Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 55
BORKURHANSEN „SVONA GERUM VIÐ HLUTINA HÉR!" Stofnanamenning, stjórnun, gæði í pessari grein er fjallað um stjórnun og stofnanamenningu. Rakin er lauslega umfjöllun nokkurra fræðimanna um hugtakið stofnanamenning og fjallað um nokkrar rannsóknir. Einnig er rætt um mikilvægi stofnanamenningar fyrir próun og skilvirkni ískólastarfi. I lok greinarinnar er sýnt fram á tengsl hugtaksins við hugmyndir manna um gæðastjórnun. Grein pessi er byggð á erindi sem höfundur hélt 11. mars 1994 á ráðstefnu Fóstrufélags íslands sem bar yfirskriftma Gæði - nema hvað! Halldór Laxness er ef til vill helsti stofnanafræðingur okkar íslendinga en hann hefur fjallað ítarlegar og nákvæmar um íslenska stofnanamenningu en nokkur annar. Það sem greinir hann þó frá hinum dæmigerðu fræðimönnum er að hann beinir sjónum einkum að menningu á ákveðnum tímabilum í stað þess að einskorða sig við að brjóta sjálft hugtakið til mergjar óháð stað og stund. Þessi aðgreining er þó e.t.v. hæpin þar sem innviðir hugtaksins og inntak þess sem verið er að fjalla um hverju sinni eru næsta órjúfanleg. Menning í stofnunum er hugtak sem oft ber á góma í umræðum um stjórnun og skilvirkni stofnana. í þessari grein verður sagt frá því hvernig nokkrir fræðimenn hafa fjallað um það sem stendur að baki hugtakinu stofnanamenning og reynt að meta hagnýtt gildi þess fyrir þá sem starfa í skólunum. STOFNANAMENNING Hugtakið stofnanamenning er samsett úr orðunum stofnun annars vegar og menn- ingu hins vegar. Ljóst er að menning getur aldrei orðið til nema í samskiptum manna. Samskipti eru því sá grunnþáttur sem gengið er út frá þegar fjallað er um menningu. Á sama hátt er hugtakið stofnun órjúfanlegt samskiptum manna. Flestir sjá fyrir sér áþreifanleg atriði eins og byggingar og húsgögn þegar talað er um stofnanir. Að sjálfsögðu eru byggingar og húsgögn nauðsynleg hverri stofn- un en fyrst kemur þó hlutverkið sem þarf að uppfylla og síðan hugmyndir manna um hvernig samskiptin eigi að vera til að markmið viðkomandi stofnunar náist. I fræðilegum skrifum um stofnanir er gjarnan reynt að skilgreina hugtakið stofnun sem hugmynd um samskipti til að fullnægja tilteknu markmiði (sjá t.d. Daft 1986:9). Stofnunin grunnskóli er því ákveðið hugtak yfir samskipti sem eiga að leiða til þess að börn þroskist og verði að betri manneskjum, og takmarkast ekki einvörðungu við bygginguna þar sem starfsemin fer fram. Hvað merkir þá hugtakið menning? Öll sjáum við fyrir okkur ákveðnar staðal- myndir þegar við fjöllum um menningu þjóða. Við erum öll meðvituð um muninn Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.