Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 78
SKIPT U M SKOÐUN Það vekur athygli að þótt líklega hafi frekar verið gert ráð fyrir að fjölbrauta- kerfið ætti helst að auka möguleika þeirra, sem væru síður á bókina, til að flytja sig yfir í starfsnám og það hafi gerst í nokkrum mæli, þá felst sérstaða fjölbrautaskól- anna ekki í því. í fjölbrautaskólunum virðist vera meiri tilhneiging nemenda, sem skráðir eru á iðnnámsbrautir, að flytja sig yfir á bóknámsbrautir en í öðrum skólum. Fjölbrautakerfið virðist því gefa þann sveigjanleika sem að var stefnt en áhrifin önnur en þau sem vonast var eftir. ALMENN UMRÆÐA Varla fer á milli mála að tekist hefur að byggja sveigjanleika inn í íslenska fram- haldsskólakerfið. Áfangar og einingar eru mikilvægir þættir í þessu kerfi og tölu- verð samræming milli fjölmargra skóla á framhaldsskólastigi ætti að auðvelda nemendum mjög allar tilfærslur. Enda er mikið um að nemendur flytji sig til og fái einingar metnar í framhaldsskólakerfinu (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992, kafli 3.4). Hér hefur þó aðeins verið fjallað um vissa tegund flutn- inga. Er framhaldsskólinn að verða bóknámsskóli? Um 82% þeirra nemenda, sem innrita sig í framhaldsskóla, skrá sig fyrst á bóknáms- brautir. Hlutfallslega fáir þeirra, sem skrá sig strax í upphafi náms í framhaldsskóla á iðnbrautirnar, hafa lokið því námi sex árum eftir lok grunnskóla (sjá Töflu 2). Öll sú fjölbreytni starfsnámsbrauta, sem virðist standa unglingum til boða við upphaf framhaldsskóla, virðist ekki duga til þess að laða þá í starfsnámið - að minnsta kosti ekki í fyrstu umferð; margir þeirra koma eftir nokkurn umþóttunartíma, eftir að hafa reynt annað fyrst. Flestir flutningar af því tagi, sem hér hafa verið ræddir, eru af bóknámsbrautum yfir á starfsnámsbrautir (78%, sjá Töflu 3), enda eru flestir nemendur skráðir á bóknámsbrautirnar í upphafi. Miðað við þessa stöðu mála má efast um mikilvægi þess að nemendum sé boðið að hefja nám við upphaf fram- haldsskóla á jafn fjölbreyttum brautum og nú bjóðast. Nemendur hefja nám sitt á bóknámsbrautum, flestir halda þar áfram, en nokkur hópur flytur sig yfir á aðrar brautir. Þetta kemur heim og saman við aðrar vísbendingar um að starfsmenntun við upphaf framhaldsskóla sé á undanhaldi (Jón Torfi Jónasson 1992b) og að fram- haldsskóli, að minnsta kosti fyrri hluti hans, sé nú í raun bóknámsskóli fyrir lang- flesta nemendur (Jón Torfi Jónasson 1992a). Hvað verður um starfsmenntun framhaldsskólans? Þetta segir í sjálfu sér ekki að starfsmenntun sé í heild sinni á undanhaldi heldur bendir fremur til þess að hún sé að flytjast ofar í skólakerfið. Ymsar vísbendingar eru um þetta. Undanfarna áratugi hefur menntun nokkurra stétta fært sig um set; skýrustu dæmin eru menntun kennara og hjúkrunarfræðinga. Hlutfall skráninga nemenda í bóknám við upphaf framhaldsskóla og að því er virðist nokkuð hár meðalaldur þeirra sem ljúka iðnnámi benda í sömu átt. 76
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.