Fréttablaðið - 28.01.2022, Síða 4
Sjúkraflutningamenn sem
starfa hjá ríkinu hafa fengið
eingreiðslur vegna Covid-
álags, kollegar þeirra hjá
sveitarfélögunum vilja sam-
bærilega umbun. Hætta er á
atgervisflótta að óbreyttu að
sögn formanns LSS.
bth@frettabladid.is
HEILBRIGÐISMÁL Álag af völdum
daglegra verkefna sem tengjast
Covid-faraldrinum hefur farið langt
yfir mörk sjúkraf lutningamanna
og er farið að gæta stress og þreytu
í þeirra röðum, að sögn Magnúsar
Smára Smárasonar, formanns LSS,
Landssambands slökkviliðs- og
sjúkraflutningamanna.
Magnús Smári segir að frá upp-
hafi faraldurs hafi sjúkraflutninga-
menn hjá sveitarfélögunum, sem
tekið hafi að sér verkefni tengd
faraldrinum, ekki fengið greiddar
neinar álagsgreiðslur eða þeim verið
umbunað sérstaklega fyrir þátttöku
í baráttu gegn veirunni. Annað sé
uppi á teningnum hjá sjúkraflutn-
ingamönnum sem starfi hjá ríkinu
sem og öðrum heilbrigðisstarfs-
mönnum hjá ríkinu. Sjúkraflutn-
ingamenn verði að upplifa að mikil-
vægi þeirra sé metið að verðleikum
með því að ríkið veiti sveitarfélög-
unum fjármagn til að umbuna
sjúkraf lutningamönnum sveitar-
félaganna með sambærilegum
álagsgreiðslum og ríkisstarfsmenn
hafi fengið hingað til. Að óbreyttu sé
hætta á atgervisflótta úr stéttinni.
„Hæf ir sjúkraf lutningamenn
liggja ekki á lausu, þetta er mjög sér-
hæft starf, við störfum utan spítal-
anna og oft með takmarkað aðgengi
að læknum,“ segir Magnús Smári.
Hann segir að krafa um bráðaað-
hlynningu sé rík og þess vegna sé
þekking og reynsla sjúkraflutninga-
manna mjög dýrmæt. „Við höfum
séð hjá öðrum hópum heilbrigðis-
starfsfólks sem vinnur við langvar-
andi álag að starfsmannavelta getur
aukist hratt.“
Magnús Smári segir að heil-
brigðisþjónustan sé ein keðja. Til að
keðjan virki þurfi hver hlekkur að
vera sterkur. Sjúkraliðar og bráða-
tæknar séu oft fyrstir á vettvang og
sinni ómissandi verkefnum fyrir
kerfið. „Það er mikilvægt að jafna
þetta misrétti.“
Á fimmta hundrað sjúkraflutn-
ingamanna starfa á landinu, um
360 hjá sveitarfélögum en um 50
eru í fullu starfi hjá ríkinu og hefur
sá hópur fengið álagsgreiðslur.
Dæmi um síðarnefnda hópinn eru
sjúkraflutningamenn heilbrigðis-
stofnana. n
Af hverju ættum við
ekki að kaupa trygg-
ingar í félagi í stað þess
að gera það hvert í sínu
lagi?
Breki Karlsson, formaður
Neytendasamtakanna
Um 360 sjúkraflutn-
ingamenn starfa hjá
sveitarfélögum en um
50 hjá ríkinu.
Það er mikilvægt að
jafna þetta misrétti.
Magnús Smári
Smárason, for
maður LSS
Fyrirtæki eru betur tengd með Vodafone
Matvælaframleiðsla
framtíðar þarf öfluga
tengingu
VAXA TECHNOLOGIES ER HJÁ VODAFONE
því við erum leiðandi í þróun IoT lausna á Íslandi.
Kynntu þér hvað við getum gert fyrir þitt
fyrirtæki á vodafone.is.
Sjúkraflutningamönnum mismunað
því aðeins ríkisstarfsmenn fengu álag
Sjúkraflutninga
menn eru jafnan
fyrstir heil
brigðisstarfs
manna á vett
vang slysa og
skiptir reynsla
þeirra í bráða
aðhlynningu
miklu máli að
sögn formanns
þeirra.
