Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 93

Þjóðmál - 01.06.2019, Blaðsíða 93
ÞJÓÐMÁL Sumar 2019 91 Hvað gerist næst? Sem betur fer hefur vaxandi ferðamanna- straumur til Íslands vakið áhuga flugfélaga víðs vegar að og því hafa aldrei verið fleiri kostir í boði fyrir ferðamenn en núna til að komast til og frá landinu. WOW air ýtti undir þá þróun og kynnti til leiks innlent lágfargjalda- félag en hélt sig ekki við formúluna sem gefist hefur vel. Hingað fljúga þó mörg félög sem eru byggð á þeim grunni s.s. Easy Jet, Wizz Air, Norwegian og Transavia. Fram hefur komið á síðustu dögum að til standi að endurvekja WOW air, með dýrkeyptan lærdóm mistaka í farteskinu og skýrari sýn á hvernig félagið verður byggt upp. Ljóst er að tími lággjaldafélaga er kominn til að vera enda hafa mörg þeirra sýnt fram á mjög traustan rekstur þótt fargjöldin séu lág. Ryanair fer þar fremst en rekstur Easy Jet og Wizz Air gengur vel, svo dæmi séu tekin. Í flugrekstrinum eru fram- kvæmdar samanburðarrannsóknir á milli flugfélaga sem leiða fram innbyrðis stöðu þeirra gagnvart öðrum félögum og gefa til kynna getu þeirra til að standast samkeppni í náinni framtíð. CASK (Cost pr. available seat kilometers) er viðurkennd mælieining í þessum tilgangi, enda er það staðreynd að félögin hafa betri tækifæri til að ráða við kostnað en tekjur. Gömlu félögin svokölluðu, sem Icelandair fellur undir, eiga í erfiðleikum með að mæta breyttum tímum og lækka kostnaðinn við reksturinn svo að félagið verði arðbært og eftirsóknarvert fyrir fjárfesta. Í sambærilegri stöðu eru félög eins og Air France, KLM og Lufthansa. Í þessu samhengi er oft rætt um stutta leggi, millileggi og langa leggi (e. short-medium- long haul). Ef við horfum bara á okkur Íslendinga erum við meira og minna að fljúga stutta leggi, 3-5 klukkustundir. Það sem hefur breyst í neyslumynstrinu er að farþegar vilja ferðast á milli tveggja staða, A og B, með sem minnstum kostnaði, þar sem þjónustan skiptir ekki öllu. Þetta er viðskiptalíkan Ryanair og Easy Jet í hnotskurn. Mun Icelandair til að mynda geta lagað sig að þessum veruleika? Að síðustu veldur vaxandi framboð af flugi frá Íslandi því að farþegar þurfa að skoða alla kosti og nota leitarvélar á netinu til að finna hvaða kostur er bestur fyrir næsta stutta legg, sem er meginþorri þess sem við fljúgum. Við erum hvert og eitt orðið eigin ferðaskrifstofur ef svo smá segja og Dohop. com, Kiwi.com, Kayak.com og fleiri leitarvélar leiða mann áfram við valið og selja jafnframt farmiða og aðra þjónustu. Og samkeppnin svíkur sjaldan. Það er ólíku saman að jafna að fljúga til London eða til dæmis Óslóar eða Amsterdam. Við leit blasir við að Easy Jet er fyrsti kosturinn án mikillar umhugsunar til að fljúga til London og þá með áframflugi, ef vill til Evrópu eða annað. Þar sem samkeppnin er minni er valið ekki eins augljóst og inn í spilar hvað menn gefa mikið fyrir beint flug. Að lokum, varðandi bókina og þá þætti sem leiða af henni, má fullyrða að það eru spennandi og krefjandi tímar fram undan í flugrekstri og hagur farþeganna er betri en nokkru sinni fyrr. WOW air hafði áhrif á verð hérlendis og sem betur fer mun sú þróun halda áfram óháð því hvort WOW 2.0 verður að veruleika. Höfundur er hagfræðingur, MBA að mennt og fjármálastjóri Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.