Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 131
KRISTINN BJORNSSON nemendur sem þörfnuðust mismunandi námsefnis og kennsluaðferða saman í bekk, í stað þess að greina þá og færa í sérbekki þegar um var að ræða veruleg vand- kvæði eða frávik frá því venjulega. Margir sálfræðingar gerðust nú ákveðnir for- mælendur þessarar stefnu. I fimmta lagi var hugmyndin um þróun skólans sem stofnunar. Sérfræðingarnir skyldu ekki fyrst og fremst, eða eingöngu, skipta sér af einstökum nemendum og vandkvæðum þeirra, heldur skipti mestu máli að búa öllum nemendum það um- hverfi í skólanum sem hentaði þeim og mætti þörfum hvers og eins. Það skipti því miklu að skólinn sem stofnun breyttist og þróaðist svo hann gæti náð þessu mark- miði. Mátti telja að einn mikilvægasti starfsþáttur sérfræðinganna væri að sinna þessu hlutverki með viðveru sinni í skólanum og samskiptum sínum við stjórnend- ur skóla og allt starfslið. Þetta eru í mínum augum veigamestu atriðin í breyttum sjónarmiðum, en margt fleira mætti tína til. Þau sjónarmið sem nú hefur verið lýst höfðu að sjálfsögðu töluverð áhrif á að- ferðir og allt starf deildanna. Erfitt er að meta hversu mikil þau voru því áhrifin voru mismikil eftir deildum og einnig breyttust viðhorf og starfshættir sumra starfsmanna innan sömu deildar meira en annarra. Fór þetta eftir áhugasviðum, menntun og reynslu hvers fyrir sig. Þó má segja með vissu að viðvera í skólum varð meiri, nokkuð dró úr prófunum og annarri greiningarvinnu, meira var unnið með hópa eða bekki, meira varð um samskipan ólíkra nemenda í bekkjum, sérbekkjum fækkaði, og breytingar urðu á sérskólum þar sem heimavistarskólarnir voru lagðir niður en í staðinn komu meðferðarheimili og dagskólar. Þessar breytingar á sér- kennslu og röðun nemenda í bekki voru þó ekki bara vegna áhrifa frá sálfræði- deildum eða sérfræðingum þeirra, heldur komu hér til breytt viðhorf kennara, eink- urn sérkennara. Erfitt er að meta hvaða árangur viðleitni til að þróa skólann sem stofnun hefur borið. Sjálfsagt hafa viðræður sérfræðinga haft einhver áhrif í þessa átt, jafnvel þótt ekkert sérstakt hafi verið aðhafst til að „þróa skólann" eins og sagt er. Ég tel rétt að nefna tilraun til að koma á róttækri skipulagsbreytingu á sálfræði- þjónustunni og hlutverki hennar, enda þótt þá tilraun megi ekki rekja til starfs- manna þjónustunnar, heldur til Þorsteins Sigurðssonar sérkennslufulltrúa. Þorsteinn lagði fram tillögur um breytta skipan sálfræðiþjónustunnar í árs- byrjun 1980 með ítarlegri greinargerð og kostnaðaráætlun. Aðalatriði tillögunnar voru þau að nú skyldi aðeins vera ein sálfræðideild í borginni og væri hún miðstöð sem annaðist stjórnun þessarar starfsemi og fræðslu starfsfólksins, en sálfræðingar hefðu vinnustað sinn alfarið í skólunum og ynnu þar í náinni samvinnu við skóla- stjóra og annað starfslið skólans og aðallega með þau viðfangsefni sem skólinn óskaði. Tillögur þessar vöktu miklar umræður og greinargerðir voru ritaðar frá báðum sjónarhornum á fyrri hluta ársins 1980. Starfsmenn sálfræðideilda voru sammála um að mótmæla tillögunum, töldu að þetta mundi leiða til faglegrar einangrunar þeirra, og að með þessu yrði þjónustan of háð skólunum og síður fær um að taka sjálfstæða afstöðu í hverju máli. 129
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.