Vísir - 15.04.1978, Page 2
2
Laugardagur 15. april 1978 vism
FLUGLEIÐIR H/F:
Hagnaður af
rekstri fyrir-
tœkisins en
verri útkoma
en í fyrra
Hagnaður af rekstri
Flugleiða h.f. varð 12,7
milljónir árið 1977, en
var 685 milljónir króna
árið 1976.
Þetta er þriðja árið i röð sem
Flugleiðir skila hagnaði, en
verriafkomu árið 1977 vilja for-
svarsmenn Flugleiða útskýra
með m.a. hinu mikla og afdrifa-
rika fargjaldastriði á Norður-
Atlantshafinu. Þá nefna þeir
verklall BSRB i október siðast-
liðinn, sem orsakaði beint tap að
upphæð um 74 milljónir króna.
Og einnig tregðu verðlagsyfir-
valda til að heimila hækkun inn-
anlandsfargjalda í samræmi við
hækkun tilkostnaðar, en tap af
innanlandsflugi var um 56 mill’j’-
ónir króna á siðasta ári.
Veitan á siðasta ári var 16
milljarðar 503 milljónir króna
og hafði aukist um 21,2%.
Þrátt fyrir mikla flutninga og
háa meðalnýtingu á Norður-
Atlandshafinu, þá minnkaði
sætanýtingin. Hleðslunýtingin
varð hærri en áður, þar sem
fragtflutningar jukust verulega.
Tekjur af fragtflutningum er
lægri en af farþegaflutningum
og metin jafnast ekki.
Launagreiðslur Flugleiða h.f.
innanlands jukust árið 1977 úr 2
milljörðum 408milljónum króna
i 3 milljarða 451 milljón eða um
43,3%. Til samanburðar má
taka fram, að laun fyrirtækisins
erlendis hækkuðu að meðaltali
um 8—9%.
Starfslið Flugleiða Loftleiða
og Flugfélags Islands hérlendis
eru 1160, en erlendis 484. Starfs-
mönnum fjölgaði um 29 á árinu
1977. —BA—
Um 400 manns sátu aðalfund Flugleiða i gær
Ljósm. B.P
,Samningurum flug-
umsjón yfir Norður-
Atlantshaf aldrei
hagstœðari"
— segir deildarstjóri ICAOdeildar
Björn Jónsson deildar-
stjóri ICAO deildar á
islandi hefur óskað eftir
því að eftirfarandi komi
fram um flugumsjón yfir
Norður Atlantshafi:
Um greiðslur frá aðildarrikj-
um samningsins gildir sú höfuð-
regla að rikin greiða tslandi
fyrirfram fyrir hálft ár i senn
samkvæmt samþykktri kostn-
aðaráætlun. Árið 1956, þegar
það samkomulag var gert er nú
gildir, var ekki gert ráð fyrir
meir en 5% verðbólgu á ári að
jafnaði. Þess vegna eru greiðsl-
ur til Islands takmarkaðar við
endurskoðaðan útlagðan kostn-
að árið áður að viðbættum 10%.
Arið eftir er svo verðbólgan
greidd með leiðréttingu. Þessi
leiðrétting hefur undanfarin 4 ár
numið 32—38% á ári. Útreikn-
ingurinn á þessari leiðréttingu,
sem einnig tekur til notenda-
gjaldanna, er mjög flókin.
Á miðju árinu 1974 var farið
að innheimta hluta af þessum
kostnaði beint frá eigendum eða
-rekstraraðilum þeirra flugvéla,
sem fljúga yfir hafið, svokölluð
notendagjöld. Þannig greiða nú
aðilar frá löndum, sem ekki eru
aðilar aö samningum, stórar
fúlgur upp i kostnaðinn. Þessar
greiðslur eru færðar 19 aðildar-
rikjum samningsins til bóta.
Það er reginmisskilningur að
þessar greiðslur séu ekki inntar
af hendi fyrr en eftir 2. ár. Þær
eru innheimtar mánaðarlega og
eru að stórum hluta greiddar
islenska rikinu innan þriggja
mánaða frá þvi flugið átti sér
stað. Af kostnaðinum eru nú 50
af hundraði innheimt sem
notendagjöld.
A árunum 1979 og 1980 á þetta
að hækka i 60%, 1981 i 80% og
1982 i 100%.
Vegna óðaverðbólgunnar hér
á landi hefir orðið nokkur töf á
að fullar greiðslur komi á rétt-
um tima frá ICAO Alþjóða flug-
málastofnunir.ni þannig skuldar
ICAO nú um 170 milljónir fýrir
s.l. ár. Þess ber þó að geta að
greiðslur frá ICAO eru inntar af
hendi með fyrirfram ákveðnu
gengi. Þær eru þannig „verð-
tryggðar” svo að krónurnar
verði fleiri.
