Morgunblaðið - 05.08.1971, Qupperneq 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 5. ÁGÚST 1971
Mjppa
y//fi///r
'
■
!
!
r
|1S§11I§|
'Zmum
í
*
i
...
<í
m *
i
L
1 .:
— HELZTU nýjiingamar scm
ifram tiafa komið & sviðl vega
gerðar er ný slitlagsblanda, sem
segja niá að sé mltt á milli oliu-
malar og malbiks. Þetta efni er
tagt þannlg niður, að eftir að
vegimir bafa verið undirbyggð-
ir þá er sett á þá hörpuð möl,
en síðan dælt á þá blöndunni,
sem er um 100 gráðu heit. Síð-
an er þetta valtað. Slitlag þetta
hefur reynzt með miklum ágæt-
um i Sviþjóð, og er til muna 6-
dýrara en venjulegt malbik.
Þannig fórust Gudmimd
Björck, verkfræðingi hjá sænsku
vegagerðinni orð í viðtali við
Morgunblaðið, en Björck er
staddur hérlendis í boði Olíumal-
ar h.f., og hefur hann ferðazt
vitt og breitt um landið og kynnt
sér íslenzka vegagerð bæði í
kaupstöðum, kauptúnum og á
þjóðvegum.
Gudmiund Björcfk er verkiegur
framkvæmdastjóri hjá sæn.siku
vegagierðmni í MáJmey, og hefur
starfiað að vegagerðarmálum i
Þessi mynd sýnir hluta af vélasamstæðu Olíumalar h.f., en hún afkastar um 900
olíumöl á dag.
tonnum af
Fullkomin vélasamstæða til
framleiðslu olíumalar
— afkastageta hennar um 900 tonn á dag
- unnt að leggja olíumöl á
marga vegi, án mikils undir-
búnings, sagði Björck, verk-
fræðingur hjá sænsku
vegagerðinni
25 ár. Veganetið sem haann hef-
iuir uimsjðn rrreð er uim 1800 kíló-
metrar og umdir hans stjórn
viinina jafnan um 120 manns.
Björck hafði miiiligömgu um
kaiuip Olíumalar h.f. á vélasam-
stæðu til þess að firamileiða oliu-
möl, en fyriirtækið keypti hana
af sænsiku vegagerðinmi sl. vet-
tuir og er nú veirið að vhnna með
hemni hjá Núpum í ÖMuisi fyrir
verktaikaf.yrirtækiið Þórisós h.f.
1 gær gafst fréttamönmum kost-
ur á að skoða vélasamstæðu
þessa, og eiranig fióru i kynmis-
sfierð þamgað austur Hanmibal
ValdLmarsson, samgömgumálaráð
ihjerra, Siigurður Jóhamnsson,
vegamálastjóri, BrymjóMur Img-
óíVfssom, ráðuneytisstjóri og bæj-
ar- og sveitarstjórar firá kaup-
stöðum og kauptúmum í Reykja-
meskjördæmi, auk nokkurra
sveitarstjómarmamna.
Br Morgiumblaðið ræddi við
Gudmiund Björck um sænska
veigagerð, sagði hann, að steypa
væri motuð mjög lítið þar, nema
þá á hraðbrautir. Við aðra vega-
og gatnagerð væri oliumöl og
malbik motað mokkuð jöfmum
hömdum, en hins vegar hefði olíu
mlöLLn stöðugt verið að Vinna á,
emda gæði hemnar að aukast með
meiri tæfcni. Sagði Björck að í
Sviþjóð væru mú reknar 54 bliönd-
lumarstöðvar fyrir olíumöl af
sömu gerð og keypt hefiur ver-
ið hiimgað, og þar eru lagðir um
2000 km með oMiumalarslitlagi
árlega. Er oliiumölim rnotuð bæði
við endiurbygigLmgu og mýbygig-
imgu vega.
