Menntamál


Menntamál - 01.08.1957, Síða 61

Menntamál - 01.08.1957, Síða 61
MENNTAMÁL 155 innar hefur sín áhrif á niðurstöðuna. Hljóðaaðferðinni hefur löngum verið brugðið um það, að einstrengingslegar lestrarleikniæfingar torvelduðu barninu skilning á efn- inu. Nú sýnir hlj.-hópurinn betri skilning á hinu lesna, eins og við höfum séð, en ætla má, að sá mismunur hefði orðið nokkru meiri, ef Næslund hefði ekki bundið sig svo einhliða við hinn formala þátt aðferðarinnar. Frá sjón- armiði nútíma lestrarfræðings hefur þetta geysimikla þýð- ingu fyrir námsárangurinn í heild, og íslenzkum lesendum til fróðleiks má geta þess, að höfundar Gagns og gamans leggja miklu minni áherzlu en Næslund á formal-æfingar, en meiri á samfellt efni og skemmtilegt. Islenzkt skólabarn, sem nýtur hljóðaaðferðarinnar, byrjar að lesa samfellt mál eftir fáeinar kennslustundir. Kennslubókin, sem Næslund notar (Inga Blomberg og Annie Dahlquist: Láslára 1—3) er miklu nær hinni gömlu formal-stefnu þýzku brautryðj- endanna. T. d. er samfellt lesmál varla til í 1. hefti, en í 2. og 3. hefti er lesmál allt blandað hljóðaæfingum og orða- listum. Það er um slíkar gerðir, sem ofangreind gagnrýni á sinn rétt, að barnið þreytist í formal æfingum hljóða, atkvæða og sundurlausra orða, en nái ekki að heillast af lifandi frásögn. Þó á þetta ekki við um hljóðaaðferð frem- ur en að sínu leyti um orðmyndaaðferð. Líka om.-aðferðin felur í sér þá hættu, að lestrarleiknin verði vélgeng, en lesandinn skilji ekki snefil af merkingu textans. (Sbr. Arthur Gates: The Improvement of Reading, bl. 135). Einnig skilgreining orðmyndaaðferðarinnar gefur til- efni til nokkurra athugasemda. Börnin byrja á því að þekkja heil orð, en bráðlega á kennarinn þó að leiða at- hygli þeirra að hljóðunum og beita þeim í áframhaldandi lestrarkennslu. I þessu fráviki birtist hugtæknilegur (metodiskur) veikleiki orðmynda-aðferðarinnar greini- lega. Hvers vegna ætti kennarinn að vekja athygli barn- anna á einstökum hljóðum orðanna, úr því að hann kenn- ir þeim fyrst og fremst að lesa orðmyndirnar í heild?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.