Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.06.2006, Qupperneq 49

Sagnir - 01.06.2006, Qupperneq 49
V°in átt uj^éfacj ijsfancfs oy A\jl5u oy vinnujvrðir jsfencfinja tifTK^Ú/ju víða að af landinu, jafnt úr dreifbýli sem þéttbýli.4" Um stjómmálaskoðanir ferðalanganna er erfitt að segja um með fúllri vissu en gera má ráð fyrir að mikil vinstri slagsíða hafi verið á þessum hópi. Af lestri dagblaða má sjá að þeir sem hafa tjáð sig um ferðir sínar skrifa flestir í Þjóðviljann sem vitanlega rennir stoðum undir að þeir hafi verið sósíalískir í hugsun. Slíkt kemur vitaskuld ekki á óvart ef haft er í huga eðli byltingarinnar á Kúbu. Byltingin var sósíalísk og því ekkert óeðlilegt að sósíalistar hafi verið meginþorri þeirra sem fóm í vinnuferðir til Kúbu. En þótt brigadistar geti flestir flokkast sem vinstrisinnaðir í skoðunum verður að taka með í reikninginn að vinstrimenn vom fjölbreyttur hópur manna og í þeim hópi var oft hver höndin upp á móti annarri. Það vom því alls ekki allir sósíalistar stuðningsmenn Fidels Castros og stjómarhátta hans.43 Samtök maóista hér á landi, Einingarsamtök kommúnista (Marx-Lenínista) og Kommúnistasamtökin Marxistamir Lenínistamir (KSML) vom byltingunni andvíg. Þessi samtök litu til Kína varðandi túlkun á Marx-Lenínismanum og litu á allar þjóðir aðrar en Kína og fylgiríki þeirra sem óvini kommúnismans 44 Sósíalistar sem tengdust Fylkingunni vom hins vegar upp til hópa miklir stuðningsmenn Fidels Castros og stjómarhátta hans.45 Það má ljóst vera að sósíalískar hugmyndir og draumurinn um að styðja byltingu alþýðunnar á Kúbu hefúr rekið margan ferðalanginn af stað.46 í hópi brigadista var þó einnig fólk sem vildi aðallega komast á suðrænar slóðir og kynnast framandi menningarheimi, fólk sem var ekki endilega að hugsa um göfug sósíalísk markmið byitingarinnar þótt það hefði vinstrisinnaðar stjómmálaskoðanir. 47 Þessar norrænu ferðir hafa vitanlega kallað á samstarf vináttufélaganna á Norðurlöndum og hafa hinir íslensku Kúbuvinir ekki látið sitt eftir liggja í því samstarfi. Samstarfsfúndir hafa verið haldnir reglulega í gegnum tíðina og hefúr VÍK iðulega átt fúlltrúa á þeim og með þeim hætti átt aðild að stefhumörkun félaganna.48 Sem fýrr segir fóm íslensku hópamir ævinlega í slagtogi með vinnuhópum frá Norðurlöndunum. Ferðimar hafa því oftast verið skipulagðar á þann hátt að hópamir safnast saman í Kaupmannahöfn, Osló eða Stokkhólmi og þaðan farið með einni vél til Kúbu.49 Ekki var þó alltaf um beint flug að ræða því stundum var millilent í evrópskum stórborgum á leiðinni, t d. Berlín eða Madríd.50 Áður en hópamir lögðu af stað var haldið undirbúningsnámskeið hér á landi þar sem hópamir vom fræddir lítillega um kúbönsk málefni.51 Albert H.N. Valdimarsson, framhaldsskólakennari, lýsir slíku námskeiði i ferðasögu sinni en hann fór til Kúbu árið 1982: Vináttufélag íslands og Kúbu (VÍK) hélt námskeið fyrir tilvonandi Kúbufara. Það hófst s.hl. aprílmánaðar. Við lásum fjölritað upplýsingarit um Kúbu, og þeir sem áður höfðu gerst Kúbufarar sögðu frá reynslu sinni. Ingibjörg Haraldsdóttir, formaður VÍK, stjómaði námskeiðinu, og var hún einnig okkar aðalfræðari.52 Þegar til Kúbu var komið unnu hópamir að jafnaði í þrjár vikur. Þar sem vegabréfsáritunin gilti í mánuð var restin af tímanum notuð til 3ð ferðast um eyjuna og skoða sig um.53 Meðan að hópamir vom að störfúm bjuggu þeir í sérstökum vinnubúðum, iðulega dágóðan spöl fyrir utan Havana. Dagur Þorleifsson blaðamaður lýsir aðbúnaðinum í einum slíkum. Þær nefndust Campameto Julio Antonio Mella og vora kenndar við stofnanda kúbanska