Víðförli - 01.09.1947, Qupperneq 17

Víðförli - 01.09.1947, Qupperneq 17
ÞJÓÐKIRKJA ÍSLANDS 143 viðurkennt anda eða bókstaf þessara rita. Ef „and.i“ vorrar kirkju er ekki lengur sá, sem )>ar er tjáður, þá getur hann alveg eins verið sá, sem birtist í kaþólskum játningum gagnsiðbótar- innar. Ef engin skuldbinding fekt í vígsluheitinu gagnvart grundvallandi heimildum um evangelísk-lúthersk sjónarmið, er þá ekki rómverskur skilningur á embætti, sakramentum, verk- um, guðsafstöðu o. s. frv. eins í „anda“ vorrar kirkju og hver annar? Eða væri máske heimilt og frjálst að boða augljósa páp- ísku í þjóðkirju lslands? Evangelísk-lúthersk kirkja styðst ekki aðeins við þessi leið- eögurit um anda og markmið siðbótarinnar, þau, er marka sér- stöðu hennar. Hún byggir og á þrem almennum játningum allr- ar kristni: Postullegu trúarjátningunni, „Nikeu“-játningunni og s. n. Aþanasiusar-játningu. Þetta eru játningar kirkjunnar í heild í öllum hennar deild- um (einkum þó tvær þær fyrstu). Þeir, sem kynnu að vilja leggja ailar játningar fyrir óðal, væru m. ö. o. að segja sig úr lögum við kristna kirkju yfirleitt. Þessar almennu játningar hafa ekki praktíska þýðingu í lífi íslenzku kirkjunnar, nema postullega trúarjátningin, sem flutt skal við s'kírn og fermingu, þótt einstöku prestar muni hafa brugðið út af því. Nikeu-játningin, sem svo er nefnd, er í raun réttri messu-játn- ing vorrar kirkju, álíka forn og postullega játningin og samstæða hennar í öllum atriðum, að kjarnanum tii hin ævaforna skírnar- játning safnaðarins í .Jerúsalem, en aukin mikilvægum yfir- lýsingum hins merkasta almenna kirkjuþings sögunnar, Nikeu- þingsins. Þessi játning er að formi til hið dýrlegasta verk og geldur kirkjan enn Leirár-skolvatnsins í því, að íslenzk messa sku'li vera rúin þessu djásni. „Aþanasiusar“-játningin, — hún er ekki eftir Aþanasius eða að neinu leyti frá honum runnin, — hefur engan veginn þann sess í almennri vitund kirkjunnar sem hinar tvær, enda talsvert ólík þeim að blæ. IJún komst til vegs sem sálmur fremur en játning. Hún hefur ekki verið viðurkennd af Austurkirkjunni, þótt þá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Víðförli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.