Fréttablaðið - 18.12.2021, Page 68

Fréttablaðið - 18.12.2021, Page 68
Ása Bríet Brattaberg er fata- hönnunarnemi sem starfar hjá Chanel-tískuhúsinu í París. Hún er þar í starfs- námi í gegnum Central Saint Martins hönnunarskólann í London. Hún segir sjálf- bærni og samvinnu lykilinn að framtíð tískubransans og leggur áherslu á að halda lífi í handverkshefðinni. Það var alltaf draumur að fara til Parísar í Mekka tískunnar, að vinna,“ segir Ása Bríet. „Skólinn minn er rosalega tengdur atvinnulífinu og bransanum. Tísku- húsin koma í skólann og velja nem- endur úr skólanum,“ segir hún. „Ég sótti um í gegnum kennarana mína, sem velja nemendur sem fá að senda ferilskrána sína áfram á tísku- húsin.“ Ása Bríet sótti þannig um hjá Chanel í júní, fékk vinnuna og var ráðin fram í mars á næsta ári. Bratt bjarg varð Brattaberg Ása Bríet er hálf-færeysk og segir skemmtilega frá tilurð ættarnafns- ins. Færeyski langafi hennar hafði vaknað einn daginn á sveitabænum og langað að fjölskyldan ætti ættar- nafn. „Svo hann leit út á haf og sá þar stórt bjarg sem var mjög bratt, et voilá! Brattaberg, slegið!“ Hún segir handverkshefðina ríka í fjölskyldunni. „Allar konurnar í lífi mínu; mamma, amma í sveit- inni, Kolla frænka, amma mín og langamma í Færeyjum, eru miklar handverkskonur,“ segir Ása Bríet. „Ég hef alltaf verið umkringd konum sem eru alltaf með eitt- hvað á prjónunum, ætli ég hafi ekki verið mjög heilluð frá unga aldri af því að það væri bara hægt að vinna með höndunum og búa til f lík sem maður getur klæðst,“ segir hún. Ástríðan glæddist snemma Áhuginn á fatahönnun byrjaði þannig snemma og strax í grunn- skóla var Ása Bríet farin að stefna á nám í Central Saint Martins. „Ég fór beint úr grunnskóla í Tækniskólann í Reykjavík og lauk þaðan sveinsprófi í kjólasaum 2016,“ og hún tekur fram að hún hafi viljað ljúka tæknilegra námi áður en hún fór í hönnunarnám. „Ég fór í Myndlistarskólann í Reykjavík og kláraði þaðan diplóma- nám í textíl,“ segir Ása Bríet. Næst tók hún árs pásu frá námi, en nýtti tímann vel. „Ég var með stúdíó niðri í bæ og vann í ferilmöppu fyrir Saint Martins, vann með listafólki og saumaði sérsaumaðar flíkur.“ Heldur lífi í handverkinu hjá Chanel í París Ása Bríet Brattaberg segir mikilvægt að unga fólkið í tískuiðnaðinum viðhaldi hand- verkshefðinni og óskar þess að fólk velti fyrir sér virði hverrar flíkur og beri meiri virðingu fyrir tímanum sem fer í að búa til föt. Mynd/Bethany Marks Fyrirsætan Eva Þóra sýnir kjólinn sem Ása Bríet hannaði í tengslum við verkefni fyrir Balenciaga- safnið á Spáni. Mynd/Viðar Logi Skyrtutaska unnin úr notuðum skyrtum, úr smiðju Ásu Bríetar. Mynd/aðsend Eins skapandi og hún vill Ása Bríet hlær, þegar blaðamaður biður hana að lýsa fyrsta vinnu- deginum hjá Chanel. „Ég var löngu búin að plana fötin sem ég ætlaði að vera í fyrsta daginn. Fyrstu vikuna þorði ég varla að snerta neitt þarna inni, en svo liðu mánuðirnir og ég kynntist fólkinu.