kommúnistaflokksins. Búðimar vora staðsettar skammt vestur af Havana: Þama sváfúm við í fjóram miklum skálum, þar sem kojur vora í tveim hæðum. Auk þess heyra til búðunum eldhús og matsalur, fundarsalur, tómstundaskálar, íbúðarskálar kúbananna sem unnu með okkur og annast rekstur búðanna, pósthús, þvottahús o.fl.54 Ekki þótti aðbúnaðurinn í svefnskálunum sérlega góður, þar var heldur Þröngt og héldu menn sig því að mestu utandyra meðan vakað var. Að öðru leyti var aðbúnaður ágætur. Undir beram himni gátu menn vaggað sér í hengirúmum og nóg framboð var af köldum drykkjum, jafnt öli sem ávaxtasöfúm, fyrir vinnulúna menn sem vora að stikna í kúbönskum sumarhitanum. í mat vora menn vel haldnir, matarræði var fjölbreytt og skammtar vora ríkulega útilátnir. Jafnframt var hreinlætisaðstaða í búðunum góð þótt mörgum þætti vatnið í sturtunum fremur kalt.55 Störf Kúbufaranna vora af ýmsum toga og blandað var saman afþreyingu og vinnu. Albert H. N. Valdimarsson segir svo frá: Við unnum í þrjár vikur við landbúnaðarstörf og byggingar. í viku hverri vora fjórir heilir vinnudagar. Einn virkur dagur var tekin í heimsóknir til stofnana og fyrirtækja. Unnið var fyrir hádegi á laugardögum, en síðdegis á laugardögum vora haldnir vinnufundir að kúbönskum sið. Á sunnudögum vora skoðunar- og skemmtiferðir. Vinnuvikan hjá okkur samanstóð því af fjórum og hálfúm vinnudegi.56 Hefðbundinn kúbanskur vinnudagur er nokkuð frábragðin því sem tíðkast á Islandi. Dagurinn er tekinn snemma og löng hvíld er tekin yfir heitasta part dagsins. Jón Torfason, bóndi á Torfalæk og síðar starfsmaður á Þjóðskjalasafni íslands, lýsir hefðbundnum vinnudegi í ferðasögu sinni: Við voram vakin klukkan 6 með hressilegum hvatningarsöng og ekið á vinnustað í afgömlum rútum að afloknum einföldum morgunverði. Unnið var í tveimur lotum, frá 7-11.30 og frá 14- 17.30. Einu sinni í hvorri lotu vora smápásur og þá framreiddir ávaxtadrykkir úr margs konar aldinum og til meðlætis kex, samlokur og stundum gómsætar kökur. Það er hægt að hrósa Kúbönum fyrir margt annað meira en kökugerð því þeir braðla með sykurinn og gera þær alltof sætar.57 Fyrir brigadistana var vinnan vitanlega engin kvöð. Hjá þeim ríkti vinnugleði og þeir vildu standa sig sem best til að hjálpa byltingunni sem mest. Mikið kapp einkenndi því oft vinnuhópana og oft vora keppnir um mestu vinnuafköstin, þeir sem afköstuðu mest vora útnefndar vinnuhetjur. Einnig kepptu hópar sín á milli og keppni var oft hörð á milli landa.58 Slíkur keppnisandi hefúr án efa stuðlað að bættum afköstum og ekki síður að aukinni gleði í herbúðum brigadista. Mijial, engin predikun er á við lífið sjálft. Sem fyrr segir var ekki einungis unnið meðan dvalist var á Kúbu. Á kvöldin vora haldnir fyrirlestrar um ýmsa þætti í kúbönsku þjóðlífi. Þau kvöld sem ekki voru haldnir fyrirlestrar var boðið upp á fjölbreytta skemmtidagskrá þar sem blandað var saman kúbönskum skemmtiatriðum og atriðum sem brigadistamir stóðu sjálfir fyrir. Einnig var stundum haldið í stuttar kvöldheimsóknir til Havana.59 Eftir að vinnuvikunum þremur var lokið var venjan að ferðast um Kúbu, skoða áhugaverða staði og njóta lífsins í eina viku áður en haldið var afhtr heim á leið.60 Kúbanar virðast hafa lagt mikið á sig til að gera slíkar ferðir sem eftirminnilegastar og mikið var um veisluhöld og tónlist og söngur skipaði stóran sess í þessum ferðalögum.61 Kúbönsk yfirvöld lögðu mikla áherslu á að brigadistamir bæra dvöl sinni á Kúbu vel söguna heima fyrir. Var það liður í því að bæta ímynd ’jjac/nir zoo6 ífj
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.