Fréttablaðið - 07.01.2023, Page 6
ser@frettabladid.is
LANDBÚNAÐUR Tímamót eru að
verða í kjötframleiðslu á Íslandi, en
vinnsla á alifuglakjöti er nú orðin
jafn mikil og kindakjötsfram-
leiðsla. Framleiðsla alifuglakjöts
jókst um meira en tíu prósent á
milli tveggja síðustu ára, að því er
nýjar tölur Hagstofunnar sýna.
Himinn og haf var á milli þessara
kjötafurða á seinni hluta síðustu
aldar, eins og meðfylgjandi graf
sýnir, en frá aldamótum hefur
vinnsla alifuglakjöts stóraukist,
farið úr liðlega þrjú þúsund tonn-
um á ári í vel ríf lega níu þúsund
tonn, eða þrefaldast með öðrum
orðum.
Á sama tíma hefur kindakjöts-
framleiðsla staðið í stað, að mestu
leyti, en heldur gefið eftir á síðustu
fimm árum. Hún er núna fimm
þúsund tonnum minni en hún
var á seinni hluta síðustu aldar,
hefur dregist saman jafn mikið
og vinnslan á alifuglakjöti hefur
aukist á þessari öld.
Vinnsla á svínakjöti hefur stór-
aukist á síðustu fjörutíu árum,
farið úr rösklega þúsund tonnum
um 1980 í vel ríf lega sex þúsund
tonn og framboð á nautakjöti
nemur núna tæplega fimm þúsund
tonnum í samanburði við tæplega
þrjú þúsund tonn fyrir fjórum ára-
tugum.
Vinnsla hrossakjöts hefur verið
sú sama allan þennan tíma, í kring-
um þúsund tonn á ári. n
Það er ekkert sem
réttlætir svona aksturs-
lag, þetta er í raun
ofbeldishegðun.
Ingibjörg
Jónasdóttir,
vegfarandi
Auglýst er eftir umsóknum um styrki vegna
vinnustaðanáms á árinu 2022.
Sjóðurinn veitir styrki til fyrirtækja og stofnana vegna
vinnustaðanáms og starfsþjálfunar sem er skilgreindur
hluti af starfsnámi skv. aðalnámskrá framhaldsskóla.
Umsóknarfrestur er til 20. janúar 2023, kl. 15:00.
Markmið sjóðsins er að hvetja fyrirtæki og stofnanir til
þess að taka við nemendum sem stunda vinnustaðanám
sem hluta af námi á framhaldsskólastigi og gera þeim
kleift að ljúka tilskildu vinnustaðanámi.
Umsóknargögn og leiðbeiningar er að finna á slóðinni
www.rannis.is/sjodir/menntun/vinnustadanamssjodur/
Umsóknum skal skilað á rafrænu formi.
Nánari upplýsingar veitir
Skúli Leifsson, sími 515 5843,
vinnustadanamssjodur@rannis.is
Vinnustaðanámssjóður
Umsóknarfrestur til 20. janúar
H
N
O
T
S
K
Ó
G
U
R
g
ra
fí
sk
h
ön
nu
n
Styrkir
til náms í hafrétti
Hafréttarstofnun Íslands er rannsókna- og fræðslustofnun á sviði
hafréttar við Háskóla Íslands og er meginmarkmið stofnunarinnar að
treysta þekkingu á réttarreglum á sviði hafréttar. Að stofnuninni standa
Háskóli Íslands, utanríkisráðuneytið og atvinnuvega- og nýsköpunar-
ráðuneytið.
Hafréttarstofnun auglýsir hér með eftirfarandi styrki til náms í hafrétti til
umsóknar:
1. Styrk til framhaldsnáms í hafrétti á háskólaárinu 2015 - 2016.
2. Styrki til þátttöku í sumarnámskeiði Ródos-akademíunnar í hafrétti
5.-24. júlí 2015.
Umsóknir sendist Tómasi H. Heiðar, forstöðumanni stofnunarinnar,
með tölvupósti, tomas.heidar@utn.stjr.is fyrir 10. febrúar 2015.
HAFRÉTTARSTOFNUN
ÍSLANDS
til ná s í afrétti
Hafréttarstofnun Íslands er rannsókna- og fræðslustofnun á sviði
hafréttar við Háskóla Íslands og er eginmarkmið stofnunari nar
að treysta þekkingu á réttarreglum á sviði hafréttar. Að stofnuninni
standa Háskóli Ísl ds, utanríkisrá uneytið og sjávarútvegs- og
landbúnaðarráðuneytið.
Hafréttarstofnun auglýsir hér eð eftirfarandi styrki til ná s
í hafrétti til umsóknar:
1. Styrk til framhaldsnáms í hafré ti á háskólaárinu 2012 - 2013.
2. Styrki til þátttöku í sumarnámskeiði Ródos-akademíu nar í
hafrétti 1. - 20. júlí 2012.
