Fréttablaðið


Fréttablaðið - 18.12.2021, Qupperneq 68

Fréttablaðið - 18.12.2021, Qupperneq 68
Ása Bríet Brattaberg er fata- hönnunarnemi sem starfar hjá Chanel-tískuhúsinu í París. Hún er þar í starfs- námi í gegnum Central Saint Martins hönnunarskólann í London. Hún segir sjálf- bærni og samvinnu lykilinn að framtíð tískubransans og leggur áherslu á að halda lífi í handverkshefðinni. Það var alltaf draumur að fara til Parísar í Mekka tískunnar, að vinna,“ segir Ása Bríet. „Skólinn minn er rosalega tengdur atvinnulífinu og bransanum. Tísku- húsin koma í skólann og velja nem- endur úr skólanum,“ segir hún. „Ég sótti um í gegnum kennarana mína, sem velja nemendur sem fá að senda ferilskrána sína áfram á tísku- húsin.“ Ása Bríet sótti þannig um hjá Chanel í júní, fékk vinnuna og var ráðin fram í mars á næsta ári. Bratt bjarg varð Brattaberg Ása Bríet er hálf-færeysk og segir skemmtilega frá tilurð ættarnafns- ins. Færeyski langafi hennar hafði vaknað einn daginn á sveitabænum og langað að fjölskyldan ætti ættar- nafn. „Svo hann leit út á haf og sá þar stórt bjarg sem var mjög bratt, et voilá! Brattaberg, slegið!“ Hún segir handverkshefðina ríka í fjölskyldunni. „Allar konurnar í lífi mínu; mamma, amma í sveit- inni, Kolla frænka, amma mín og langamma í Færeyjum, eru miklar handverkskonur,“ segir Ása Bríet. „Ég hef alltaf verið umkringd konum sem eru alltaf með eitt- hvað á prjónunum, ætli ég hafi ekki verið mjög heilluð frá unga aldri af því að það væri bara hægt að vinna með höndunum og búa til f lík sem maður getur klæðst,“ segir hún. Ástríðan glæddist snemma Áhuginn á fatahönnun byrjaði þannig snemma og strax í grunn- skóla var Ása Bríet farin að stefna á nám í Central Saint Martins. „Ég fór beint úr grunnskóla í Tækniskólann í Reykjavík og lauk þaðan sveinsprófi í kjólasaum 2016,“ og hún tekur fram að hún hafi viljað ljúka tæknilegra námi áður en hún fór í hönnunarnám. „Ég fór í Myndlistarskólann í Reykjavík og kláraði þaðan diplóma- nám í textíl,“ segir Ása Bríet. Næst tók hún árs pásu frá námi, en nýtti tímann vel. „Ég var með stúdíó niðri í bæ og vann í ferilmöppu fyrir Saint Martins, vann með listafólki og saumaði sérsaumaðar flíkur.“ Heldur lífi í handverkinu hjá Chanel í París Ása Bríet Brattaberg segir mikilvægt að unga fólkið í tískuiðnaðinum viðhaldi hand- verkshefðinni og óskar þess að fólk velti fyrir sér virði hverrar flíkur og beri meiri virðingu fyrir tímanum sem fer í að búa til föt. Mynd/Bethany Marks Fyrirsætan Eva Þóra sýnir kjólinn sem Ása Bríet hannaði í tengslum við verkefni fyrir Balenciaga- safnið á Spáni. Mynd/Viðar Logi Skyrtutaska unnin úr notuðum skyrtum, úr smiðju Ásu Bríetar. Mynd/aðsend Eins skapandi og hún vill Ása Bríet hlær, þegar blaðamaður biður hana að lýsa fyrsta vinnu- deginum hjá Chanel. „Ég var löngu búin að plana fötin sem ég ætlaði að vera í fyrsta daginn. Fyrstu vikuna þorði ég varla að snerta neitt þarna inni, en svo liðu mánuðirnir og ég kynntist fólkinu.