Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Blaðsíða 5
ÁVARP FLUGMÁLASTJÓRA
Þetta hefti tímaritsins „Flugs“, sem hér kemur
fyrir almenningssjónir, er að mestu lielgað flug-
málastjórninni í því tilefni, að hinn 15. þ. m. voru
10 ár liðin frá stofnun embættis flugmálastjóra.
Um þetta leyti fyrir 10 árum var síðari heims-
styrjöldinni að Ijúka með fyrirsjáanlegum sigri
Bandamanna. Var sú styrjöld jafnframt sú fvrsta,
sem íslendingar höfðu nokkru sinni dregizt inn í,
fyrst gegn vilja sínum með hernámi Breta í maí
1940, en síðar með samþykki Alþingis fslendinga
og ríkisstjórnar, með herverndarsamningnum við
Bandaríkjamenn frá 1941.
Styrjöldin hafði rofið einangrun landsins í eitt
skipti fyrir öll, ekki sízt vegna þess að Bandamenn
liöfðu byggt hér tvo stóra flugvelli, sem gerðu er-
lendum flugvélum kleift að hafa hér daglega við-
komu. Flugvellir þessir opnuðu einnig íslending-
um stóraukna möguleika til aukinnar starfsemi inn-
anlands og til millilandaflugs, en bygging slíkra
flugvalla hefði mjög sennilega af fjárhagsástæðum
verið oss íslendingum um megn.
Þróun þessara mála undanfarin tíu ár hefur ver-
ið eins stórstíg og efni hafa frekast leyft og oft
mun stórstígari en fjárveitingavaldið hafði ætlað
frá ári til árs.
Stöðugur velvilji allra þeirra ráðherra, er farið
hafa með flugmálin allt frá árinu 1936, er skipað-
ur var flugmálaráðunautur ríkisins og stóraukin
fjárframlög alþingis eftir að embætti flugmálastjóra
var stofnað hafa verið flugmálunum ómetanleg
stoð.
Hin margvíslegu og venjulega fjárfreku verk-
efni hafa að vísu oft ekki fengið það fjármagn, sem
við, er að þessunt málum störfum, hefðum kosið
liverju sinni, en það hefur þó gert allan mun,
hve góður hugur hefur fylgt öllum fjárveitingum
af hálfu íjárveitingavaldsins og hafi mikið legið
við, hefnr fjármálaráðherra oftast hlaupið undir
bagga og veitt fé í nauðsynlegustu framkvæmdir,
jafnvel þótt ekki væri ráð fyrir þeim gert á fjár-
lögum.
Þá hafa innflutningsyíirvöldin frá upphafi sýnt
þessum málum mikinn velvilja og skilning við inn-
flutning á nauðsynlegustu öryggistækjum og njóta
íslenzkir flugmenn og íslenzkir flugfarþegar þeirr-
ar fyrirgreiðslu daglega, er þeir fljúga í flestum
veðrum landshornanna á milli. En það er ekki ein-
ungis hið ánægjulegasta samstarf við fyrrnefnda
aðila, sem gert hefur það ánægjulegt að vinna að
þessuni málum, heldur einnig sá góði andi, sem
jafnan hefur ríkt í röðum starfsmanna flugmála-
stjórnarinnar og innan flugráðs.
Hin öra þróun flugmálanna hin síðari ár í sam-
bandi við aukna starfsemi íslenzku flugfélaganna,
jafnt innan lands sem utan; hin ábyrgðarmikla
þjónusta fyrir alþjóðaflugmálastofnunina, sem
færir landinu urn 10 milljóna króna gjaldeyristekj-
ur þetta ár; hin stóraukna starfsemi íslenzku flug-
málastjórnarinnar á Keflavíkurflugvelli, sem nú
annast jöfnum höndum alla starfsemi vegna við-
komu hervéla sem almennra flugvéla, en sú þjón-
usta færði landinu 8 milljóna króna gjaldeyris-
tekjur s. 1. ár; öryggisþjónustan innanlands, bygg-
ing fjölmargra nýrra flugvalla, rekstur og viðhald
stórvirka vinnuvéla og ótal margt annað hefur lagt
ótrúlegar byrðar á herðar starfsmanna flugmála-
stjórnarinnar á undanförnum árum.
Starfsmennirnir hafa hins vegar sýnt sig að vera
vandanum vaxnir. Má að sjálfsögðu þakka það
fyrst og fremst ágætu mannvali og góðri þjálfun,
en heita má, að þeir hafi verið í stöðugri þjálfun
undanfarin ár með þeim árangri, að starfsmenn
flugmálastjórnarinnar hafa allflestir lokið alþjóð-
legum tækniprófum við beztu erlenda skóla og yfir-
irleitt með ágætum.
Það er von mín og trú, að starfsmenn flugmála-
stjórnarinnar haldi áfram að stefna liátt, að þeir
setji markið æ hærra og geri sig aldrei ánægða
með annað en að veita það bezta í allri sinni þjón-
ustu, flugmálunum og þá um leið þjóð sinni til
farsældar og landi sínu til sóma.
FLUG - 3