Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 61

Menntamál - 01.08.1957, Qupperneq 61
MENNTAMÁL 155 innar hefur sín áhrif á niðurstöðuna. Hljóðaaðferðinni hefur löngum verið brugðið um það, að einstrengingslegar lestrarleikniæfingar torvelduðu barninu skilning á efn- inu. Nú sýnir hlj.-hópurinn betri skilning á hinu lesna, eins og við höfum séð, en ætla má, að sá mismunur hefði orðið nokkru meiri, ef Næslund hefði ekki bundið sig svo einhliða við hinn formala þátt aðferðarinnar. Frá sjón- armiði nútíma lestrarfræðings hefur þetta geysimikla þýð- ingu fyrir námsárangurinn í heild, og íslenzkum lesendum til fróðleiks má geta þess, að höfundar Gagns og gamans leggja miklu minni áherzlu en Næslund á formal-æfingar, en meiri á samfellt efni og skemmtilegt. Islenzkt skólabarn, sem nýtur hljóðaaðferðarinnar, byrjar að lesa samfellt mál eftir fáeinar kennslustundir. Kennslubókin, sem Næslund notar (Inga Blomberg og Annie Dahlquist: Láslára 1—3) er miklu nær hinni gömlu formal-stefnu þýzku brautryðj- endanna. T. d. er samfellt lesmál varla til í 1. hefti, en í 2. og 3. hefti er lesmál allt blandað hljóðaæfingum og orða- listum. Það er um slíkar gerðir, sem ofangreind gagnrýni á sinn rétt, að barnið þreytist í formal æfingum hljóða, atkvæða og sundurlausra orða, en nái ekki að heillast af lifandi frásögn. Þó á þetta ekki við um hljóðaaðferð frem- ur en að sínu leyti um orðmyndaaðferð. Líka om.-aðferðin felur í sér þá hættu, að lestrarleiknin verði vélgeng, en lesandinn skilji ekki snefil af merkingu textans. (Sbr. Arthur Gates: The Improvement of Reading, bl. 135). Einnig skilgreining orðmyndaaðferðarinnar gefur til- efni til nokkurra athugasemda. Börnin byrja á því að þekkja heil orð, en bráðlega á kennarinn þó að leiða at- hygli þeirra að hljóðunum og beita þeim í áframhaldandi lestrarkennslu. I þessu fráviki birtist hugtæknilegur (metodiskur) veikleiki orðmynda-aðferðarinnar greini- lega. Hvers vegna ætti kennarinn að vekja athygli barn- anna á einstökum hljóðum orðanna, úr því að hann kenn- ir þeim fyrst og fremst að lesa orðmyndirnar í heild?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.