“ Hún segir hafa tekið tíma að læra á allt kerfið. „Það er fyrst núna sem ég er komin heila hringrás í ferlinu. En það sem ég læri helst hérna er að sjá hvernig stórt tískuhús virkar,“ segir Ása Bríet. „Ég get verið eins skapandi og ég vil og svo er einhver annar sem þarf að sjá um að selja flíkina, markaðs- setja hana og sjá um reikningana,“ segir hún. Ekki að raða tölum allan daginn Ása Bríet segir að vinnustaðurinn sé gríðarlega stór, en þrátt fyrir það nái hennar vinna til f lestra þátta í sköpunarferlinu. „Það fer eftir því hvar við erum í season,“ segir hún. „Í byrjun tek ég þátt í rannsóknarvinnu og bý til moodboards, svo förum við að gera efnisprufur og það er mest skapandi hlutinn. Að sauma út og lita og búa til efnin,“ segir Ása Bríet. „Eftir það förum við að kynna línuna fyrir öðrum deildum innan hússins og það er mjög skemmtilegt. Hjá Chanel er mikil hefð fyrir textíl. Þó að f líkurnar séu kannski ein- faldar í sniðum er textíllinn rosa- lega vandaður. Það er mjög mikil hugsun á bak við öll efnin.“ Ása Bríet segist einnig koma að samskiptum við framleiðendur efnanna. „Ég er ótrúlega ánægð og hissa á hvað ég fæ að vera mikið inni í allri starfseminni. Ég er ekki að raða tölum allan daginn, sem var alveg eitthvað sem ég óttaðist þarna í upphafi. Maður hefur alveg heyrt hryllingssögur frá öðrum í brans- anum,“ segir hún. Áherslan á sjálfbærni Tískubransinn og textíliðnaðurinn hefur á síðustu árum sætt gagnrýni og verið kallaður til ábyrgðar varð- andi umhverfismál. Hún svarar því til að gríðarlega mikið sé lagt upp úr sjálfbærni í náminu. „Ég er mikið að vinna með endur- nýtingu. Í verkefni sem ég vann fyrir Christóbal Balenciaga-safnið á Spáni bjó ég til f lík úr tveimur brúðarkjólum og notaði svokallaða zero waste-vefnaðartækni. Engu er þar hent,“ segir hún. Ása Bríet bætir við að afi hennar og amma séu sauðfjárbændur og hún hafi nýtt það tækifæri og sótt efniviðinn sem henni stóð næstur. „Ég er með fleiri kíló af ull sem ég mun kemba og spinna fyrir loka- línuna mína. Ef maður er ekki að hugsa um þessa hluti, þá er maður ekki í tísku,“ segir hún. „En þó að mikil áhersla sé lögð á sjálf bærni í skólanum er það mis- mikið hvað hver og einn ætlar sér að taka mikla ábyrgð.“ Ása Bríet segir skilaboðin sem hún vilji helst senda með sinni hönnun snúa að sjálf bærni. „Ég brenn mest fyrir sjálf bærni. Að finna nýjar leiðir til að gera eitthvað nýtt úr því gamla. Og að velja betri f líkur og virða handverkið.“ Ása Bríet segist óska þess að fólk beri meiri virðingu fyrir tímanum sem fer í að búa til föt, og velti fyrir sér raunverulegu virði hverrar flíkur. Ása Bríet segir svokallað meta- verse mikið til umræðu í tískuheim- inum núna. „Að fólk fari að klæðast fötum stafrænt, í gegnum filtera. Þannig verði fötin í framtíðinni,“ segir hún. Tengingin við handverkið „Síðasta lína Chanel hét Métier d’Art, og kom á markað núna 7. desember.“ Þar kom handverkslistafólk saman og sýndi vinnu sína og mátti þar finna útsaum, vefnað, hattagerð, skó- smíði og hanskagerð. Ása Bríet segir gesti hafa fengið lítinn túr um stúdíóin, sem miðaði að því að kynna fyrir gestum vinnu- ferlið að baki handsaumuðum flík- um. „Þar var verið að sýna að þó að við séum kannski að fara í eitthvert meta-verse næstu árin, þá megum við ekki missa tenginguna við hand- verkið. Það fylgir því sérstök tilfinn- ing,“ segir hún. Ása Bríet bætir við að mikilvægt sé að unga kynslóðin viðhaldi hand- verkshefðinni. „Ég fékk að fara í gegnum sýning- una og ég tók eftir því að þetta var allt eldra fólk sem var að vinna þarna og mjög fáir á mínum aldri. En það er svo mikilvægt að yngri kynslóðir haldi þessu á lífi,“ segir hún. n Nína Richter ninarichter @frettabladid.is Ég brenn mest fyrir sjálfbærni. Að finna nýjar leiðir til að gera nýtt úr því gamla. nánar á frettabladid.is 40 Helgin 18. desember 2021 LAUGARDAGURFréttablaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.