Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 90
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA um en ekki síður á ástundun, áhuga og þeirri kennslu sem nemandinn hefur notið. Að hluta byggði þá frammistaðan á þáttum sem væru sameiginlegir báðum tegund- um kunnáttu (almennum námshæfileikum) og að hluta þáttum sem geta verið sér- hæfir fyrir hvora tegund viðfangsefna fyrir sig (ástundun, áhuga og kennslu). Þegar báðum þáttum er slengt saman í eina einkunn fá sameiginlegir þættir eðlilega aukið vægi meðan sérhæfir þættir jafnast út að verulegu leyti. Góð frammistaða á einu sviði kunnáttu gæti þannig gefið til kynna mikla ástundun, áhuga eða góða kennslu. Góð meðaltalsframmistaða á öllum sviðum kunnáttu (prófhlutum) gæfi þá fyrst og fremst til kynna góða námshæfileika, þ.e. þátt sem stuðlar að árangri á mörgum ólíkum sviðum kunnáttu. Niðurstöður Sig- ríðar Valgeirsdóttur o.fl. gæfu þá ekki til kynna eðli samræmdra prófa heldur upp- lýsti okkur um áhrif þess að gefa samræmdar einkunnir eftir námsgreinum fremur en kunnáttusviðum. Næmara próf á eiginleika samræmdra prófa væri því að athuga hversu margir þættir liggi til grundvallar einstökum prófhlutum. Ef sameiginlegur þáttur skýrir frammistöðu einstakra prófhluta í samræmdum prófum, myndi það staðfesta niðurstöður Sigríðar Valgeirsdóttur o.fl. Ef skýra mætti frammistöðu einstakra prófhluta með mörgum tiltölulega óháðum þáttum myndi það hins vegar benda til þess að samræmd próf væru að mæla kunnáttu fremur en námshæfileika og væru því fyrst og fremst háð þáttum sem tengdust ástundun, áhuga og kennslu. Sérhæfi einkunna Önnur leið til að meta eiginleika samræmdra prófa er að athuga sérhæfi (speci- ficity). Gera má ráð fyrir að frammistöðu við einstaka prófhluta megi rekja til fjög- urra þátta. I fyrsta lagi hafa almennir hæfileikaþættir, sameiginlegir öllum próf- hlutum, áhrif á frammistöðu. Þannig ræðst frammistaða t.d. í stafsetningu að hluta af almennum námshæfileikum nemenda. í öðru lagi er mögulegt að sérstakir kunn- áttuþættir séu til staðar, t.d. að almenn kunnátta í íslensku hafi áhrif á stafsetningu eða einhver áhrifaþáttur sameiginlegur fleiri en einum prófhluta svo sem kunnátta í málfræði. I þriðja lagi getur einstakur prófhluti verið að mæla sérhæfa kunnáttu sem einskorðast við þennan prófhluta. Þannig er stafsetning væntanlega að hluta háð sérhæfri kunnáttu í stafsetningu sem er óháð málfræði, kunnáttu í íslensku eða hæfileikum. í fjórða lagi verður að gera ráð fyrir að frammistaðan geti verið háð til- viljunarkenndum þáttum, svo sem aðstæðum á prófstað, því formi sem nemandinn er í þegar prófið er tekið, utanaðkomandi truflunum og þeim tilteknu atriðum sem valist hafa í prófhlutann. Talað er um áreiðanleika (reliability) sem þann hluta af frammistöðunni sem er ekki háður tilviljunarbundnum þáttum.6 Próf, sem er aðeins að litlu leyti háð tilvilj- unarbundnum þáttum, er áreiðanlegt, þ.e. nákvæmt, í þeim skilningi að það er 6 Hér er í reynd um tvær ólíkar aðferðir við mat á áreiðanleika að ræða. Annars vegar er innri samkvæmni (internal consistency) sem segir til um samkvæmni milli ólíkra atriða prófsins. Hins vegar áreiðanleiki endurtekinnar prófunar (test-retest reliability). Hið síðara krefst endurtekinnar prófunar hjá sömu þátttakendum og er því sjaldan kannað. 88
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.