Úrval - 01.02.1959, Side 53

Úrval - 01.02.1959, Side 53
KLÆÐNAÐUR OG KYNTÖFRAR verja sig gegn töfrum illra anda. Og það sem það óttast framar öllu öðru er „auga hins illa“, og þá einkanlega augnaráð þess máttuga anda, er situr um að gera menn ófrjóa. Af þeim sök- um verður fyrst og fremst að vernda kynfærin, og eru þá festir í námunda við þau ýms- ir verndargripir, meðal annars hin þekkta peningaskel, svo að frjósemiskrafturinn megi hald- ast óskertur. En meðal æðri og menntaðri þjóða, sem ,,skapað“ hafa heimssöguna, er þessi þáttur liðinn undir lok þegar menn byrja að færa í letur það sem við ber. Þegar föt eru einu sinni orð- in viðtekin venja, láta öfund og afbrýðisemi ekki lengi á sér standa. Ef karlmaðurinn sting- ur of mörgum fjöðrum í hár- ið á sér fara kynbræður hans að líta hann öfundaraugum. Hann verður að berjast til að verja rétt sinn, og brátt fer það svo, að einungis duglegasti her- maðurinn getur leyft sér þann munað að skreyta sig mörgum fjöðrum. Stærsti og sterkasti maðurinn í hópnum er skraut- legast „klæddur". Og þessu heldur áfram þangað til „menn- ingin“ heldur innreið sína til að vernda þann veika gagnvart þeim sterka. Síðar eru það úrkynjaðir að- alsmenn (og aðalsmenn eru alltaf úrkynjaðir, því að fyrr fá þeir ekki þetta sæmdarheiti), URVAL, sem ganga í skrautlegustu föt- unum — þá eru það að vísu ekki fjaðrir í hárinu eða há- karlstennur um hálsinn, heldur útsaumaðir frakkar, belti með demantssylgju, silkisokkar og skyrtur með fellilíningum. Þegar konur fóru að ganga í fötum, tók þróunin nýja og at- hyglisverðari stefnu. Þá kom- ust menn að því, að föt voru aðlaðandi. I skemmtilegri ýkjusögu, Eyju mörgœsanna, lýsir Anatole France því, sem skeði þegar ein mörgæsamaddaman tók upp á því að ganga í fötum. Það er hin leynda nekt, sem vekur sterkust kynhrif, og auðvitað verður henni bezt haldið leynari með því að klæðast fötum að meira eða minna leyti. Fötin má vel nota sem beitu fyrir hitt kynið. Það var stór- kostleg uppgötvun, sem kven- fólkið hefur kunnað að færa sér vel í nyt. Með því að dylja og sýna á víxl og beina athygli karlmannsins að ,,dásemdum“ sínum eftir því, hvað við á í þetta skipti eða hitt, leitast konurnar við að gera sig eins aðlaðandi í augum hans og frek- ast er unnt. Til þess nota þær hugkvæmni dömuklæðskeranna út í yztu æsar, og hinar eilífu tízkubreytingar eru í rauninni ekki gerðar í öðru skyni. Þessar breytingar koma með mjög einkennilegum hætti. Sál- fræðingarnir tala um „mismun- andi kynhrifasvæði“; með öðr- 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.