Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 37

Víðförli - 01.09.1947, Blaðsíða 37
HVAÐ ER MAÐURINN? 163 svara þessari spurningu? Er ekki í skálkaskjóli náttúru- fræðinnar, undir yfirskini sálfræðinnar, svarað, beinum eða óbeinum orðum víðast hvar: Maðurinn er dýr, ekkert ann- að en dýr. Hann getur meira en önnur dýr, en það er líka allt og sumt. Með hvaða rökum vilja menn svo hnekkja því, að aðferð þýzka ritstjórans sé laukrétt — að reikna út verðmæti mannsins eftir sömu sjónarmiðum og metið er verðgildi búpenings? Og hvað er þá að segja um slátrunar- stöðvar fangabúðanna, þótt mennirnir væru brenndir eins og hver önnur hræ, og það eitt hirt, sem talizt getur verð- mætt eftir skynsamlegum hagfræðireglum, svo sem gull- tennur, hringar og annað slíkt? Og er þá ekki rökrétt og sjálfsagt, að þeim, sem engu geta afkastað lengur og ekki alið af sér afkvæmi, skuli „hjálpað til að deyja“? Það taldi nazisminn. Hver láir honum? „Dauðahjálp“ var sjálfsagð- ur liður í rökréttri byggingu mannfélagsins á grundvelli „natúralismans“. Fávitar, ólæknandi sjúklingar, gamal- menni — þjóðfélagið skyldi hjálpa þessu fólki til að deyja, eins og það var kallað. Von Bodelschwingh, prestur í Bet- hel við Bielefeld og forstöðumaður heimskunnra líknar- stofnana, sem faðir hans hafði sett á fót, kvað hafa komizt að því keyptu að neita því að selja fávitana sína af hendi til aflífunar. Af hverju hryllir oss, upplýsta menn í sannind- um „natúralismans“, við, þegar vér hevrum þetta? Enginn bóndi setur ónýta gripi á fóður. Ef maðurinn er ekkert ann- að en gripurinn í haganum og ef reka skal þjóðarbúskapinn ekki miður skypsamlega en bærilegur bóndi rekur bú sitt, er þá ekki alveg rökrétt að „hjálpa þeim til að deyja“, sem aðeins eru til þyngsla? Svo virtist Skagfirðingum á dögum Arnórs kerlingarnefs, áður en „hið fyrsta og ferlega ský færðist á tindana heiðu“. Og viti menn — það skyldi þó aldrei vera, að maður hafi heyrt samtímamenn halda því fram, að þetta séu verjandi og réttmætir búskaparhættir, einstaklingar, sem ekki séu hæfir til að liía, þeir eigi heldur ekki að lifa, þjóðfélaginu og' oftast sjálfum sér til byrði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.