Kostnaðaráætlunin fyrir þjón-
ustuna hér á landi i ár, sem
samþykkt hefir verið af fasta-
ráði alþjóðaflugmálastofnunar-
innar, nemur um 723 milljónum.
Samanlagðar greiðslur aðildar-
rikjanna 19 að viðbættum
notendagjöjdum eru hinsvegar
áætlaðar um 1 miljarður.
Óánægja með þjónustuna hér
á landi hefir aldrei komið fram,
hvorki þá sem veitt er af Veður-
stofu Islands, pósti og sima né
flugmálastjórn. Þvert á móti
hefur ánægja með hana verið
margendurtekin af viðkomandi
aðilum.
Þrátt fyrir timabundin
vandamál er samningurinn
okkur mjög hagstæður og mun
það aukast með stærra hlutfalli
notendagjalda.
Farþego- og fragt-
flutningar Flug-
leiða h/f 1977
1 Norður Atlantshafsflugi
varð samdráttur, en það er flug
sem hefsteða lýkur i Bandarikj-
unum. Fraktflutningar jukust
um 36,8%, en farþegum fækkað
á árinu um 5,7% og urðu þeir
239,816. Flugleiðir fluttu alls
762.395 farþega á árinu 1977.
Skiptingin á fluginu til New
York og Chicago var þannig að
77% farþega á þessum flug-
markaði ferðaðist um New
York, en 23% um Chicago.
Evrópuf lug
Af einstökum mörkuðum i
áætlanaflugi árið 1977 varð
aukning i Evrópuflugi hvað
mest. Mikil aukning varð i
farþegaflutningum og voru
fluttir 142.155 farþegar á þess-
um leiðum og var aukningin
11,2% frá fyrra ári. En hlutfalls-
lega var aukningin mest i vöru-
og póstflutningum.
Innanlandsflug
Á siðasta ári fór farþegaf jöldi
i innanlandsflugi Flugleiða i
fyrsta sinn fram úr ibúafjölda
landsins en farþegar voru
235.394.
Sætanýting batnaði frá fyrra
ári og var 65%, en hleðslunýting
var 59,5%. Á árinu var opnuð ný
söluskrifstofa á Húsavik, sem
var nauðsynlegt vegna
sivaxandi flugs um Aðaldals-
flugvöll.
Pílagrímaflug
Flogið var á siðasta ári milli
Kano i Nigeriu og Jedda i Saudi-
Arabiu og einnig var flogið fyrir
Air Algerie milli Oran i Alsir og
Jedda. Alls voru fluttir 30.994
nilagrimar. Hagnaður af flug-
inu var 152 milljónir króna eftir
þvi sem komist verður næst.
Þess má geta að á árinu 1976
voru 15.474 pilagrimar fluttir i
sams konar ferður.
Bahamaflug
Farþegafjöldi var 82.231 á
siðasta ári og hafði aukist nokk-
uð. Sætanýting var mjög góð
eða 76,5% og hefur aldrei orðið
meiri. Mikil aukning varð á
leiguflugi félagsins og voru
farnar 56 leiguferðir flestar
þeirra milli Zurich og Nassau.
Fragtflutningar á þessari leið
eru engir.
—BA
Tilboð opnuð i Hraun-
eyjarfossvirkjun
Tilboð hafa verið opnuð hjá
Landsvirkjun i fyrsta áfanga
við byggingu Hrauneyjafoss-
virkjunar, sem er gröftur fyrir
stöðvarhúsi virkjunarinnar og
þrýstivatnsplpur. Eftirfarandi
tilboð bárust: ístak h.f. Miðfell
h.f. Loftorka h.f. Skanska
Sementgjuteriet og Phil og Sön
krónur 713.883.000. Hlaðbær h.f.,
Suðurverk h.f. og Fjölvirkinn
h.f. krónur 781.570.000.
Aðalbraut h.f., Sveinbjörn
Runólfsson s.f. Fossvélar h.f. og
Verkfræðistofan Burður h.f.
krónur 1.043.350.000. Ellert
Skúlason h.f., Svavar Skúlason
h.f. og Vtutækni h.f. krónur
1.173.640.000.
Hlutaðeigandi kostnaðaráætl-
un ráðunauta landsvirkjunar,
Harza Engineering Company og
Verkfræðistofu Sigurðar
Thoroddsen h.f. nemur 850
milljónum króna.
Tilboðin verða nú könnuð
nánar með tilliti til útboðsgagna
og borin endanlega saman. Að
þvi búnu mun stjórn Lands-
virkjunar taka afstöðu til þeirra
og skýra frá niðurstöðum sinum
i þvi efni.
—KP.