Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2007, Blaðsíða 42

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2007, Blaðsíða 42
 Árásum þeirra linnti ekki í um 200 ár og þeim sem fyrir þeim stóðu var lýst sem ófyrirleitnum villimönnum, nauð- gandi, rænandi, ruplandi og brennandi allt það sem í vegi þeirra varð. Allt frá 19. öld hefur alla jafna verið vísað til þeirra sem víkinga. Lýsingar af þeim eru mismunandi en þar kemur ítrekað fram að þeir hafi verið heiðingjar. Það er þó einkum í tengslum við árásirnar á kirkjur og klaustur, líkt og í Lindisfarne árið 793, þar sem lögð er áhersla á að þessir norrænu menn hafi ekki verið kristnir og að það hafi þótt sérstaklega skelfilegt. Þótt mönnunum úr norðri sé lýst sem heiðingjum kemur það ekki fram í heimildunum hvað fólst í hinum heiðna bakgrunni þeirra. Engu að síður er sá skilningur almennt við lýði í dag að hin heiðna norræna trú sé einna þekktust af þeim sem iðkuð var í Evrópu, jafnvel til jafns á við rómverska og gríska trú. Ástæðan liggur í hinum ríkulegu og fjölbreyttu íslensku heimildum, en þær gera það mögulegt að líta til baka og inn í hinn framandi og goðsagnakennda heim sem einkenndist af ásum, hetjum og öðrum ómennskum vættum. Sér- staka þýðingu hefur hér íslenski höfð- inginn og skáldið Snorri Sturluson (1178-1241), sem skrifaði fyrstu skálda- handbókina um norræna goðafræði, hina svokölluðu Snorra-Eddu. Þegar gengið er út frá textum Snorra eða öðrum kvæðum og sögum við rannsóknir á norrænum átrúnaði koma upp á yfirborðið fjöldi vandamála sem hafa raunar verið til umræðu síðan á 18. öld. Íslensku heimildirnar teljast til kristinna bókmennta miðalda og sýna hvernig íslenskir höfundar 13. aldar túlkuðu sögu Íslands og Skandinavíu á heiðnum tíma. Ein grundvallarspurning í þessu samhengi er sú hvernig tengsl voru á milli skáldskapar höfundar, samfélags hans á 13. öld og þess heiðna sem í raun var sögusviðið? Erum við aðeins kynnt fyrir „heiðinni ímyndunar- trú“ eða innihalda íslensku frásagnirnar __________ 42 „Mission impossible?“ Fornleifafræðileg rannsókn á sameiginlegum átrúnaði norrænna manna Anders Andrén „Þann 8. júní réðust heiðnir menn á hina kristnu kirkju í Lindisfarne, eyðilögðu og drápu.“ Þannig hljómar í íslenskri þýðingu stutt athugasemd í Engilsaxnesku króníkunni fyrir árið 793. Þar er fyrst getið svo vitað sé um ránsferðir norrænna manna um Bret- landseyjar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.