Þjóðmál - 01.03.2009, Síða 58

Þjóðmál - 01.03.2009, Síða 58
56 Þjóðmál VOR 2009 Stórfjölskyldan brást við með því að útskúfa Minu og börnunum, en eiginmaðurinn var áfram í náðinni . Það var ekki fyrr en 2006, að Mina öðlaðist daglegt líf sem kalla má viðunandi . Hún fékk forræði yfir börnunum og fékk að halda heimilinu . Enn var hún útskúfuð af stórfjölskyldunni og ekki laus við við vörunarhnappinn . Ákærur á hendur eigin manninum lágu enn til umfjöllunar hjá lögreglunni . Saga Minu sýnir hvernig stórfjölskylda bregst við þegar kona vill brjótast út úr óverð ugu lífsmynstri . Fæstum konum tekst að losna úr slíkum aðstæðum . Flestar þora ekki einu sinni að reyna . Þess vegna er Mina undantekn ing . Hún reis upp gegn öllum, þar með talið norskum stjórnvöldum . Hún gerði uppreisn og hunsaði ofurefli stórfjölskyldunnar, þar sem umburðarlyndi gagnvart frávikum frá hinu við tekna er nær ekkert . Í hefðbundinni stórfjölskyldu verður elsti karlmaðurinn að sýna vald sem skapar ótta og undirgefni annarra fjöl skyldumeðlima, einkum varðandi kyn­ ferðislegt háttalag kvenna . Bregðist hann, missir hann andlitið inn á við og fjölskyldan verður fyrir ærumissi út á við . Hvernig menning sem byggð er á heiðri og skömm leiðir til slúðurs, grunsemda og hreinna lyga, er lýst af Ayaan Hirsi Ali, fyrrverandi þingmanni í Hollandi, fæddri í Sómalíu . Í bókinni Krefstu réttar þíns! Um konur og íslam, skrifar hún: „Í menningu skammarinnar er algengt að líta framhjá eða jafnvel afneita því sem gerst hefur . Þetta helst í hendur við afar þróaðar tor tryggnistilfinningar . Innan hópsins er sterk félags leg stjórnun sem byggir á tortryggni, sem fyrst og fremst brýst upp á yfirborðið í formi endalauss slúðurs um (meint) brot á reglum, sem settar hafa verið til að vernda æru hópsins . “ Hugmyndafræðin um heiður á upphaf sitt í löndum og á svæðum með veikri mið­ stýr ingu . Þar er valdið skipulagt út frá ætt­ bálka­, þjóðfélagsstéttar­ eða ættar tengsl­ um . Þar finnast ekki opinber velferðar gæði af því tagi sem við þekkjum, svo í þessum sam félögum er einstaklingurinn háður stærri hópi . Þessar aðstæður eru á svæðum Kúrda, í Sómalíu, í arabíska heiminum, í Pakistan og í Afganistan, samfélögum sem einkennast af vöntun á nútímalegum lífsháttum og lýð ræði, þar sem staða konunnar er mjög veik og algerlega skilyrt af orðstír hennar sem kynveru . Stúlkur og konur halda á lofti heiðri ættbálks, ættar og stórfjölskyldu . Þær bera heiður karlanna á herðum sér . Heiður sem karlarnir eru algerlega háðir til að ávinna sér virðingu í umhverfinu, virðingu byggða á ótta . Þetta er ótti sem tryggir menn gegn því að einhver notfæri sér þá í viðskiptum og sér til þess að karlmanni er mætt af virðingu þegar komið er út fyrir nærumhverfið . Stúlka eða kona, sem samkvæmt óskrifuðum reglum og gildum brýtur gegn kynferðislegum siðferðislögmálum, setur heiður og æru karlanna í hættu . Með því sýnir konan að hún óttast ekki sína eigin karlmenn . Þvert á móti gerir hún þá hlægilega og afhjúpar veikleika þeirra . Óbeint er hún að segja: Það þarf ekkert að óttast þessa karlmenn . Þeim tekst hvorki að stjórna mér né öðrum konum í fjölskyldunni . Það er hægt að fara með þessa menn hvernig sem er . Þeir eiga engan heiður . Óttinn við að missa stjórn á konunum krefst mikillar orku og athygli í daglega lífinu . Stjórnkerfið leiðir til lítils frumkvæðis og sköpunarmáttar . Niðurstaðan af þessu er einsleitt samfélag, þar sem enginn þorir að vera „öðruvísi“ . Þess vegna fékk Mina aldrei neina hjálp við skilnað sinn . Slíkt hefði sent út algerlega röng skilaboð . Mina fékk heldur ekki stuðning frá konunum í fjölskyldunni, því kona sem styður óhlýðna konu dregur sjálf grunsemdir að sér – er hún af sama
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.