FRÉTTABLAÐIÐ/
VILHELM
ser@frettabladid.is
NEYTENDUR Bifreiðatryggingar á
Íslandi eru að jafnaði þrefalt dýr-
ari en á hinum Norðurlöndunum
og segir Breki Karlsson, formaður
Neytendasamtakanna, að stórvægi-
legra breytinga sé þörf á þessum
markaði.
Ef tekið er mið af hefðbundinni
bifreið í fólksbílaf lokki á Íslandi
kosta tryggingarnar um 150 þúsund
á ári, en verð á sams konar trygg-
ingu í Svíþjóð er rétt ríflega 40 þús-
und krónur.
Breki segir meginmuninn á
bifreiðatryggingum á Íslandi og
hinum Norðurlöndunum felast
í skaðabótalögunum, en hér á
landi séu bætur vegna bifreiða-
slysa greiddar út frá 0 til 100 pró-
senta örorku, en frá 15 til 100 pró-
senta á hinum Norðurlöndunum,
af ástæðu sem rekja má til þess að
þar er minni en 15 prósenta örorka
ekki talin hafa áhrif á framtíðar-
tekjuöf lun. Aftur á móti séu um
70 prósent af bótagreiðslum hér á
landi greidd út vegna örorku undir
15 prósentum.
Þessu þarf að breyta að sögn
Breka, en Neytendasamtökin vinna
að skýrslu um tryggingamarkaðinn
á Íslandi. Svo megi skoða norrænu
leiðina í þessum efnum, stærsta
tryggingafélag Dana, Gensidege,
sé í meirihlutaeigu tryggingataka
og víðast hvar á Norðurlöndunum
bjóði alþýðusamböndin út trygg-
ingar fyrir sína félagsmenn sem ýti
verðinu hressilega niður.
„Af hverju ættum við ekki að
kaupa tryggingar í félagi í stað þess
að gera það hvert í sínu lagi?“ spyr
Breki. n
Mun dýrara að tryggja hér en í nágrannalöndum
Þverun Þorskafjarðar stendur fyrir
dyrum. FRÉTTABLAÐIÐ/PJETUR
ser@frettabladid.is
SAMGÖNGUR Mestu vegabætur í
sögu samgangna á Vestfjarðakjálk-
anum eru fram undan á næstu
tveimur árum en þá verður allur
hringvegurinn um hann bundinn
slitlagi.
Fjölþættar vegaframkvæmdir á
sunnanverðum Vestfjörðum eru nú
ýmist hafnar eða í sjónmáli, en þar
ber einna hæst þverun Þorskafjarð-
ar yfir að Skálanesi með nýjum vegi
um Teigsskóg, en samkvæmt upp-
lýsingum frá Vegagerðinni er stefnt
að því að bjóða út framkvæmdir við
hann á næstu dögum.
Nýr vegur á þessum slóðum,
ásamt vegabótum á Dynjandis-
heiði og nýjum jarðgöngum undir
Hrafnseyrarheiði, styttir vegalengd-
ina frá höfuðborgarsvæðinu til Ísa-
fjarðar um 50 kílómetra. n
Stefnt að útboði á
allra næstu dögum
ninarichter@frettabladid.is
STJÓRNMÁL Ásta Guðrún Helga-
dóttir er nýr formaður Samfylk-
ingarfélagsins í Reykjavík. Þetta var
ákveðið á fundi félagsins sem boðað
var til með skömmum fyrirvara í
gær.
Ásta var áður varaformaður
félagsins en við því hlutverki tekur
Sigfús Ómar Höskuldsson. Hörður
Oddfríðarson, fráfarandi formaður,
steig fram í gær og viðurkenndi brot
gegn Jódísi Skúladóttur, þingkonu
Vinstri grænna, eftir að hún tjáði sig
um málið í fjölmiðlum.
„Maður tekur við þeim störfum
sem manni eru falin, ég er þakklát
fyrir það,“ segir Ásta Guðrún. n
Formannsskipti í
Reykjavíkurfélagi
Ásta Guðrún
Helgadóttir,
formaður Sam
fylkingarinnar í
Reykjavík
4 Fréttir 28. janúar 2022 FÖSTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