Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 126
BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA í 30 ÁR ustu í Noregi og var einn að starfi fyrsta árið. Næsta haust, 1961, fékk hann að ráða tvo sálfræðinga til viðbótar, þá Kristin Björnsson og Örn Helgason. Ari síðar var félagsráðgjafi ráðinn, Guðrún Jónsdóttir, og síðar Edda Benjamínsson kennari sem gerði kunnáttuathuganir o.fl. Heimildir fengust bráðlega til að ráða fleiri starfs- menn, en á sjöunda áratugnum urðu þeir þó ekki fleiri en sex til sjö. SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTA f MÓTUN Hér verður nú lýst viðhorfum og aðferðum þessara byrjenda upp úr 1960. Við vorum auðvitað ungir bjartsýnir menn, höfðum háleit markmið og gerðum ráð fyrir að miklu væri hægt að áorka. Sálfræðideild var í rauninni skipulögð sem lítil barnageðdeild, en með sérstöku tilliti til vandamála sem tengdust námi og skólavist. Við vorum kunnugir sálfræðiþjónustu í nágrannalöndum og vissum að nokkur munur var á sjónarmiðum og áherslum. í Noregi var t.d. mest áhersla lögð á geð- vernd í þessu starfi, en í Danmörku var starfið aftur á móti meira tengt skólavist- inni, náminu og aðstoð í námi eða sérkennslu. Við höfðum mest kynni haft af hinu norska skipulagi og viðhorfum, og áherslan varð nokkuð lík hérna. I fyrsta lagi var það okkur metnaðarmál að framkvæma fullgilda greiningu vandkvæða. I því skyni var reynt að vanda til upplýsingasöfnunar bæði í skóla og frá heimili, kennari skrif- aði sérstaka skýrslu til deildarinnar, reynt var að hafa ítarlegt viðtal við foreldra og fá þannig greinargóða „anamnesu" eða lífssögu. Nokkur próf og leikathugun voru notuð. Kennarar og foreldrar fengu ráðgjöf og í sumum tilvikum var notuð með- ferð. Við reyndum alltaf að hafa fáein börn í meðferð, í viðtölum í lækningarskyni, og þá var aðaláherslan oft lögð á nemandann sjálfan, en einnig var talað við for- eldra. Leikmeðferð var á þessum tíma aðferð sem mikið var notuð og útbjuggum við allgóða aðstöðu til að beita þeirri aðferð. Ég held að við höfum reynt að vinna mjög faglega, og heilsufærin eða „klínísk" sjónarmið voru mjög ráðandi. Ég hef oft undrast síðan hversu mikinn tíma við gátum gefið sumum börnum og hverju við gátum afkastað. Tilvísanir komu bæði frá foreldrum og skólum. Tengsl við skólana voru nokkur, en augljós þörf á að auka þau. Jónas Pálsson skrifaði í ársskýrslu frá þessum tíma. Aðalhlutverk sálfræðiþjónustu er að rannsaka orsakir námsörðugleika hjá einstök- um börnum, leiðbeina foreldrum og kennurum um kennslu þeirra og meðferð. Nám er hins vegar aðeins einn þáttur í lífi og starfi einstaklingsins, því verður að rann- saka vandamál hans með hliðsjón afpersónulegu lífi hans, uppeldi, heimilisháttum og félagslegri aðstöðu. Athugun sem beinist aðeins einhliða að námsvandamáli eða hegðunarafbrigði án innsæis og skilnings á lífi einstaklingsins íöllum sínum marg- breytileik er oftast gagnslítil. Því verður sálfræðiþjónusta, sem vera á meira en nafnið tómt, aðskyggnast yfir nýtt svið, en ekki mæna einhliða á námserfiðleika eða tilviljunarkenndfrávik íhegðun barnsins, sálfræðiþjónusta skólanna getur þvíekki bundið sig við vélrænar athuganir á námi og kennslu þótt hlutverk hennar sé öðru fremur að bæta úr á þessu sviði, en sá árangur næst sjaldan svo gagn sé að netna 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.