Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 89
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON hugsanlega tengda, þætti og prófin eru mörg.5 Á sama hátt þurfa einstakir prófhlut- ar að mæla svipaða kunnáttu og prófið í heild og allt aðra kunnáttu en metin er með samræmdum prófum í öðrum námsgreinum. Niðurstöður námsferilsathugunar Félagsvísindastofnunar Háskóla íslands (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992) gáfu til kynna að mjög ná- in tengsl væru milli allra samræmdra einkunna. Þetta gefur til kynna að eitthvað fleira en kunnátta í einstökum námsgreinum ráði niðurstöðu samræmdra prófa. Á sama hátt myndi tilvist tveggja háðra (correlated; oblique) þátta í gögnum Gerðar (1992) benda til einhvers sameiginlegs þáttar sem réði árangri í samræmdum próf- um óháð námsgrein. Rannsókn Sigríðar Valgeirsdóttir o.fl. (1988) varpar ljósi á þetta. Þar voru at- huguð tengsl samræmdra einkunna vorið 1984, samfara athugun á sambandi les- skilnings við námshæfileika og árangur á fjórum samræmdum prófum. Niðurstöð- ur þeirra gáfu til kynna að einn sameiginlegur þáttur lægi að baki öllum samræmd- um einkunnum. Þessi þáttur skýrði helming af dreifingu enskueinkunnar og þrjá fjórðu af dreifingu einkunna í íslensku, dönsku og stærðfræði. Auk þess kom í ljós sérhæfur tungumálaþáttur sem tengdist einkunnum í dönsku og ensku en aðeins lítillega einkunnum í íslensku. Sérhæfur stærðfræðiþáttur skýrði þá dreifingu stærðfræðieinkunna sem sameiginlegi þátturinn skýrði ekki. Niðurstöður Sigríðar Valgeirsdóttur o.fl. bentu til þess að samræmd próf mældu að verulegu leyti námshæfileika fremur en kunnáttu. Þannig mátti skýra sameiginlegan þátt samræmdra einkunna að tveim þriðju hlutum með grunnþætti námshæfileika, eins og hann mældist á hópgreindarprófi. Samkvæmt þessu virðist sem samræmt lokapróf grunnskóla vorið 1984 sé að stórum hluta að mæla mjög al- menna færni af því tagi sem mælist á hefðbundnum hæfileika- eða greindarprófum. Sá annmarki er á þessum niðurstöðum að unnið var með heildarniðurstöður einstakra samræmdra prófa. Hvert samræmt próf skiptist í einstaka prófhluta. Þó prófin í heild sinni séu að meta mjög almenna færni, þ.e. hæfileika eða þætti ná- tengda þeim, getur það verið vegna þess að þeim sé ætlað að mæla mjög almenna kunnáttu í viðkomandi námsgreinum. Þannig er hugsanlegt að hver og einn ein- stakur prófhluti samræmds prófs sé sannarlega að meta kunnáttu við tiltekna teg- und viðfangsefna, þótt prófið í heild geri það ekki. Nemandi sem stendur sig vel í stafsetningu og málfræði væri þannig hugsan- lega með góða kunnáttu í formreglum tungumálsins. Nemandi sem stæði sig vel í fornbókmenntum og ólesnum texta hefði þá kunnáttu á einhverju öðru sviði, t.d. lesskilningi, stílbrögðum eða í uppbyggingu frásagna. Hvor tegund kunnáttu fyrir sig gæti verið tiltölulega óháð hæfileikum, þ.e. byggst á almennum námshæfileik- 5 Slfk tengsl milli ólíkra námsgreina (eða þátta) hljóta ætíð að vera til staðar þar sem þættir svo sem almenn námsgeta, almenn námsástundun og þættir tengdir skólanum sem stofnun hafa áhrif, óháð því hver námsgreinin er. Ef slíkir almennir áhrifaþættir eru ráðandi og engir eða óverulegir námsgreinabundnir áhrifaþættir eru til staðar, þá vekur það eðlilega upp spurningar um inntak skólastarfs, námsáherslur, kennslu eða námsmat. Of mikil tengsl milli ólíkra námsgreina gefa til kynna að almennir áhrifavaldar séu of ríkjandi í íslensku skólakerfi á kostnað sérhæfari áhrifa sem tengjast einstökum kennurum og kennslu þeirra, námsgreinum eða jafnvel hluta námsgreinar (t.d. stafsetningu sem hluta af íslensku). 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.