Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1997, Side 29

Frjáls verslun - 01.07.1997, Side 29
FORSÍÐUEFNI þess að vinna hver gegn öðrum. Fátt er mikilvægara en að ná upp góðri liðsheild í fyrirtækjum.” - Ertu hlynntur því að nota bónuskerfi gagnvart forstjór- um fyrirtækja - að tengja laun þeirra við árangur í rekstri - en það tíðkast afar lítið hér á landi? „Ég tel það eðlilegt - og sá háttur er hafður á varðandi mín laun. Ég fæ greitt aukalega ef fyrirtækið nær ákveðnum mark- miðum um hagnað.” - Hvers vegna telur þú að launahvetjandi kerfi séu ekki í ríkari mæli hjá forstjórum - en flestir þeirra eru á sömu launum hvort sem fyrirtæki þeirra ganga vel eða illa? „Líklega er þetta eitthvað frá gamla tímanum og tengist veiðimannaþjóðfélaginu. Hugsunin er þá sú að ytri skilyrði í efnahagslífinu ráði meiru um gang fyrirtækja en bein stjórn- un þeirra. Hvernig eru aflabrögðin? Ef það veiðist vel þykir eðlilegt að afkoma fyrirtækja sé góð en ef það veiðist illa þyk- ir slæm afkoma afsakanleg. Vissulega hafa ytri skilyrði nokk- uð að segja um afkomu fyrirtækja. En samt sem áður vegur þyngst hvernig þeim er stjórnað. Bregst til dæmis fyrirtækið rétt við ef það harðnar á dalnum í efnahagslífinu? - Upp úr hverju leggur þú mest þegar þú ræður starfs- menn? Hvaða kosti verða þeir að hafa? „Ráðning starfsmanna er ein veigamesta ákvörðun sem stjórnendur taka - og fyrir vikið eiga þeir að vanda sig vel við það verk. Sjálfur legg ég mest upp úr að starfsmenn séu góð- ir sölumenn og vel að sér í tækni. Ég legg líka áherslu á að þeir séu alhliða, hafi áhuga og getu til að ganga í ýmis störf. Brýnt er að þeir séu meðvitaðir um rekstur og velti því fyrir sér á hverju fyrirtæki hagnist - og hvert sé hlutverk starfs- manna við að skapa verðmæti. Sömuleiðis þurfa þeir ætíð að geta sett sig í spor viðskiptavinarins. Er hann að fá þau verð- mæti sem hann er ánægður með? Veit viðskiptavinurinn af því að hann er að fá mikil verðmæti á góðu verði? Er það útskýrt fyrir honum? Er hann sáttur? Starfsmenn verða að ganga úr skugga um það. Viðskiptum er ekki lokið nema báðir aðilar geti vel við unað!” - Að lokum, þú hefúr verið i fremstu víglínu hérlendis í sölu á tölvum í hartnær 25 ár. Hefur hvarflað að þér að breyta til, hætta í tölvubransanum og selja þinn hlut í Opn- um kerfúm? „Nei, sú hugsun leitar ekki á mig, hvorki að hætta né selja hlut minn. Mér líður vel í þessu fagi og hlakka til að mæta til vinnu á morgnana og takast á við verkefni dagsins. Ég hef alla tíð tekið rnikinn þátt í að selja - og svo er enn - þótt eðlilega fari æ meiri tími hjá mér í daglega stjórnun og að vinna með þeim fyrirtækjum sem við höfum fjárfest í. Fátt er skemmtilegra fyrir sölumann en að vera með í því að selja fyrirtæki einhverja lausn og heimsækja það síðan og sjá að viðskiptavinurinn er ánægður með vöruna - og finnst hann hafa fengið það sem honum var lofað.” S3 ; Njótið lifandi sígildrar tónlistar í vetur Veljið gula, rauða, grænaeðabláa tónleikaröð Almenn sala áskriftarskírteina og miða á einstaka tónleika hefst 1. september Skrifstofa hljómsveitarinnar er opin alla virka daga kl. 9 -17 SINFÓNÍUHLjÓMSVEIT ÍSLANDS (i) Háskólabíói vib Hagatorg, sími 562 2255 29 ARGUS & ÓRKIN / SÍA SI112

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.