Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1969, Blaðsíða 73

Læknaneminn - 01.11.1969, Blaðsíða 73
LÆKN ANEMINN 63 atriði, sem þóttu einkenna niðurstöðurnar, og gætu þær því átt við „meðalprófessor" við læknadeild og „meðallæknanema. “ Meðalprófessor er skrýtinn fugl: • hann leggur ekki fram áætlanir um námsefni og yfir- ferð þess, • hann veitir nemendum ekki tilsögn í námstækni, • hann útskýrir flókin og torskilin atriði fremur illa, en gerir þó ágætan greinarmun á aðal- og aukaatriðum, • hann hefur yfir alltof fábreyttum kennslutækjum að ráða, • hann gerir yfirleitt of litlar kröfur til nemenda hvað snertir vinnu við ritgerðir og skýrslur, • hann talar oftast þannig, að nemendur geta með sæmi- legu móti skilið hvað hann er að segja, • hann er ekki vísindalega sinnaður, a. m. k. koma sjálf- stæð rannsóknarstörf varla fram í kennslunni og tilsögn prófessors í fræðilegum vinnubrögðum og sjálfstæðum athugunum er fyrir neðan allar hellur, • töluvert er samt upp úr tímasókn að hafa hjá þessum prófessor og milli hans og nemenda er þokkalegt sam- band. Um meðallæknanema er það helzt að segja, að hann er mesta dauð- yfli í tímum. Alltof sjaldan er hann virkur þátttakandi í kennslustund- um. Svo blindur er hann á sjálfan sig, að hann telur orsakir þess að leita hjá prófessor í 45% tilfella, hjá báðum í 50% tilfella og hjá sér sjálfum í aðeins 5% tilfella. Og hananú! Þá er ekki lengur um að vill- ast hver raunverulegi sökudólgurinn er. Ofangreind lýsing á ekki við neinn einstakan prófessor eða nem- anda í læknadeild, heldur er þetta útkoman, þegar lagt er saman og deilt. Nokkrar almennar ályktanir má draga með þessari aðferð. Til dæmis er kennslutækjaskortur mikill í læknadeild sem í öðrum deild- um háskólans. Nemendur fá enga tilsögn í námstækni í háskólanum (enda varla hægt að ætlast til þess, þar sem sú tilsögn ætti að vera í verkahring skóla neðar á skólastiginu). Enn fleiri atriði mætti tína til. En alvarlegust er þó ef til vill sú staðreynd, að íslenzkir stúdentar fá mjög litla þjálfun í vísindalegri vinnu. Þó er hlutverk háskóla sam- kvæmt reglugerð að veita nemendum sínum menntun til að sinna sjálf- stætt vísindalegum verkefnum. En til þess er greinilega ekki ætlazt. Það sanna smánarlaun kennara við háskólann og litlar fjárveitingar til þeirrar stofnunar. Að lokum þetta. Einn prófessor hringdi í greinarhöfund í sumar og spurði töluvert áhyggjufullur, hvort hann ætti að kaupa sér byssu til þess að verjast ofbeldissinnuðum stúdentum. Greinarhöfundi tókst að eyða áhyggjum þessa prófessors. Fyrir þá, sem enn kynnu að mis- skilja tilgang slíkra kannana, er rétt að taka það skírt fram, að þessa prófessorakönnun á ekki að nota sem sveðju til þess að dekapitera pró- fessora með, heldur eru stúdentar með þessu brölti sínu að leggja sitt af mörkum til bættrar kennslu í háskólanum. Ber að meta það sem slíkt, en ekki sem æfingu viðvaninga í terrorisma.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.