Úrval - 01.10.1944, Blaðsíða 10

Úrval - 01.10.1944, Blaðsíða 10
8 ÚRVAL flugvélar þau hentugustu flutn- ingatæki, sem nokkru sinni hafa þekkzt. Járnbrautarlestir verða að þræða sig eftir spor- um, bílar eftir vegum, en fyrir flugvélar eru „vegir á alla vegu.“ 0g sé athugaður kostn- aðurinn af vegum og járn- brautum — bæði gerð og við- haldi — eru flugvélar jafnframt ódýrasta fiutningatækið. En hvernig lítur nú slík flug- vél út ? Hve stór er hún ? Hve dýr er hún ? Hve mikið getur hún borið ? Hversu eldsneytis- frek er hún ? Hvers er krafizt til að leyft sé að stjórna henni ? Þær „engisprettur,“ sem fiug- herinn notar nú, hafa 65 hest- afla hreyfil og tvö lukt upp- hituð sætisrúm. Lengdin er 6,7 m., hæðin 2 m., vængjahafið um 10V2 m. Fullhlaðin vegurslíkvél um 540 kg. en tóm 276 kg. Burðarmagn, (farþegar, farang- ur, eldsneyti) er því rúm 260 kg. Farangursgeymslan er 25 cm. djúp, 25 cm. breið og 60 cm. löng og tekur 9 kg. Fullhlaðin stígur flugvélin nálægt 140 m. á mínútu og flýgur í lárétta stefnu með 120 km. hraða á klukkustund. Hún lendir með 60 km. hraða á klst. og geturflogið í einum áfanga 330 km. Hún getur komizt upp í meira en 4000 m. hæð. Eldsneytiseyðsi- an er um 15 lítrar á klst. en eld- neytisgeymirinn rúmar um 45 lítra. Erfitt er að áætla verð á þessum flugvélum. Vér vit- um ekki, hve dýr vinna og hráefni kunna að verða. Sé byggt á núverandi verði, eru lík- ur til þess, að léttar einkaflug- vélar verði seldar á 20 — 30 dollara á hestafl vélar, eða 65 hestafla flugvélar á 1300 — 1625 dollara. Fyrir stríð var helmingur þeirra einkaflugvéla, sem seld- ar voru í Ameríku, keyptar með afborgunum, með ekki ósvip- uðum kjörum og giltu fyrir bíla- kaup. Ástæða er til að ætla, að þessu verði líkt háttað eftir stríð. Ekki er jafn auðvelt að fá flugleyfi og að fá ökuleyfi. Þó að nálega hver fullfær maður eða kona geti á fáeinum stund- um lært að fljúga, setja stjórn- arvöldin um þetta strangar regl- ur, svo að alimikils náms er krafist fyrir flugleyfi. Um- sækjandi verður að Ijúka próf- um í loftaflfræði, veðurfræði, siglingafræði og almennum loft- ferðareglum. Einnig verður
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.