Aðspurður um íslenzka vega-
kerfiið, sagði Björok, að hanm
hefði komið fyrst himgað árið
1963, og síðan þá hefði orðið
mjög mikil breytimg til batrnað-
ar á þjóðvegakerfiimu, og auð-
séð væri að miifcið hefði verið
gert í vegamóiiumum. Verkefmin
sem væru óleyst væru hims veg-
ar mörg. Björck sagðist telja,
að hygigiilegt væri að 9etja oliu-
möi á aMa þá mýj'a vegi, sem
ekki hefiðu meira en 1000 bif-
reiða umferð á dag. Síðan væri
mjög auðveid ieið að styrkja
gamla malarveigi og leggja oláiu-
möl á þá. Sagíðist hanm telj’a að
það myrndii borga siig að leggja
oILumöl á vegina eins og þeir
eru, svo firerni að ekki æfiti að
gamga endamlega frá þeim á
næstu fimm árurn.
Aðspurður um áhrif ísienztor-
ar veðráttu á ol'Lumölima, sagði
Björck, að ísienzk veðrátta væri
ekki óhagstæðari fiyrir hana heid
ur en t.d. sænák. Hérlendis væru
minmi firost heidur em I Norð-
ur-SVEþjóð, em þar væri ofit 2
metra klaki í jörðu á vorim, og
yfirleitt væru hitasveiifliur hér
mimni heldur en þar. Veðráttam
aetti því ekki að hindra að oiiu-
möl gæt-i reynzt vel hérlemdis.
Björck haifiði farið Þimgvallla-
brimgimn, en sem kunmugt er, þá
hefur Þjóðhátíðarmefmd 1974
lagt á það áherziu, að tooamið
verði varamtegt slitlag á végfimn
fiyrir þjóðhátíðarárið. Um þenav
an veg, sagði Björck að giilti hið
saima og flesta islenzka þjóðvagi.
Með ekki mjög milklum tilkost'n-
aði mætti leggja á hann OMiumöl
sem gœti diugað veL Saigði hann
að sj’álfisagt væri að rninnsta
toosöi að igera tilraumir með
þetta, og lagigja þá t.d. á þá
kafila vegarims sem værU verst-
Lr, og sj'á hver útkoman yrði.
Um vegagerð í kaupstöðum og
kauptúmum sagði Björck, að
hann hefði komið í eitt kauiptún
sem væri til sérstakrar fyrir-
myndar um gatnagerð. Er það
Gairðahreppur, og saigði Björck
að hanm hefði ekki komið í
sfcemmtillegri bæ, ekki eimumigis
hérlendis, heMur einmig í Svi-
þjöð. Taldi hamn að þemmamstað
gætu filest bæjar- og sveitanfié-
Lög hérlendis tekið sér tii fiyrir-
myndar. Björck hafiði ferðazt
um kaupstaði og kauptún á Aust
urlamdi, og taldi hamn að þar
hemtaði víða mjöig vel að legigja
oiíumöl á göturnar, í mörgium
tiilrvifcum, án þess að mikil umd-
itbúmimgsvinna fœri fram.
Sem fiyrr segir kynmitu svo Æor-
ystumiemn Oliumalar h.fi. fyrir-
tæki sitt í igær. Var það stofmað
24. aprtil 1970 afi 12 sveiitarfé-
Löguim í Reykjameskjördæmi og
3 verktakafyrirtækjum. Aðdrag-
arnda að stofinum fyrirtækisins
má rekja tii samiþykktar bæjar-
sitjórmar Kópavogs 27. júmi 1969,
varðandi ikönmun á áhiuga sveit-
arfiélaga innan Samtaka sveit-
arfélaga í Reykj'aneskjördæmi
um kaup og rekstur fulikominn-
ar vélasamstæðu tii biöndunar
oiiumalar. Var haldimn fiumdiur
um mál'ið i október 1969 og þeim
Bimi Einarssymi, bæj'arfiuUiferúa
í Kópavogi, Vilhj'állmi Grímssymi,
tæknifræðimgi, Kefiliaivik og Ólafi
G. Eimarssyni, siveitarsitjöra í
Garðaihreppi, fiaiiið að kanna
miögulóika á stofimun félags til
vinnsiu olíiumaLar.
Stofmfiundurinn var svo hald-
imn 24. apríl 1970, og segir m.a.
