Flug : tímarit um flugmál - 01.03.1955, Page 12
firði og Þórshöfn, og flugvellirnir í Vestmanna-
eyjura, á Sandi og á Fagurhólsmýri verið lagfærðir
og endurbættir stórlega. Þessir nýju flugvellir hafa
tengt stór héruð við flugsamgöngukerfið, Húna-
vatns- og Skagafjarðarsýslur, Eyjafjörð, og Fljóts-
dalshérað, annað stærsta landbúnaðarhérað lands-
ins, og eru þessir staðir komnir í svo til daglegt
flugsamband."
Hvaða verkefni þarf að leysa í þessum málum á
ncestu árum?
„Þau eru vitanlega niörg. Við þurfum að stækka
og endurbæta þá flugvelli, sem fyrir eru, auka ör-
yggisútbúnað þeirra, byggja nýja flugvelli og vegna
millilandaflugsins er eitt verkefni mjög aðkall-
andi. Það er von mín, að hægt verði að koma upp
stórum flugvelli á Norðurlandi fyrir stærstu gerðir
millilandaflugvéla, sem yrði öryggisflugvöllur
vegna millilandaflugsins. Slíkur flugvöllur myndi
valda sömu byltingu í millilandafluginu um ísland
og Keflavíkurflugvöllur, er hann kom til sögunn-
ar. Eins góður og Keflavíkurflugvöllur er, þá er
hann þó ekki fulinægjandi sem varaflugvöllur
vegna millilandaflugsins. Að vísu er oft hægt að
nota Reykjavíkurflugvöll þegar Keflavík lokast, en
aðstaða hér í Reykjavík er ekki fullnægjandi vegna
of svipaðra veðurskilyrða. Það er því von mín, að
hægt verði að koma upp varaflugvelli norðanlands.
Það hefur borið á góma, að hafa slíkan fiugvöll
við Sauðárkrók, Egilsstaði eða jafnvel norður á
Melrakkasléttu. Reyndar er kominn varaflugvöll-
ur til bráðabirgða á Sauðárkróki, en hann er
hvergi nærri nógu fullkominn og aðeins fyrir Sky-
master-flugvélar, en nú eru yfirleitt miklu stærri
flugvélar í millilandaflugi. Annars verður nauð-
syn varaflugvallar norðanlands ef til vill bezt lýst
með því að bera saman veðurskilyrði hér syðra og
fyrir norðan. Við skulum hringja út í flugturn og
spyrja urn veðrið núna. Þá fáurn við einhverja
hugmynd um muninn á veðurlaginu."
Flugmálastjóri hringir í varðstjórann í turninum
og fær þessar upplýsingar:
„Reykjavík: Skýjahæð Í500 fet, skyggni 12 kíló-
metrar. Keflavík: Skýjahæð 200 fet, skyggni 2
kílómetrar. Akureyri: Hálfskýjað í 7000 feta
hæð, alskýjað í 9000 feta hæð, skyggni 30 kílómetr-
ar. — Af þessum tölum sjáum við, að Keflavíkur-
flugvöllur er alveg að lokast og verður að fara að
senda flugvélar burt þaðan. Skilyrðin eru betri í
Reykjavík, en miklu betri norðanlands. — Miili-
landaflugvélar, sem ætla að hafa viðkomu hér, eiga
ekki um annað að velja en að fljúga til Prestvíkur
Frá vígslu Akureyrarflugvallar 5. des. 1954. Ingólfur
Jónsson flugmálaráðherra flytur rceðu.
Starfsmenn i slökkviliði og sjóflughöfn á Reykjavikur-
flugvelli.
Úr flugturninum á Keflavíkurflugvelli.
10 - FLUG