Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Page 61

Menntamál - 01.08.1957, Page 61
MENNTAMÁL 155 innar hefur sín áhrif á niðurstöðuna. Hljóðaaðferðinni hefur löngum verið brugðið um það, að einstrengingslegar lestrarleikniæfingar torvelduðu barninu skilning á efn- inu. Nú sýnir hlj.-hópurinn betri skilning á hinu lesna, eins og við höfum séð, en ætla má, að sá mismunur hefði orðið nokkru meiri, ef Næslund hefði ekki bundið sig svo einhliða við hinn formala þátt aðferðarinnar. Frá sjón- armiði nútíma lestrarfræðings hefur þetta geysimikla þýð- ingu fyrir námsárangurinn í heild, og íslenzkum lesendum til fróðleiks má geta þess, að höfundar Gagns og gamans leggja miklu minni áherzlu en Næslund á formal-æfingar, en meiri á samfellt efni og skemmtilegt. Islenzkt skólabarn, sem nýtur hljóðaaðferðarinnar, byrjar að lesa samfellt mál eftir fáeinar kennslustundir. Kennslubókin, sem Næslund notar (Inga Blomberg og Annie Dahlquist: Láslára 1—3) er miklu nær hinni gömlu formal-stefnu þýzku brautryðj- endanna. T. d. er samfellt lesmál varla til í 1. hefti, en í 2. og 3. hefti er lesmál allt blandað hljóðaæfingum og orða- listum. Það er um slíkar gerðir, sem ofangreind gagnrýni á sinn rétt, að barnið þreytist í formal æfingum hljóða, atkvæða og sundurlausra orða, en nái ekki að heillast af lifandi frásögn. Þó á þetta ekki við um hljóðaaðferð frem- ur en að sínu leyti um orðmyndaaðferð. Líka om.-aðferðin felur í sér þá hættu, að lestrarleiknin verði vélgeng, en lesandinn skilji ekki snefil af merkingu textans. (Sbr. Arthur Gates: The Improvement of Reading, bl. 135). Einnig skilgreining orðmyndaaðferðarinnar gefur til- efni til nokkurra athugasemda. Börnin byrja á því að þekkja heil orð, en bráðlega á kennarinn þó að leiða at- hygli þeirra að hljóðunum og beita þeim í áframhaldandi lestrarkennslu. I þessu fráviki birtist hugtæknilegur (metodiskur) veikleiki orðmynda-aðferðarinnar greini- lega. Hvers vegna ætti kennarinn að vekja athygli barn- anna á einstökum hljóðum orðanna, úr því að hann kenn- ir þeim fyrst og fremst að lesa orðmyndirnar í heild?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.