Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 76

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 76
SKIPT UM SKOÐUN Þeir nemendur, sem eiga auðveldast með nám, fara á stúdentsbrautirnar, en veik- asti bóknámshópurinn, af þeim sem fara í skóla, fer á iðnnámsbrautirnar.16 Ef þau síunaráhrif, sem þarna má greina, eru mjög sterk þá mætti búast við að einhverjir þeirra, sem hentaði bóknám, endurskoðuðu fyrirætlan sína og flyttu sig af starfs- námsbraut á bóknámsbraut. Samkvæmt því ætti sterkasti bóknámshópurinn að flytja sig af starfsnámsbrautunum á bóknámsbrautirnar. Hér hafa þá verið settar fram tvær gagnstæðar spár um hvaða hópar séu líklegir til að flytja sig af starfs- námsbrautunum tveimur. Þess vegna er ekki Ijóst hvers má vænta um samband flutnings og námsbrauta í greiningu einkunna á samræmdum prófum. Þótt heildar- niðurstöður sýni ekki mun á einkunnum þeirra sem flytja sig og þeirra sem ekki gera það kemur í ljós að sterk samvirkni er á milli flutnings og námsbrauta. Hún skýrist af því að þeir sem hafa sterkan bakgrunn virðast að öðru jöfnu flytja sig af starfsnámsbrautunum, en þessu er öfugt farið með stúdentsbrautirnar. Þess vegna virðist frammistaða á samræmdum prófum spá nokkuð vel fyrir um líkurnar á flutningi, þannig að síun inn á bóknámsbrautirnar heldur áfram inni í framhalds- skólanum. Nú mætti halda að námslok gætu komið hér við sögu, það er að segja að þeir flyttu sig frekar af starfsnámsbrautunum sem hefðu lokið þeim en síður af stú- dentsbrautunum, því stúdentarnir leituðu frekar í nám á háskólastigi en í annað nám í framhaldsskóla. En þessari tilgátu verður að hafna þar sem hvorki er sam- virkni á milli námsloka og flutnings né samvirkni á milli námsloka, flutnings og námsbrauta (sjá Töflu 4). Það hefur komið skýrt fram að langflestir nemendur velja bóknámsbrautir í framhaldsskóla og eins og vænta mátti velja þeir frekar þetta nám sem eiga tiltölulega auðvelt með það. Þetta kemur varla á óvart. Hitt vekur frekar at- hygli að þessi sía inn í bóknámið heldur áfram eftir að nám í framhaldsskóla er hafið. FLUTNINGUR ÚR ÓLÍKUM SKÓLUM Eins og fram kom í upphafi greinarinnar var eitt markmiða fjölbrautaskólanna að nemendur ættu auðvelt með að flytja sig á milli brauta. Þetta virðist hafa náð fram að ganga. Af Töflu 5 virðist sem nemendur fjölbrautaskólanna flytji sig frekar en nemendur annarra skóla, hvort sem litið er á bóknámið (að öðru jöfnu stúdents- brautir) eða iðnnámið. Hlutföllin í flokknum „annað starfsnám" eru svipuð, en þar eru hóparnir litlir og samanburður að flestu leyti óraunhæfur. I ljósi þess, sem að framan hefur verið rakið um tengsl einkunna og flutnings, er vert að skoða samband einkunna, brauta og flutnings. Þetta er gert á Mynd 3, sem sýnir hlutfall nemenda sem flytur sig þegar þeim hefur verið skipt í hópa eftir einkunnum þeirra á samræmdum prófum grunnskóla. Súlurnar sýna fjóra stærstu flokkana í Töflu 5 og auk þess meðaltal fyrir hvern hóp. Mynd 3 (súlan: Alls) sýnir að flutningur er hlutfallslega mestur í hópi nemenda sem hafa einkunnir á bilinu 4-5. Myndin sýnir einnig svo að ekki verður um villst að munur á fjölbrautaskólum og iðnskólum kemur fram í öllum einkunnaflokkum og staðfestir að sterkt bóknáms- fólk flytur sig í talsverðum mæli af iðnbrautunum, ekki síst í fjölbrautaskólunum. 16 Það ber að hafa hugfast að hér er alltaf vísað í meðaltöl fyrir hópa, en dreifing einkunna er mikil í öllum hópum. 74 i
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.