Umsóknir berist Hafréttarstofnun Íslands, utanríkisráðuneytinu,
125 Reykjavík, fyrir 1. febrúar næstkomandi.
Nánari upplýsingar veitir Tómas H. Heiðar, forstöðumaður
stofnunarinnar, í síma 545 9900.
Umsóknir berist Hafréttarstofnun Íslands, utanríkisráðuneyti u,
Rauðarárstíg 25, 150 Reykjavík fyrir 1. febrúa nk
til náms í hafrétti
Hafréttarstofnun Íslands er rannsókna- og fræðslustofnun á sviði
h við Háskóla Íslands og er meginmarkmið t f arinnar að
treys a þekkingu á réttarreglum á sviði hafréttar. Að stofnun i st nda
Háskóli Íslands, utanríkisráð neytið og atvinnu- og nýsköpu ar-
r ðuneytið
Hafréttarstofnun auglýsir hér með eftirfarandi styrki til náms í hafrétti til
umsókn :
1. Styrk til framhaldsnáms í hafrétti á háskólaárinu 2013 - 2014.
2. Styrki til þátttöku í sumarnámskeiði Ródos-akademíunnar í hafrétti
30. júní - 19. júlí 2013.
Umsóknir berist Hafréttarstofnun Íslands, utanríkisráðuneytinu,
Rauðará stíg 25, 150 Reykjavík fyrir 1. febrúar nk.
Nánari upplýsingar veitir Tómas H. Heiðar, forstöðumaður
stofnunarinnar, í síma 545 9900.
h i
Hafré tarstof un Íslands er rannsókna- og fræ slu f n á sviði
h fréttar við Háskóla Íslands og er meginma kmi stofnu ar nn r
að treys a þekkingu á réttarreglum á sviði hafréttar. Að stofn inni
standa Háskóli Íslands, utanríkisráðuneytið og atvinnuvega- og
nýsköpunarráðuneytið.
Hafréttarstofnun auglýsir hér með eftirfarandi styrki til náms í haf-
rétti til umsóknar:
1. Styrk til framhaldsnáms í hafrétti á háskólaárinu 2016 - 2017.
2. Styrki til þátttöku í sumarnámskeiði Ródos-akademíunnar í
hafrétti 3.-22. júlí 2016.
Umsóknir sendist Tómasi H. Heiðar, forstöðumanni stofnunarinnar,
með tölvupósti, tomas.heidar@utn.stjr.is fyrir 29. janúar 2016.
frét i
afréttarstofnun Íslands er rannsókna- og fræðslustofnun á sviði
hafréttar við Háskóla Íslands og er eginmarkmið stofnunarinnar
að treysta þekkingu á rét rreglum á sviði hafréttar. Að stofnuninni
standa Háskóli Íslands, utanríkisráðuneytið og atvinnuvega- og
nýsköpunarráðuneytið.
Hafrétt rstofnun auglýsir hér með til umsóknar styrki til þátttöku í
sumarnámskeiði Ródos-akademíunnar í hafrétti 30. júní - 19. júlí 2019
Umsóknir sendist Tómasi H. Heiðar, forstöðumanni stofnunarinnar,
með tölvupósti, tomas.heidar2016@gmail.com, fyrir 25. janúar 2019.
t r iStyrkir
til náms í hafrétti
Hafréttarstofnun Íslands er rannsókna- og fræðslustofnun á
sviði h fréttar við Há kóla Íslands og e meginmarkmið stofn-
un innar að treysta þekkin u á rétt r eglum á sviði hafré tar.
Að stofnuni ni standa Háskóli Íslands, ut nríkisráð eytið og
matvælaráðuneytið.
frétt tofnun auglýsir hér m ð til umsóknar styrki til
þátttöku í su arnámskeiði Ródos-akademíunnar í hafrétti
2. - 21. júlí 2023.
Umsóknir sendist Tómasi H. Hei ar, forstöðuman i
stofnunarinnar, með tölvupósti, tomas.heidar2016@gmail.com,
fyrir 23. janúar 2023.
Nánari upplýsingar: www.hafrettar tofnun.hi.i .
Atvinnubílstjórar eru alla
jafna til fyrirmyndar en
kunn eru tilvik um að þeir
hafi lagt líf annarra öku-
manna í hættu vegna gremju.
Samgöngustofa brýnir alla
ökumenn til varkárni nú á
dimmasta tíma ársins.
bth@frettabladid.is
UmfeRÐ „Ruddalegur f lutninga-
bílstjóri skellti f lóðlýsingu á okkur
hjónin, hann setti fjögur firnasterk
ljós fremst á bílþakinu ásamt háu
ljósunum á mig þegar við mættumst
á þjóðveginum af því að við vorum
ekki nógu fljót að lækka ljósin. Þetta
er stórhættulegt athæfi,“ segir Ingi-
björg Jónasdóttir, eldri borgari og
íbúi í Reykjavík.
