Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 123

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 123
ÞORSTEINN HJARTARSON sumra héraða þvílík að margar milljónir barna komast ekki í skóla. Auk þess er heil- brigðisþjónusta nánast engin í þeim héruðum. Þótt nemendur systurskólans Bed- kuvador séu aðeins 265 lýsir hluti kínverskrar dæmisögu þeirri hugsun sem er grunnur systurskólaverkefnis okkar auk margra annarra. Margir litlir hlutir, gerðir á mörgum litlum stöðum ' af mörgu litlu fólki, munu breyta ásýnd heimsins. (Sandin o.fl. 1988:35 - þýðing greinarhöfundar) KOSTIR SYSTURSKÓLASTARFS Kostir systurskólastarfs eru ótvíræðir. Ef verkefnið er vel afmarkað er peningunum vel varið og tryggt er að hver króna renni til systurskólans. Það er t.a.m. nauðsyn- legt að indverski systurskólinn velji og skilgreini verkefnið. Systurskólaverkefni er einnig jákvætt fyrir starfsandann í skólanum okkar. Það kallar oft á uppbyggilegar samræður nemenda og kennara og vinnur gegn fordómum í garð þeirra sem búa í þróunarlöndum, þar sem nemendur eru komnir í persónulegt samband við börn þar. Verkefnið gefur tilefni til að nemendur verða stoltir af eigin verkum. Skólinn er allt í einu farinn að hafa áhrif á gang mála í framandi landi. Þannig stuðlar skóla- starfið sjálfkrafa að meiri fræðslu um þróunarlönd og andstæður auðs og fátæktar á jörðinni verða nánast áþreifanlegar. Loks er systurskólaverkefni skemmtilegt fyrir nemendur og kennara, m.a. vegna þess að upplýsingar um árangur verkefnisins berast til okkar. ALÞJÓÐLEG ÁBYRGÐ KENNARA OG NEMENDA Á tímum sívaxandi fjölmiðlunar, alþjóðlegra samskipta og viðskipta verður hlut- verk kennara og annarra uppalenda enn mikilvægara. Það þarf að leggja meiri áherslu á umfjöllun um íslenska menningu án þess að það leiði til hleypidóma gagnvart öðrum þjóðum. Það getur verið vandasamt því jafnframt þarf að efla alþjóðlegan hugsunarhátt nemenda. Skólafólk má ekki falla í þá gryfju að vera hlut- lausir áhorfendur. Við höfum frekar þörf fyrir virka gerendur í alþjóðlegu sam- starfi. Við skiljum betur en áður að allt er öðru háð. Sérhver maður er háður náttúr- unni og þjóðir heims eru hver annarri háðar. Þetta ættu nemendur Brautarholts- skóla að þekkja vel í dag vegna samskiptanna við systurskólann á Indlandi. Það er ánægjulegt að nemendur í grunnskóla á íslandi geti aðstoðað fátækan skóla í þró- unarlandi við að bæta vatnsból sitt, en skortur á hreinu vatni er talin vera bein orsök 80% allra sjúkdómstilfella í þróunarlöndum. Loks getur samstarf við framandi þjóðir stuðlað að friðvænlegri veröld. Ef mannkynið ætlar ekki að falla á skynsemis- prófinu þarf að rækta með börnum aukna ábyrgðartilfinningu gagnvart ýmsum sammannlegum þáttum, s.s. friði og samstöðu fólks, kynþátta, kynja og þjóða. 121
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.