“ Hún segir hafa tekið tíma að læra á allt kerfið. „Það er fyrst núna sem ég er komin heila hringrás í ferlinu. En það sem ég læri helst hérna er að sjá hvernig stórt tískuhús virkar,“ segir Ása Bríet. „Ég get verið eins skapandi og ég vil og svo er einhver annar sem þarf að sjá um að selja flíkina, markaðs- setja hana og sjá um reikningana,“ segir hún. Ekki að raða tölum allan daginn Ása Bríet segir að vinnustaðurinn sé gríðarlega stór, en þrátt fyrir það nái hennar vinna til f lestra þátta í sköpunarferlinu. „Það fer eftir því hvar við erum í season,“ segir hún. „Í byrjun tek ég þátt í rannsóknarvinnu og bý til moodboards, svo förum við að gera efnisprufur og það er mest skapandi hlutinn. Að sauma út og lita og búa til efnin,“ segir Ása Bríet. „Eftir það förum við að kynna línuna fyrir öðrum deildum innan hússins og það er mjög skemmtilegt. Hjá Chanel er mikil hefð fyrir textíl. Þó að f líkurnar séu kannski ein- faldar í sniðum er textíllinn rosa- lega vandaður. Það er mjög mikil hugsun á bak við öll efnin.“ Ása Bríet segist einnig koma að samskiptum við framleiðendur efnanna. „Ég er ótrúlega ánægð og hissa á hvað ég fæ að vera mikið inni í allri starfseminni. Ég er ekki að raða tölum allan daginn, sem var alveg eitthvað sem ég óttaðist þarna í upphafi. Maður hefur alveg heyrt hryllingssögur frá öðrum í brans- anum,“ segir hún. Áherslan á sjálfbærni Tískubransinn og textíliðnaðurinn hefur á síðustu árum sætt gagnrýni og verið kallaður til ábyrgðar varð- andi umhverfismál. Hún svarar því til að gríðarlega mikið sé lagt upp úr sjálfbærni í náminu. „Ég er mikið að vinna með endur- nýtingu. Í verkefni sem ég vann fyrir Christóbal Balenciaga-safnið á Spáni bjó ég til f lík úr tveimur brúðarkjólum og notaði svokallaða zero waste-vefnaðartækni. Engu er þar hent,“ segir hún. Ása Bríet bætir við að afi hennar og amma séu sauðfjárbændur og hún hafi nýtt það tækifæri og sótt efniviðinn sem henni stóð næstur. „Ég er með fleiri kíló af ull sem ég mun kemba og spinna fyrir loka- línuna mína. Ef maður er ekki að hugsa um þessa hluti, þá er maður ekki í tísku,“ segir hún. „En þó að mikil áhersla sé lögð á sjálf bærni í skólanum er það mis- mikið hvað hver og einn ætlar sér að taka mikla ábyrgð.“ Ása Bríet segir skilaboðin sem hún vilji helst senda með sinni hönnun snúa að sjálf bærni. „Ég brenn mest fyrir sjálf bærni. Að finna nýjar leiðir til að gera eitthvað nýtt úr því gamla. Og að velja betri f líkur og virða handverkið.“ Ása Bríet segist óska þess að fólk beri meiri virðingu fyrir tímanum sem fer í að búa til föt, og velti fyrir sér raunverulegu virði hverrar flíkur. Ása Bríet segir svokallað meta- verse mikið til umræðu í tískuheim- inum núna. „Að fólk fari að klæðast fötum stafrænt, í gegnum filtera. Þannig verði fötin í framtíðinni,“ segir hún. Tengingin við handverkið „Síðasta lína Chanel hét Métier d’Art, og kom á markað núna 7. desember.“ Þar kom handverkslistafólk saman og sýndi vinnu sína og mátti þar finna útsaum, vefnað, hattagerð, skó- smíði og hanskagerð. Ása Bríet segir gesti hafa fengið lítinn túr um stúdíóin, sem miðaði að því að kynna fyrir gestum vinnu- ferlið að baki handsaumuðum flík- um. „Þar var verið að sýna að þó að við séum kannski að fara í eitthvert meta-verse næstu árin, þá megum við ekki missa tenginguna við hand- verkið. Það fylgir því sérstök tilfinn- ing,“ segir hún. Ása Bríet bætir við að mikilvægt sé að unga kynslóðin viðhaldi hand- verkshefðinni. „Ég fékk að fara í gegnum sýning- una og ég tók eftir því að þetta var allt eldra fólk sem var að vinna þarna og mjög fáir á mínum aldri. En það er svo mikilvægt að yngri kynslóðir haldi þessu á lífi,“ segir hún. n Nína Richter ninarichter @frettabladid.is Ég brenn mest fyrir sjálfbærni. Að finna nýjar leiðir til að gera nýtt úr því gamla. nánar á frettabladid.is 40 Helgin 18. desember 2021 LAUGARDAGURFréttablaðið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.