Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1997, Qupperneq 64

Frjáls verslun - 01.07.1997, Qupperneq 64
Bæjarins bestu pylsur eru elsti skyndibitastaður á íslandi og enginn veitínga- staður veltír meiru miðað við fermetratölu. Þarna hafa verið seldar pylsur frá 1930. lítilli aukningu undanfarin tvö ár eftir samdrátt margra ára sýnist óhætt að halda því fram að pizzuætur séu að bjarga mjólkurbændum en 10 lítra af mjólk þarf til að framleiða eitt kíló af osti. Þannig þarf tæpar íjórar milljónir mjólkurlítra til að framleiða ost á allar pizzur landsmanna. HVERJIR MINNKAOG HVERJIR STÆKKA? Kjartan Örn Kjartansson, sem rek- ur McDonald's á Islandi, sagði í blaða- viðtali fyrr á árinu að 1,2 milljónir manna hefðu átt viðskipti við McDon- ald's á síðasta ári. Þetta byggir á þeirri tölfræði að þrír einstaklingar séu bak við hveija afgreiðslu en þær voru um 400 þúsund. Sé horft á einstakar gerðir skyndi- matar og reynt að átta sig á þvi hvort markaður íyrir þær sé að stækka eða minnka verður fátt um tölur. Sé horft til fiölda staða, sem bjóða tiltekna tegund, og riijað upp hvort þeim hefur fjölgað eða fækkað má halda fram eftírfarandi: Pizzur eru enn i sókn en markaður- inn stækkar ekki eins hratt og hann gerði fyrir fáum árum. Kjúklingabitar njóta minni vinsælda en þeir gerðu áður en sýnast eiga sína föstu aðdáendur. Hamborgarar eru ekki eins vinsælir og þeir voru þegar veldi Tommaborgara reis hvað hæst. Mikill áhugamaður um skyndimat sagði við Fijálsa verslun að McDonald's væri 10 árum of seint á ferðinni á Is- landi. Aðrir segja að með tilkomu McDonald's og aukinni samkeppni í kjölfarið hafi markaðurinn tekið kipp og sala á hamborg- urum yfirleitt aukist. Samlokur og pítur eru lít- ill hlutí markað- arins. Pítur hafa dal- að en Subway samlokur sækja á. Júmbó- og Sómasamlokur eiga sína traustu kúnna í sjoppunum. Pylsurnar gömlu og góðu byggja á fornri frægð og seljast alltaf álíka mikið og þær gerðu áður. Það, sem í munni almennings heitír einu nafni Kínamatur, er í nokkurri sókn og heimsending á slíkum mat og framboð hefur aukist verulega. SAGNFRÆÐISKYNDIBITANS Það er ekki ætlun okkar með þessari grein að sökkva okkur djúpt í sagnfræði MÁ ÉG PANTA PIZZU? skyndibitans en elsti skyndibitinn í ís- lenskri matarmenningu er trúlega pylsa í brauði sem Danir kenndu okkur að borða. Á stríðsárunum spruttu upp í Reykjavík „fish and chips“ sjoppur með- an breski herinn var hér en þegar amer- ískir hermenn leystu þá af hólmi breytt- ist smekkurinn. Hamborgarinn kom hingað með am- eríska hernum en það var ekki fýrr en seint á sjötta áratugnum sem hamborg- arar fóru að fást á veitingastöðum. Á ár- unum milli 1960 og 1970 fóru að fást kjúklingar á veitingastöðum sem þóttí mjög framúrstefnulegt. Pizzur máttu heita óþekktar hér þar tíl Pizzahúsið var opnað íýrir rúmum 20 árum. Fyrir 20 árum máttí telja „skyndibita- staði“ í höfuðborginni á fingrum annarr- ar handar. Hlíðagrill í Suðurveri er mörgum í minni að ógleymdum Aski við Suðurlandsbraut en þar var fitjað upp á mörgum nýjungum. Bæjarins bestu pylsur hafa verið óijúfanlegur hlutí af borgarmenningunni í meira en 60 ár og verða áfram. Séríslenska útgáfan af skyndibitastað var lengi nætursalan á BSI þar sem hægt var að fá svið með rófustöppu eða kartöflumús all- an sólarhring- , inn. Á árunum milli 1981 og 1983 setti Tómas Tómasson veitingamaður met í sölu hamborgara og Tommaborgarar urðu hversdagsmatur og staðir merktir Tomma skutu upp kollinum út um allt land. Það er síðan á síðustu 5 árum sem segja má að sprenging verði á þessum markaði og erlendar keðjur fara að skjóta upp kollinum. Pizza Hut, Kent- ucky Fried Chicken, ChickKing, Amer- ican Style, Domino’s, Subway og nú síð- ast McDonald's eru nöfii sem flestir þekkja. Smátt og smátt myndast ákveðnir Niðurstöður okkar benda til þess að velta skyndibitamarkaðarins sé á bilinu 4,5 til 5,0 milljarðar. Það þýðir að hver fjölskylda eyðir 50-55 þúsund krónum á ári í skyndibita. 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.