í stofinsammimigí, að tiigaimgjur fé-
laigsims sé að fraimteiða oig selja
oiiumöl og annað efmi til gatna-
gerðar, svo Oig að reka hvers
konar verfctaikastarfsemi. Á si.
sitoð sina, og mLMIiigömigu hafiði
Gudimumd Björok af háilfiu
sæmisfcu vegagcrðariinnar. Tókust
samminigiar nim kaup á þriggja
ára gamaLli, em mjög fiuillkoimimni
blönd unarsams tæðu á hagstæðiu
verði. Auk bllöndumarvélarimnair
hefiur verið keyptur þuirrfcairi,
sera þurnkar steimefinim, þarnnig
að veðurfar hefiur ekki lemgiur
áhrif á vimmsLuna, en milkii'vægt
er að rafcastlg í efinimu fiari efcki
yfiir álkveðið mark. Þá voni,
keypt mý fiæribönd, olfiiutankar,
tvær rafist'öðvar, útleggjari, bíV
vogir og flleiri tæki. Eimnig muiim
imgsvél og harpa tii framileiðsllii
á stéimefmum fyrir oiiumöl. Verð
mœti tækjamma sem Oiiumiöl lut
á mú má telja að sé allt að 40
milil j. kr.
Þeir Ólafiur G. ELnarsson, siem
er stjömairfiormaður OtLumalar
h.f., og Bjöm Einarsson sem er
framkvæmdastjöri fyrirtækisims,
sögðu í viðtaii við blaðið að
fram'leiðsluigeta vélasamistæðumn
ar niýjiu væri um 900 tomn á dag
af ol'íuimial, eða 600 rúmmietrair.
Væri eifitir því unnt aö framleiða
olí'umiöl á um 2 kilámetra á daig,
og Léti nærri að unnt væri við
eðiilegar aðstæður að framleiða
efini á um 200 kílómetra á ári.
Kostnaður við iagnimgu olfiumail
ariranar söigðu þeir, að miðað við
iagfiærimgar og umdirbúmimg á
gömiium vegium ætti verðið ekki
að fara uipp fiyrir 1,5 millj. kr.
á kilómetra. Þeir sögðu, að mú
stæðu yfiir aifihuganir á aif-
greiösiu olfiumarar fyrir sveitar-
fiélöigin á Austurlandi. Yrði möl-
in vænitamfcga blönduð hér fyr-
ir sunnan, e.t.v. í Rauðamel við
Grindavík og filutt með skipi
ausbur, þar sem erfiitt væri irneð
gott efini fiyrir austan. Þá hefðu
sveitarfélög víða um land sýsnt
mLkinn áhuga á að flá oliumöl
á götiur sírnar. Þar sem efini værí
fiyriir hemdi væri hægt að filytja
Hannibal Valdimarsson, samgö ngnmálaráðherra og ólafnr G.
Einarsson ræðast við austur við Núpa í Ölfusi í gær.
(Ljósm. Mbl. B. H.)
hausti voru svo undirbúin kaiup
á fuMikomiinnd bl'öndunarstöð, þar
sem ljöst var að verfcefni yrðu
mæg, elkki aðeims fyrir sveitar-
fiélögin, heldur eimniLg vegna
verfctaka, sem vimna vlið þjóð-
vagagerð.
Leitað var tLllboða í nýjar vél-
ar firá SvLþjóð með miMgöragiu
Innikaupastofmunar ríkisins.
EimrnLg fióru stjórmarmenm til
Sviþj'óðar og fcönrauðu mögu-
'leika á kaupum á motuðum vél-
Óiafur G. Einarsson, sveitar stjóri, formaður stjórnar Oliumaiar h.f., Gudmund Björck, um hjá sæmslku veigagerðirani.
verkfræðingur hjá sænsku vegagerðinni og Björn Einarsson, framkvæmdastjóri Oiíumaiar h.f. VeLtti Vegagerð rfikisins þar að-
stöðina á staðinn og blanda oWiu-
mölLna þar, enda væru öll tæk-
in á hjólurn og því vel færanleig.
Þá sögðu þeir Ólafiur og
Bjöm, að það væri þeirn. miikið
áhugamiál að gerðar yrðu til-
raumir með það millfistiig blörnd-
umar, sem iýst er í upphiafii þeiss-
arar greimair. Eru öll tæki sem
til þarf mú til staðar, og sögðu
þeir að ætla mætti að þessi að-
ferð hentaði vel hérlendis, eimk-
tim þar sem ekiki væri umnt að
ná í efimi í oliumöl á auðveidan.
hátt.