Ingibjörg mun aldrei gleyma
kvöldinu þegar þau hjónin voru á
bílferðalagi norður í land í myrkri.
Flutningabílstjóri kom úr gagn-
stæðri átt og taldi að þau væru of
sein að lækka ökuljósin. Og ekki
stóð á refsingunni.
„Ökumaðurinn lét eins og hann
væri óður. Hann blikkar fyrst en
skellir svo ljóskösturunum á okkur
þannig að minn maður sem ók bíln-
um blindast. Svo heldur flutninga-
bíllinn f lóðljósunum á okkur uns
við erum komin fram hjá. Mínum
manni tókst að halda bílnum á veg-
inum en það er meira en að segja
það. Ég hefði keyrt út af,“ segir Ingi-
björg.
Hún segir að atvikið á þjóðveg-
inum sé eitt hræðilegasta augnablik
sem hún hafi lifað. Þau hjónin hafi
bæði upplifað hreina skelfingu.
„Það er ekkert sem réttlætir svona
aksturslag, þetta er í raun ofbeldis-
hegðun. Við vorum á svona 85-90
kílómetra hraða og hann örugglega
líka. Hvað ef það hefði verið hálka?“
Saga Ingibjargar er ekki ein-
s dæmi. Milli jóla og nýárs lenti
ökumaður á litlum bíl í sambæri-
legu atviki. Þegar ökumaður taldi
sig vera að lækka ljósin, hækkaði
hann þau óvart eitt andartak. Gilti
einu þótt skyssan væri leiðrétt og
ljósin aftur lækkuð. Vörubílstjór-
inn skellti þá á flóðljósunum og hélt
þeim uns yfir lauk.
Ef ásetningur ræður för hjá
atvinnubílstjórum sem stunda
svo ljótan leik er beinlínis um lög-
reglumál að ræða, samkvæmt upp-
lýsingum frá Samgöngustofu. Stór
ökutæki líkt og flutningabílar geta
fengið undanþágu til að nota öfluga
ljóskastara. Undanþágan er veitt til
að auka umferðaröryggi en ekki
skapa stórhættu.
„Ég held að það heyri til algerra
undantekninga að atvinnubílstjórar
noti þessa kastara þannig að hætta
stafi af en undantekningarnar geta
skapað mikla hættu, sérstaklega þar
sem um er að ræða mjög mikið ljós-
flæði,“ segir Einar Magnús Magnús-
son hjá Samgöngustofu.
Hann segir að sérstakt átak hafi
verið gert í því að fá rekstraraðila í
flutningaþjónustu til að lækka ljósin
og það hafi að hans áliti gengið vel.
Þess má geta að ökumaður sem
situr hátt í stórum bíl verður ekki
fyrir eins miklum áhrifum af ljósum
þeirra sem hann mætir en þegar lít-
ill bíll blindast af stórum bíl. n
Lögreglumál að bílstjórar
beiti flóðljósum í refsiskyni
Alifuglinn hefur toppað kindina
bth@frettabladid.is
HeiLBRigÐismáL Ekki er vitað hve
langan tíma rannsókn mun taka á
andláti manns sem leitaði á bráða-
móttöku Landspítalans vegna
hjartaverks en lést úr hjartaáfalli
skömmu eftir heimkomu. Sam-
kvæmt landlækni er algengur rann-
sóknarími 3 til 18 mánuðir.
„Mál eins og hér um ræðir eru sett í
forgang,“ segir Kjartan Hreinn Njáls-
son, aðstoðarmaður landlæknis.
Embættið segir ótímabært að
álykta um hvort tengsl séu milli
þessa máls og álags á bráðadeild-
inni. „Þetta er þó sannarlega eitt af
því sem horft verður til við rann-
sókn embættisins á þessu atviki,“
segir í svarinu.
Þá segir embættið ekki tímabært
að bera málið saman við önnur.
Rannsóknin sé á frumstigi. Orsakir
alvarlegra atvika séu oftast blanda
kerfislægra og mannlegra þátta.
„Því er óvarlegt að tjá sig um
alvarleg atvik eða draga ályktanir
fyrr en rannsókn þeirra er að fullu
lokið.“ n
Skoða hvort andlát tengist álagi
Málið er í forgangi hjá landlækni.
Samgöngustofa
brýnir þá sem
leggja líf ann-
arra í hættu með
rangri notkun
á ökuljósum til
að taka sér tak.
Langflestir at-
vinnubílstjórar
eru sagðir til
fyrirmyndar en
frávikin skapa
stórhættu.
fréttablaðið/
getty
Kjötframleiðsla á Íslandi síðustu áratugi
í tonnum talið
14.000
12.000
10.000
8.000
6.000
4.000
2.000
0
1985 1990 1995 2000 2005 2010 2015 2020
n Kindakjöt n Alifuglakjöt n Svínakjöt n Nautakjöt n Hrossakjöt
6 Fréttir 7. janúar 2023 LAUGARDAGURFréttablaðið