Ársrit Torfhildar - 01.11.1990, Qupperneq 75

Ársrit Torfhildar - 01.11.1990, Qupperneq 75
að endurskapa þessi stöðluðu gildi heldur að skapa nýtt. Sköpunin er byggð á tilvistarlegri glímu við tungumálið, glímu sem er merkt leit og tilraun til að höndla merkingu gegnum tákn, goðsögur og frummyndir. Hin nýja sýn lesandans á veruleikann opnast ekki nema að formið sé endurskoðað og umskapað og nái þar með að gefa merkingarleit mannsins nýtt gildi. SAMBANDIÐ VIÐ LESANDANN Skrif og ummæli Matthíasar mótast skiljanlega af hlutverki hans sem verjanda og boðbera táknsæisins en þau opna engu að síður dyr að betri skilningi á því hvað greinir í raun táknsæi og raunsæi að, eða öllu heldur hvað gerir það ekki. Það má því segja að það sé ekki formið sjálft sem greinir stefnurnar í sundur heldur afstaða höfundanna til þess. Hinn raunsæislegi þáttur í byggingu táknsæju verkanna vex beint út úr nýraunsæinu og þó að sáttmálinn við lesandann, sem lá táknheimi og merkingarmynd nýraunsæju verkanna til grundvallar, sé rofinn á margvíslegan hátt hefur það hins vegar ekki í för með sér að raunsæisforminu sé varpað fyrir róða. Þetta er mjög áberandi einkenni á ýmsum verkum sem standa á mörkum nýraunsæis og táknsæis, svo sem Vinur vors og blóma (1983) eftir Anton Helga Jónsson, Sólin og skugginn (1981) eftir Fríðu Á. Sigurðardóttur og fleiri verkum. Svipur þeirra með nýraunsæinu er mjög áberandi en ýmsir nýir þættir í formgerð og stíl halda innreið sína og ljá verkunum nýjan blæ sem þó getur ekki talist fullkomiega táknsær. Táknsæ geta verkin í raun fyrst talist þegar veruleikaskilningur þeirra hættir að fela í sér að hin "konkreta" raunvera sé ein raunveruleg. Táknsæið sér veruleikann fremur sem skapaðan veruleika, sem afmarkaðan táknheim í verkunum, og því verður verkið sjálft í raun að veruleika eða veruleikaígildi. Heimurinn sem tákn verksins vísa til er ekki til nema í verkinu sjálfu eða öllu heldur í tungumálinu, í táknmiðakeðjunni. Þessi útvíkkun veruleikahugtaksins felur samt ekki í sér að lesandanum sé gert 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Ársrit Torfhildar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Torfhildar
https://timarit.is/publication/1918

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.