Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 115
JÓ HANNA G . KRISTJANSDOTTIR sem margir kannast við og er angi af stjórnunarlegri aðferð í heimi viðskipta. Kauffman (1993:12) telur að rannsóknir hafi ekki getað staðfest að þessar aðferðir beri þann árangur sem vonast var til. Við hverju má búast þegar árangur þessara aðferða fer að láta á sér standa? Álitamáþ er tengjast því hvar eigi að kenna, eru oft samofin álitamálum um hvað eigi að kemra. Hér er um afar mörg og flókin atriði að ræða sem næsta útilokað er að ákveða nema með einstaklinga í huga. Skipulag og námsefni sem hentar einum sé'rkennslunemanda er ekki alltaf það sem hentar öðrum, þótt stundum sé unnt að setja fram sameiginleg markmið fyrir nemendahópa að stefna að, kenna þeim sam- an og nota sama námsefnið fyrir þá alla. Bandarísk samtök, sem vinna að málefnum nemenda sem eiga við námserfiðleika að etja, hafa gert sér grein fyrir mikilvægi þess að þrengja ekki þá kosti sem nú bjóðast sérkennslunemendum. Yfirlýsingar þriggja slíkra samtaka um að þau styðji ekki heiltæku stefnuna birtust í einu víð- lesnasta tímaritinu um þessi mál á síðasta ári (Counsil for Learning Disabilities 1993). f stað þess að líta á vandann annaðhvort út frá nemandanum (orsök vairdamáls- ins er þar að finna) eða út frá kennaranum (þetta er hans vandamál) munu sem betur fer flestir, sem hafa kennslu með höndum, líta svo á að vandamálin tengist bæði náminu og einnig kennslunni og því sé leitað skýringa bæði hjá nemandanum (t.d. fötlun) og kennaranum eða skólanum (t.d. skipulag, kennsluaðferðir, viðhorf). Það sem raunverulega gerist í kennslustofunni er ávallt samofið úr þessum tveimur þáttum. Bæði í kennaranámi og kennslu fást kennarar við báða þættina, læra að sjá þá aðgreinda og samtengda - og læra að bregðast við þeim þegar árangur starfsins lætur á sér standa. Fullyrðingar í þá átt að kennarar skjóti sér undan ábyrgð að þessu leyti þurfa að vera vandlega rökstuddar. í drögum að frumvarpi til nýrra grunirskólalaga (1994) kemur fram að yfirvöld menntamála hér á íslandi hafa tileinkað sér sjónarmið heiltæku skólastefnunnar, a.m.k. að því leyti að orðið sérkennsla er ekki lengur talið nothæft. Samt virðist í frumvarpsdrögunum vera gert ráð fyrir sömu eða svipaðri þjónustu og þeirri sem hingað til hefur verið nefnd sérkennsla.13 í skýrslu nefndar um mótun menntastefnu (1994:101) er bent á nauðsyn náms- og kennslufræðilegrar greiningar og ennfremur bent á mikilvægi þess að gerðar séu sérstakar kennsluáætlanir í sérkennslu. Þessi atriði eru í andstöðu við sjónarmið heiltæku stefnunnar, a.m.k. sumra talsmanna hreyfingarinnar. Greinilegt er að stefna sérkennslumála er nú í mótun hjá opinberum aðilum. Þess vegna er afar mikilvægt að allir, sem telja sér málið skylt, kynni sér hugmyndir heiltæku stefnunnar og gefi sér tíma til að hugleiða kostina sem við stöndum nú frammi fyrir og hvort hinar róttæku hugmyndir taki núverandi skipan sérkennslu- mála fram. 13 Sjá Frumvarp til laga um grunnskóla (drög) (1994:23) en þar stendur í greinargerð um 36. gr.: „Hefðbundin notkun á hugtakinu „sérkennsla" er ekki notað í greininni enda væri það í mótsögn við þá stefnu um blöndun sem áréttuð er í frumvarpinu og kveðið er á í lögum um málefni fatlaðra nr. 59/1992. Sérhæfð kennsluúrræði af ýmsum toga verða þó alltaf til staðar til þess að framfylgja þeirri stefnu að allir nemendur eigi rétt á kennslu við hæfi." 113
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.