Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 40

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 40
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" Tafla 4 Viðhorf kynja til eigin getu í upphafi og í lok verkefnis Athugunartími N* M** t P Febrúar 1991 Drengir 42 0,77 -0,34 EM Stúlkur 36 0,78 Maí 1992 Drengir 54 0,75 -0,93 EM Stúlkur 48 0,77 * N = fjöldi barna í hópunum ** M = Hlutfallslegur fjöldi jákvæðra svara (1=100%). Meðaltal fyrir hvern hóp. Eins og fram kemur í Töflu 4 er sáralítill munur á viðhorfum kynjanna, hann nálgast ekki að vera tölfræðilega marktækur hvorki í upphafi athugunarinnar né í lokin. Við þessa útreikninga var stuðst við öll atriðin sem spurt var um á hvorum tíma, sem voru ekki þau sömu nema að hluta eins og áður segir. Því segir meðaltal réttra svara á hvorum tíma ekkert um framfarirnar á milli ára. Til að athuga þær eru svör barnanna varðandi þau sex atriði, sem voru sameiginleg á báðum mælingar- tímunum, borin saman. Tafla 5 sýnir að á þessum sex atriðum kemur ekki fram marktækur munur á milli tilraunabekkja og samanburðarbekkjar, hvorki í upphafi eða í lok verkefnisins. Meðaltölin fyrir samanburðarhópinn eru ögn lægri á báðum mælingum, en munur- inn er ekki marktækur og ef eitthvað er þá hefur dregið saman með hópunum seinna árið. Meðaltölin sýna einnig að börnin telja sig geta fleiri atriði í lok athugunarinnar en í upphafi hennar (Tafla 5) og ANOVA-próf sýnir marktæk megináhrif fyrir at- hugunartíma fyrir hópinn í heild (F=6,725; p<0,001). Sá munur verður hins vegar hvorki skýrður með verkefnisþjálfun né kynferði, þ.e. munurinn er álíka mikill hjá tilraunahópnum og samanburðarhópnum og hjá báðum kynjum. Breytingarnar virðast því best skýrðar með auknum aldri og reynslu. Ekki verður því séð, út frá þeim mælingum sem gerðar voru, að fyrsta markmið verkefnisins - að hafa áhrif á viðhorf nemenda til eigin getu - hafi náðst, umfram það sem gerist hjá jafnöldrum sem ekki tóku þátt í verkefninu. Markmið 2: Viðhorf til launaðra starfa Annað meginmarkmið þróunarverkefnisins var að hafa áhrif á viðhorf nemenda til launaðra starfa. Þeir voru spurðir hverjir þeir teldu að gætu unnið 15 tiltekin störf í upphafi og 18 störf í lokin („allir", þ.e. bæði konur og karlar, „bara konur" eða „bara 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.