Læknaneminn - 01.01.2017, Page 111

Læknaneminn - 01.01.2017, Page 111
Sk em m tie fn i 11 0 Læknanám er að mörgu leyti sérstakt. Strax í upp­ hafi náms liggur fyrir hvað nemandi í læknis fræði kemur til með að starfa við í framtíðinni. Í sex ár er hann umkringdur fólki sem valdi sama nám og framtíðarstarfsvettvang og hann sjálfur; þreytti og náði sama prófi og vinnur að sömu markmiðum. Ár eftir ár lærir hann sérhannað námsefni skapað til að framleiða lækna. Þetta námsefni er kennt af læknum sem sjálfir tilheyrðu svipuðum hópi og lærðu svipað námsefni kennt af læknum áratugum áður. Ekki bætir úr skák að margir eignast góða vini og jafnvel maka úr hópi samn emenda sinna og eru auk þess af „læknaættum“. Þessar aðstæður eiga á hættu að skapa þröngsýna heimsmynd. Að námi loknu er starfið ekki síður sérstakt. Fá störf krefjast þess að jafn hámenntaðir sérfræðingar eyði jafn stórum hluta af sínum vinnutíma í beinum samskiptum við almenning. Þetta getur valdið núningi. Allir læknar hafa einhvern tímann pirrað sig á sjúklingi. Það er pirrandi að halda langa ræðu um muninn á streptókokka­ og veiruhálsbólgu með útskýringarmyndum og fá svo spurninguna: „Já ókei, en ætlarðu þá að láta mig fá sýklayf eða?“ Það er pirrandi að greina fólk með háþrýsting og setja á meðferð, komast svo að því hálfu ári seinna að það tók töflurnar í mánuð og endurnýjaði aldrei lyfseðilinn. Sýn okkar á hvað telst vera almenn þekking er skekkt. Hugtök sem eru okkur svo eðlislæg að þau eru orðin hluti af okkar daglegu heimsmynd, til dæmis b l ó ð þ r ý s t i n g u r , taugaboð og hormónaöxlar, eru þegar öllu er á botninn hvolft algjörlega óáþreifanleg. Það er ekki hægt að ætlast til þess að meðalmaðurinn hafi forsendur til að skilja mikilvægi þeirra í flóknum sjúkdómsferlum og í samhengi við sína líðan eða einkenni. Það tók okkur sex ár af sérhæfðu námi að ná þessu, ekki 15 mínútna samtal við pirraðan lækni. Elías Eyþórsson læknir „Í sex ár er hann umkringdur fólki sem valdi sama nám og framtíðarstarfsvettvang og hann sjálfur; þreytti og náði sama prófi og vinnur að sömu markmiðum.“ Hugleiðingar um sjónarhól og afstæða þekkingu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.