Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 63

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 63
BORKUR HANSEN Það sem helst einkennir gæðastjórnun er að þeim sem starfa í stofnunum ber að líta á starf sitt sem þjónustu - þjónustu við samstarfsfólk innan stofnunar sem og við þá sem nota sér það sem stofnunin býður. Gæði eru síðan skilgreind eftir því hversu vel tekst til að fullnægja kröfum og þörfum þeirra sem þjónustan nær til. Auk þessarar áherslu er mikið lagt upp úr því að líta á starfsemi stofnunar og öll samskipti manna í millum sem ferli - ferli sem sé hægt að skoða hlutlægt, mæla og meta, breyta og bæta (sjá t.d. West-Burnham 1992 og Murgatroyd og Morgan 1993). Vinnulagið sem gjarnan er notað má líta á sem hagnýta útfærslu á vísindalegum vinnubrögðum. Lögð er mikil áhersla á að þeir sem hlut eiga að máli skilgreini þann vanda sem fengist er við hverju sinni og nái um hann sammæli. Söfnun nauðsyn- legra gagna ræðst svo af skilgreiningu vandans en niðurstöðurnar benda á ákveðn- ar lausnir. Að festa lausnir eða breytingar í sessi er svo lokaþátturinn í vinnuferlinu. Þessu til viðbótar er fólki bent á að nota ýmis tæki og tól til að afla upplýsinga og vinna úr þeim (sjá t.d. West-Burnham 1992 og Murgatroyd og Morgan 1993). Gæðastjórnun er því ákveðin hugmyndafræði sem felur í sér markviss vinnu- brögð sem tilgreina ákveðin formerki í stofnanamenningunni. Setningin „svona gerum við hlutina hér", fær þannig ákveðið inntak. Stofnanamenningin verður ekki bara sterk heldur er hún mótuð með formerkjum sem ýta undir samhent vinnu- brögð og gildismat sem beinist að því að þróa, breyta og bæta. Gæðastjórnun er hugmyndafræði sem getur stuðlað að sterkri stofnanamenningu og leiðbeint við að gera rétta hluti á réttan hátt. Af framansögðu má draga þá ályktun að hagnýtt gildi þess að nota hugtakið stofnanamenning er margvíslegt fyrir þá sem í skólunum starfa. Mikilvægi þess að skilja og vera læs á menningu síns skóla og þess umhverfis sem skólinn starfar í er ótvírætt. Það má því líta á stjórnun sem eins konar menningarmótun sem beinist að því að byggja upp hefðir - hefðir sem beinast að því að rannsaka, skoða og meta til að geta gert betur - hefðir til að stuðla að auknum gæðum - hefðir til að breyta góð- um skóla í betri skóla. Heimildir Campell, R. F., T. Fleming, L. J. Newell og J. W. Bennion. 1987. History of Thought and Practice in Educational Administration. New York, Teaclrers College Press. Daft, Richard L. 1986. Organizational Theory and Design, 2. útg. St. Paul, West Pub- lishing. Deal, T. E. og A. A. Kennedy. 1982. Corporate Cultures. The Rites and Rituals ofCorpor- ate Life. Reading (Mass.), Addison-Wesley. Fullan, Michael. 1982. The Meaning of Educational Change. Teachers College Press. Hoy, W. K. og C. G. Miskel. 1991. Educational Administration. Theory, Research and Practice, 4. útg. New York, McGraw-Hill. Murgatroyd, S. og C. Morgan. 1993. Total Quality Management and the School. Buck- ingham, Open University Press. 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.