu útvarpsgjaldi og aðra tvo í auglýsingatekjur. Er ekki hægt að reka öflugt fjölmiðlafyrirtæki fyrir fjóra milljarða á ári? „Ég mun ekki styðja þá stefnu að Ríkisútvarpið veikist, fari svo að ákveðið verði að það af auglýsingamarkaði. Ríkisútvarpið hefur stutt vel við íslenska menningu og tungu. Traust til RÚV er mikið og hlustun á Rás 1 hefur vaxið,“ segir Lilja. „Eins og ég hef áður sagt erum við stödd í upplýsinga-, samskipta- og tæknibyltingu. Samhliða því erum við að horfa upp á allt aðra tekjuafkomu fjölmiðla en áður var. Frakkar hafa til dæmis ákveðið að skattleggja Facebook, Google og fleiri aðila sem taka til sín auglýsingatekjur. Tekjuafkoma fjölmiðla, ekki bara á Íslandi heldur úti um allan heim, er gjörbreytt samhliða því hvernig við neytum þeirra. Efnið er sniðið að okkur sjálfum og áhugamálum okkar og það heyrir til undantekninga að neyta fjölmiðlaefnis í línulegri dagskrá. Auglýsingar taka mið af þessu, við þurfum ekki annað en að opna símann okkar til að sjá íslenskar auglýsingar á Google. Það skiptir einnig máli í þessu samhengi að við viljum standa vörð um íslenskuna og RÚV er mikilvægur aðili hvað það varðar.“ En Stöð 2, Hringbraut, Síminn og aðrir miðlar framleiða ekki minna af íslensku efni. Er þá ástæða til að halda sérstaklega upp á ríkis- fjölmiðilinn? „Sumir þessara aðila sem þú nefnir selja áskriftir og allir hafa, og munu áfram hafa, aðgang að auglýsingamarkaði. Við sjáum að auglýsendur eru helst að leitast eftir því að auglýsa í kringum íslenskt efni enda er það gjarnan vinsælt,“ segir Lilja. Hún ítrekar að á Norðurlöndum séu einka- reknir fjölmiðlar styrktir með fjölbreyttum hætti og að hægt sé að sækja mörg fordæmi þaðan. Helsta málið sé að koma sér saman um hvernig best sé að standa að því. Ég hef stutt þá stefnu og lagt til að Ríkisútvarpið verði tekið af auglýsingamarkaði en það hefur ekki verið pólitískur stuðningur við það fram til þessa. Ég ætla hins vegar að kanna það til hlítar í haust.

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.