Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 130

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 130
BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA í 30 ÁR Á því tímabili sem um hefur verið rætt voru ný sjónarmið og áherslubreytingar að gera vart við sig. Einnig varð töluverð breyting á starfseminni hér á landi, eink- um í þá átt að tengsl við skólana jukust, viðvera var þar meiri, sálfræðingurinn kom inn í kennslustundir til að kynnast af eigin raun einstökum nemendum og sam- skiptum í bekknum. Skólaþroskaprófanir og afskipti af byrjendum sem ekki virtust skólaþroska færðu starfið líka meira inn í skólana, sömuleiðis uppbygging sér- kennslunnar sem sálfræðingar áttu mikinn þátt í, með afskiptum sínum og umræð- um um hlutina, auk athugana á nemendum sem þarna komu við sögu. Við höfðum reynt að fylgjast allvel með því sem var að gerast á sviði sálfræði- þjónustu í nágrannalöndum okkar, einkum Noregi og Danmörku, með því að sækja ráðstefnur og fara í kynnisferðir. Þær breytingar sem þar urðu voru okkur því vel kunnar, en svigrúm til að breyta og taka upp fjölbreyttari starfshætti hér var mjög lítið vegna mannfæðar. Eftir að deildirnar í Reykjavík urðu þrjár, fjölgaði starfsfólki og ungir menn komu með nýjar hugmyndir og vildu byggja upp betri þjónustu. Ný viðhorf urðu því töluvert áberandi um miðjan áttunda áratuginn. Mér virðist þetta megi greina í fimm þætti. í fyrsta lagi var lögð áhersla á meiri viðveru í skólum og tengsl við starfslið þar, sálfræðingarnir áttu ekki aðeins að sitja á skrifstofu sinni, greina sjúkleika barna og vandkvæði, og gefa hinum stritandi kennurum holl ráð sem e.t.v. var lítill kostur á að framkvæma. En oft var því haldið fram að sérfræðingana skorti kunnugleika á hinum eiginlega vettvangi námsins í skólanum í öðru lagi var meiri áhugi á nýtingu félagssálfræðilegra aðferða, t.d. með því að kanna tengsl nemenda í bekknum og afstöðu þeirra til skóla og sjálfra sín, með- höndla nemendur í hópum eða jafnvel heila bekki. í þriðja lagi var notkun sálfræðilegra prófa gagnrýnd og sumir gengu svo langt að telja þau vera til ills eins með því að þau settu stimpil eða merkimiða á nemanda um hvað að honum væri. Slíkt gæti orðið honum fjötur um fót en yrði ekki að neinu liði við það að leysa vanda hans. Þess vegna notuðu sumir alls ekki slík próf og held ég að mikið hafi dregið úr notkun prófa um þessar mundir. Þetta skýrir e.t.v. að ekkert var gert á komandi árum í þá átt að endurstaðla próf á íslandi, þar sem svo margir sálfræðingar voru þeim mótfallnir. Þetta var bylgja sem gekk yfir í mörgum löndum, en hér á landi höfðu próf efalaust verið minna notuð en víða annars staðar. f fjórða lagi, og tengt því síðastnefnda, var leitast við að hefja aðgerðir strax til að bæta úr eða leysa vanda nemandans í stað þess að eyða tíma í forkannanir og greiningu. Með auknu starfsliði var að miklu leyti hægt að komast hjá biðlistum og var því meira svigrúm til að hefja stuðningsaðgerðir strax. Þetta skyldi gert með nánari samvinnu sérfræðings og kennara. Þegar sérfræðingur var í skólanum og kynntist nemendum á staðnum, en ekki við rannsókn á skrifstofu sinni, gat hann strax verið samverkamaður kennarans í að breyta kennsluháttum, finna nemandan- um námsefni við hæfi og stuðla að úrbótum á samskiptaerfiðleikum í skólanum svo að dæmi séu nefnd. Þetta hafði að vísu alltaf verið gert að einhverju leyti, en var nú gert að aðalatriði. Liður í þessum breytingum var samskipan, það að hafa ólíka 128
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.