Heilbrigðisskýrslur - 06.12.1992, Page 52
Oftast slösuðust hjólreiðamennirnir á akbrautum og engin slys urðu á
hjólreiðamönnum vegna árekstrar við bifreiðar á árunum 1989-1990. Flest
slysanna urðu við það að hjólreiðamennirnir féllu af hjólum sínum. Af þeim
hjólreiðamönnum sem slösuðust hlutu 3 höfuðáverka og voru lagðir inn á
sjúkrahús, en alls voru 6 af fyrrgreindum 103 lagðir inn á sjúkrahús.
Niðurstaða Þorvaldar var að:
- Hjólreiðaslysin urðu á öllum árstímum, þrátt fyrir að skilyrði til
hjólreiða væru mjög slæm yfir vetrarmánuðina á Akureyri.
- Hjólreiðamenn eiga að nota hlífðarhjálma.
Auka þarf því áróður og hvatningu til notkunar hjálma og á vetrum ættu böm
frekar að nota sleða en reiðhjól.
Ráð til að draga úr alvarlegum meiðslum í umferð.
Ólqfur ólafsson, landlœknir.
Miðað við fjölgun íbúa og ökutækja hefur dánartíðni í umferðinni lækkað á
undanfömum árum. Það er þó staðreynd að meðaltal látinna á ári hækkaði úr 15 á
árunum fyrir 1970 í 26 um og eftir 1990 og að slysadauði barna er 20-50% hærri
á Islandi en í sumum nágrannalöndunum. Brýn nauðsyn er því að neyta allra ráða
til þess að draga úr dánartíðninni.
Tillögur að breytingu áfrumvarpi til laga um breytingu á umferðarlögum nr. 50
eða tilmœli um reglugerðarheimild.
1. Börn 6-12 ára semferðast á reiðhjóli skulu nota þartilgerða hlífðarhjálma.
Foreldrar skulu vera ábyrgfyrir notkun bama á hlífðarhjálmum. Slík ákvæði
hafa t.d. verið sett í lög í Astralíu (Breska læknablaðið 1991). Svíar telja að
xhuga megi að setja slíkt í lög þegar 20-25% barna bera hlífðarhjálma. Á
sumum stöðum hér á landi hefur fræðslan borið árangur, t.d. á Þórshöfn
bera öll böm hjálma eftir að foreldrar sameinuðust um að taka hjól af þeim
bömum er ekki báru hjálma. Niðurstöður margra rannsókna sýna að
draga mætti úr alvarlegum meiðslum um 60-70% ef börn og unglingar
notuðu hlífðarhjálma.
2. Bifreiðar af árgangi 1995 og af síðari árgöngum skulu vera búnar loftpúðum
(Air Bags). Víða um lönd hafa verið sett reglugerðarákvœði um þetta atriði,
t.d.í Bandaríkjunum, Þýskalandi, Hollandi og víðar. Tíðni meðal- og
alvarlegra áverka var 25-29% lægri meðal ökumanna í bifreiðum af árgerð
1990, sem búnir voru loftpúðum, en meðal ökumanna í bifreiðum af sömu
árgerð, sem einungis voru búnir bílbeltum (Highway Loss Data Institute,
48