Úrval - 01.06.1967, Page 100
98
ÚRVAL
veikur, og að ég ætti að leggjast
í rúmið.“
Mamma leit upp. „í hvað, sagð-
irðu?“ spurði hún. „Ertu viss um,
að þú getir ekki setið uppi? Ég er,
sko, alveg nýbúin að búa um!“
Munurinn á því, að halda hlutum
hreinum annars vegar og svo krökk-
um hins vegar, var fólginn í því, að
hlutirnir voru bara kyrrir á sínum
stað og biðu eftir því, að óhrein-
indin væru hreinsuð af þeim. Við
krakkarnir rákum fyrirtæki, sóttum
ýmiss konar vörur. Þetta var nokk-
urs konar sendingarþjónustufyrir-
tæki. En bæri maður óhreinindi
inn á heimili mömmu, varð nafn
manns jafn óhreint og óhreinind-
in sjálf. Mamma benti á far á loft-
inu, sem þar hafði komið eftir gúmí-
bolta, og mældi okkur og vó með
augnaráði sínu, full ásökunar. „Ég,
sem var alveg nýbúin að þvo þetta
loft, skríðandi á fjórum fótum, og
lítið þið nú bara á það. HVER gerði
þetta?“
Stundum þegar við gengum inn,
fengum við blautan þvottapoka
beint í andlitið. Ástæðurnar fyrir
kveðju þessari voru tvær. Við átt-
um að þvo okkur, og hún vildi geta
séð, hver ætti þetta andlit. (,,Lofið
mér að sjá, hvaða sóði þetta er.“)
Stundum þvoði mamma sóðaandlit
algerlega ókunnugra krakka. „Þig
þekki ég ekki!“ sagði hún þá. „Út!“
Mamma þvoði krakka á sama hátt
og hún þvoði gólf. Sex daga vik-
unnar var baðkerið okkar notað sem
geymslukista fyrir málningardósir,
bursta, regnhlífar, óhreinan þvott
. og daglegan kolaskammt. En um
helgar var það hreinsað og skrúbb-
að og við urðum að fara í bað til
þess að vera alveg hrein, þegar við
færum aftur í skólann næsta mánu-
dag. Við beittum alls kyns brögð-
um til þess að komast undan þess-
ari kvöð. Við reyndum að blekkja
hana og bundumst samsæri um það.
Við reyndum allt, þangað til við vor-
um orðin alveg uppiskroppa með
tylliástæður. Við höfðum notað þetta
bragð of oft: „Æ, ég er alveg ný-
búinn að vera svo kvefaður!“ Sama
var að segja um þetta bragð: „En
þetta er ekki skítur, ég er bara svona
útitekinn síðan í fyrrasumar!"
Við urðum að vera alveg tandur-
hrein, jafnvel þar sem slíkt sást alls
ekki, svo sem innan í eyrunum.
„Þið ættuð ekki að reyna að koma
með einhverjar afsakanir um, að
þið hafið ekki heyrt, hvað kennslu-